Xe siêu sang đã bị "khai tử" Maybach 62S mang biển "tứ quý" 9 cực đẹp tại Sài thành

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 11 đánh giá

Cũng giống như chiếc Maybach 62S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tuy nhiên, chiếc xe siêu sang này lại thuộc bản cao hơn và quan trọng là biển kiểm soát "siêu khủng" 4 con số 9.

Thương hiệu xe siêu sang Maybach giờ đây đối với những người đam mê xe có lẽ gắn liền với hãng xe sang Mercedes-Benz. Tuy nhiên, trước khi bị khai tử, Maybach từng là một chiếc xe siêu sang đầy quyền lực dành cho giới siêu giàu.

Xe siêu sang đã bị

Cảm nhận nhanh Maybach 62S

Tất nhiên, với các đại gia Việt cũng không ngoại lệ. Đã có không dưới 25 chiếc Maybach được đưa về nước trước khi hãng mẹ là Mercedes-Benz quyết định khai tử dòng xe này. Trong số những chiếc xe Maybach có mặt tại Việt Nam rất đa dạng phiên bản như 57, 57S, 62, 62S cho đến bản giới hạn Maybach Zeppelin. Riêng dòng xe Maybach 62S rất được giới siêu giàu tại dải đất hình chữ S ưa chuộng. Và số xe mang màu sơn trắng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Thiết kế ngoại thất Maybach 62S

Chiếc Tinxe.vn muốn gửi đến độc giả trong bài viết này rất đặc biệt, đây là thế hệ cuối cùng trước khi thương hiệu Maybach bị khai tử vào năm 2013. Rất thú vị đây cũng là chiếc Maybach 62S có màu sơn giống với chiếc xe siêu sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Xe siêu sang đã bị

Maybach 62S mang biển "tứ quý" 9 cực đẹp tại Sài thành

Xe siêu sang đã bị

Biển "tứ quý" 9 rất được các doanh nhân Việt "săn lùng"

Xe siêu sang đã bị

Đây là 1 trong 25 chiếc Maybach hiếm hoi tại Việt Nam mang siêu biển "tứ quý" 9

Tuy nhiên, chiếc xe siêu sang này lại thuộc bản cao hơn với khác biệt là 2 hốc gió bên hông có dải đèn LED ban ngày. Chưa hết, lưới tản nhiệt này cũng tăng thêm 2 nan lên mức 13 nan thay cho 11 nan so với phiên bản trước.

Ngoài sự khác biệt trên, chiếc xe siêu sang Maybach 62S màu trắng trong bài viết này còn sở hữu biển kiểm soát khiến "vạn người mê". Trong đó, 4 con số cuối cùng lại trùng nhau ở số 9 tạo nên chiếc biển "tứ quý" 9 đầy đẹp mắt và xứng đôi vừa lứa với chiếc Maybach 62S.

Xe siêu sang đã bị

Hiện dòng xe siêu sang Maybach đã bị "khai tử" vào năm 2013

Xe siêu sang đã bị

Số lượng xe Maybach mang màu trắng tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay

Xe siêu sang đã bị

Còn với phiên bản cuối cùng như chiếc Maybach 62S trong bài viết này lại có không quá 3 chiếc

Theo giới luận biển, số 9 mang ý nghĩa như trường thọ, may mắn, số 9 cũng là con số của hạnh phúc an lành và thuận lợi. Rất nhiều người thích số 9 vì nó gần như là hình ảnh cho sự viên mãn tròn đầy. Số 9 luôn được coi như là biểu trưng của sự quyền uy và sức mạnh. Biển "tứ quý" 9 vì thế rất được lòng các doanh nhân Việt.

Chiếc xe siêu sang đã bị "khai tử" Maybach 62S mang biển "tứ quý" 9 cực đẹp tại Sài thành còn có bộ mâm đa chấu lớn với 2 tông màu là trắng và các chấu mâm được mạ crôm hết sức nổi bật. Bên hông và đuôi xe vẫn là logo 62S để nhận biết phiên bản.

Xe siêu sang đã bị

Maybach 62S phiên bản cuối cùng sản xuất có 1 vài sự khác biệt so với trước

Xe siêu sang đã bị

  Ở đầu xe bao gồm lưới tản nhiệt tăng thêm 2 nan lên mức 13 nan, 2 hốc gió bên hông có tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày

Xe siêu sang đã bị

Đèn pha của Maybach 62S thiết kế rất cầu kỳ

Logo trước đầu và đuôi xe là 2 chữ M lồng vào nhau, chưa hết, chữ M kép còn xuất hiện ở bên trong đèn pha. Cuối cùng là dòng chữ Maybach mạ crôm sáng bóng gắn ở đuôi xe hay dập nổi dưới chân logo phía trước đầu xe vừa sang trọng vừa giúp nhận biết.

Xe siêu sang đã bị

Logo trước đầu và đuôi xe là 2 chữ M lồng vào nhau

Xe siêu sang đã bị

Gương chiếu hậu tích hợp thêm đèn xi-nhan

Xe siêu sang đã bị

Bên đuôi xe trái là dòng chữ Maybach

Xe siêu sang đã bị

Phía còn lại là phiên bản của xe. 2 chi tiết này mạ crôm bóng loáng

Xe siêu sang đã bị

Đèn hậu của Maybach 62S trải dài hết đuôi xe rất cá tính và đẹp mắt

Xe siêu sang đã bị

Phía dưới đèn hậu này còn có thanh nẹp crôm trải dài sang 2 bên đuôi xe

Xe siêu sang đã bị

Chiếc Maybach 62S này có bộ mâm mạ crôm kết hợp với màu trắng

Khác với những "đàn em" Mercedes-Maybach, dòng xe siêu sang Maybach có đèn pha thiết kế lớn, trong khi đó, đuôi xe có 2 đèn hậu được kéo dài hết xe. Phía dưới còn có một đường viền mạ crôm khoẻ khoắn. Ống xả dạng đơn. Tên dòng xe Maybach cho biết chiều dài của xe, chẳng hạn 62S, chiếc xe này sẽ có chiều dài 6,2 m.

Chưa hết, chữ S này còn viết tắt của từ Special, là phiên bản đặc biệt của Maybach 62, trong đó, thay đổi nhiều nhất sẽ nằm bên trong khoang lái của Maybach 62S.

Nội thất của Maybach 62S

Như đã nói phía trên, khoang lái của Maybach 62S rất đặc biệt và đẳng cấp hơn rất nhiều so với Maybach 62. Điều thay đổi đầu tiên chính là giữa hàng ghế trước và sau của Maybach 62S sẽ tách biệt và ngăn cách với nhau thông qua một vách ngăn bằng kính và có rèm che.

Cuộc trò chuyện của hàng khách phía sau sẽ không thể lọt lên hàng ghế phía trước, vì thế, tính bảo mật và riêng tư rất đáng tiền. Nếu ông chủ ngồi hàng ghế sau muốn liên hệ với tài xế hay người ngồi ghế phụ, chỉ cần nhấc điện thoại nội bộ có sẵn trong chiếc Maybach 62S sẽ liên lạc được.

Xe siêu sang đã bị

Nội thất của 1 chiếc Maybach 62S

Dù ông chủ ngồi hàng ghế sau nhưng tài xế cũng đừng "lơ ngơ" mà nghĩ mình chạy tốc độ bao nhiêu cũng được vì sếp không rõ. Maybach trang bị đến 3 đồng hồ trên trần xe cho hành khách ngồi phía sau nắm bắt bao gồm 1 đồng hồ tốc độ, báo hiệu thời gian và 1 đồng hồ chỉ nhiệt độ ở ngoài trời.

Khi chọn mua Maybach 62S, khách hàng có thể yêu cầu mui xe bằng kính và có thể làm mờ hoặc trong suốt để đón ánh nắng tự nhiên theo ý thích của mình. Chưa hết, Maybach cũng từng sản xuất ra các vách ngăn được mạ vàng hay cả ốp đá theo tuỳ chọn của giới nhà giàu.

Xe siêu sang đã bị

Logo 62S bên hông xe ám chỉ đây là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 với nhiều trang bị đẳng cấp

Ghế sau của Maybach 62S được bọc da Nappa và có chức năng đỡ chân chỉnh điện. Những chiếc ly mạ bạc sáng bóng nằm gọn gàng trong hộc đựng được thiết kế đặc biệt. Phía trên là hộc đựng rượu với những chai champagne thượng hạng. Đầu DVD kết nối với 2 màn hình TFT 9,5 inch gắn sau lưng 2 hàng ghế trước. Dàn âm thanh đẳng cấp của Bose giúp hàng ghế trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những chuyến đi xa.

Động cơ của Maybach 62S

Maybach 62S vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại "trái tim" này để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm cho phiên bản đặc biệt.

Xe siêu sang đã bị

Maybach 62S sử dụng động cơ V12, dung tích 5.5 lít mang đến công suất tối đa 612 mã lực

Xe siêu sang đã bị

Chiếc xe siêu sang có chiều dài lên đến 6,2 m tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây

Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, nhờ đó, chiếc xe siêu sang Maybach 62S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Giá bán cho những chiếc Maybach 62S lúc mới về nước không dưới 1,3 triệu đô la.

SourceTinXe