Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ chơi xe phân khối lớn vì bị "lây" đam mê xe từ chồng

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Khi một nữ doanh nhân suốt ngày chị quanh quẩn với những con số về doanh thu lại bất ngờ mê xe phân khối lớn - mà niềm đam mê đấy lại được "lây" từ chồng thì điều đó lại khá thú vị.

Trò chuyện cùng nữ doanh nhân trẻ lần đầu mua xe phân khối lớn. (Video: Duy Tùng)

Tại Việt Nam, thị trường xe máy nói chung và phân khúc xe phân khối lớn nói riêng vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ, điển hình là sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu xe phân khối lớn như Ducati, , Triumph, Royal Enfield, ,.. Chính vì thế, đây cũng là tiền đề để cộng đồng biker Việt ngày càng lớn mạnh hơn và cũng không còn hiếm gặp cảnh các "nài" những chiếc xe phân khối lớn chạy trên đường nữa.

Và nhân vật mà chúng ta gặp gỡ ngày hôm nay lại khá thú vị khi chị vốn là một nữ doanh nhân nhưng lại đang bắt đầu chơi xe phân khối lớn vì nguồn đam mê chơi xe lại được "lây" từ chính chồng của chị - người đã đưa chị vượt qua hàng nghìn km phượt. Đó chính là chị Kim Thoa - chủ nhân của chuỗi cửa hàng Hiếu Paris tại Hà Nội.

Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ chơi xe phân khối lớn vì bị

Chị Kim Thoa - một nữ doanh nhân trẻ đang bước những bước đầu tiên để tập chơi xe phân khối lớn với chiếc Benelli Leocino.

Lý do mà chị Kim Thoa đến với xe phân khối lớn cũng khá thú vị khi chiếc xe phân khối lớn đầu tiên của chị - một chiếc 500cc - lại chính là món quà mà chồng chị dành tặng chị trong ngày lễ Valetine 14/2/2018 vừa qua. Mặc dù bất ngờ với món quà này của chồng và có phần lo lắng khi tập xe nhưng chị Kim Thoa cho biết với sự hướng dẫn của chồng thì chị đã nhanh chóng làm quen và có thể điều khiển được chiếc xe để đi lại hàng ngày. Tất nhiên, thời gian chạy xe của chị còn khá mới nên chị Kim Thoa cho biết mình chưa dám thử sức với những cung đường dài mà chủ yếu sử dụng xe để di chuyển trong thành phố, từ nhà đến cửa hàng kinh doanh mà thôi.

Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ chơi xe phân khối lớn vì bị

Benelli Leoncino được chị Kim Thoa đánh giá là phù hợp với vóc dáng của mình.

Điều mà chị Kim Thoa thích ở mẫu xe Benelli Leoncino này chính là ở việc chiếc xe này có thiết kế mang phong cách Scrambler ưa thích của chị và điều quan trọng nhất là chiều cao yên cũng như vị trí ngồi rất phù hợp với vóc dáng của chị. Theo chị Kim Thoa thì đây chính là điểm khiến chị cảm thấy yên tâm nhất khi vận hành Benelli Leoncino.

Và tất nhiên, đây là chiếc xe đầu tiên của mình nên chị Kim Thoa cũng nhanh chóng "cá nhân hoá" chiếc xe để phù hợp với đúng sở thích của mình khi khoác lên chiếc xe màu áo "vàng tươi" ưa thích cùng một decal hình gấu Brown để "đánh dấu" chiếc xe riêng cho mình.

Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ chơi xe phân khối lớn vì bị

Hình chú gấu Brown của gia đình Line được dán lên bình xăng Benelli Leoncino.

Việc điều khiển một chiếc xe phân khối lớn như Benelli Leoncino theo đánh giá của chị Kim Thoa cũng không quá khó. Theo chị Thoa thì chỉ cần một chiếc xe phân khối lớn có thiết kế thoải mái và chiều cao yên phù hợp với vóc dáng của phụ nữ Việt Nam thì bất kỳ ai cũng có thể khởi đầu đam me chạy xe của mình. Bởi theo chị, khi có thể yên tâm ngồi vững vàng trên xe và kiểm soát trong các tình huống bất ngờ thì việc chạy xe phân khối lớn sẽ không quá khó.

Tuy nhiên, để có thể chạy đường dài hoặc tham gia các chuyến đi xa thì những biker mới như chị sẽ cần thêm thời gian để tập luyện các kỹ năng xử lý tính huống, kỹ năng vào cua, hay kể cả việc phải tập luyện tinh thần, thể lực để có thể chạy theo đoàn cùng các biker lâu năm khác.

Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ chơi xe phân khối lớn vì bị

Theo chị Kim Thoa thì điều khiển xe phân khối lớn không quá khó, quan trọng là tìm được một chiếc xe phù hợp.

Một điều khá thú vị nữa là chồng chị Kim Thoa - anh Trọng Thanh - hiện nay cũng đang sở hữu một chiếc và việc lựa chọn món quà tặng vợ là chiếc Benelli Leoncino cũng nằm trong kế hoạch của anh để tạo ra một chiếc xe đôi cho cả hai vợ chồng, phục vụ cho những chuyến đi chung sau này của anh chị. Ngoài ra, anh Trọng Thanh cũng đang sở hữu chiếc Harley-Davidson Roadking Special 2017 đầu tiên tại Việt Nam.

Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ chơi xe phân khối lớn vì bị

Cặp đôi Benelli TRK502 và Benelli Leoncino cuả gia đình Trọng Thanh - Kim Thoa.

Và khi được hỏi rằng chị Kim Thoa có ý định sẽ mua thêm một chiếc Harley-Davidson để tiếp tục cùng chồng "song kiếm hợp bích" trên các cung đường hay không thì chị chỉ nói rằng xe Harley-Davidson khá to và nặng nên chị chưa thấy phù hợp. Bên cạnh đó, giá bán của dòng xe Harley-Davidson cũng rất đắt nên tạm thời chị Kim Thoa chưa có ý định sẽ thử cầm lái Harley-Davidson.

Gặp gỡ nữ doanh nhân trẻ chơi xe phân khối lớn vì bị
Đam mê xe phân khối lớn tự nhiên đến với chị Kim Thoa sau những hành trình cùng chồng.

Có thể nói rằng, niềm đam mê xe phân khối lớn đôi khi bắt nguồn từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống và trong trường hợp của chị Kim Thoa thì thú chơi xe phân khối lớn lại âm thầm đến với chị sau những km ngồi phía sau tay lái của chồng và từ những chia sẻ của anh với chị về những chiếc xe phân khối lớn.

Chúc anh chị luôn hạnh phúc và an toàn trên các cung đường!

Xem thêm:

>>> Trò chuyện cùng nữ DJ 9x thích chơi xe côn tay

>>> Trò chuyện với "bác sỹ" của siêu xe Lamborghini trên hành trình Car & Passion 2018

SourceTinXe