Venucia X - Xe SUV đến từ tương lai của Nissan

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 13 đánh giá

Venucia X là mẫu xe concept mang kiểu dáng SUV như bước ra từ phim viễn tưởng của thương hiệu con do Nissan thành lập cùng đối tác Trung Quốc.

là thương hiệu con của liên doanh Dongfeng Nissan Passenger Vehicle, được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2010. Bản thân Dongfeng Nissan Passenger Vehicle lại là một thương hiệu con khác của hãng Dongfeng.

Tham gia triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, thương hiệu Venucia đã trưng bày một số mẫu xe, bao gồm cả thương mại lẫn concept. Trong khi đó, thu hút sự chú ý hơn cả là mẫu mới có tên .

Venucia X - Xe SUV đến từ tương lai của Nissan

Venucia X ra mắt trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Bên ngoài, Venucia X mang kiểu dáng SUV và thiết kế như xe trong phim khoa học viễn tưởng. Được biết, X chính là hình ảnh xem trước cho định hướng thiết kế tương lai của thương hiệu Venucia thuộc sở hữu Nissan tại Trung Quốc.

Venucia X sở hữu thiết kế ngoại thất mượt mà với lưới tản nhiệt trước màu đen và cỡ lớn nổi bật cùng cụm đèn pha thanh mảnh. Hai bên góc cản trước còn có dải đèn sương mù nằm dọc khá nhỏ. Trong khi đó, sườn xe tạo cảm giác gọn gàng và bộ vành cỡ lớn.

Venucia X - Xe SUV đến từ tương lai của Nissan

Bộ vành cỡ lớn của Venucia X

Vòng ra đằng sau, chúng ta có thể thấy Venucia X được trang bị cụm đèn hậu nối liền với nhau và ăn sâu sang bên sườn. Trên cụm đèn hậu còn có tên của thương hiệu Venucia. Chưa hết, cụm đèn hậu còn nối với một đường màu ghi kéo dài xuống cản sau.

Venucia X - Xe SUV đến từ tương lai của Nissan

Cụm đèn hậu nối liền của Venucia X

Đáng tiếc là hiện Venucia chưa công bố hình ảnh nội thất cũng như hệ dẫn động của X. Điều này không có gì lạ vì Venucia X mới chỉ dừng ở mức xe concept và chưa biết có lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không.

Cũng trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, thương hiệu Venucia đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe T90. So với phiên bản cũ, 2019 không thay đổi quá nhiều về thiết kế ngoại thất.

Venucia X - Xe SUV đến từ tương lai của Nissan

Venucia T90 2019 được trưng bày trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018

Hãng Venucia chỉ bổ sung nội thất phối 2 tông màu mới và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn hơn cho Venucia T90. Những trang bị nổi bật khác của Venucia T90 bao gồm hệ thống kết nối với điện thoại thông minh, WiFi trong xe, tính năng ra lệnh bằng giọng nói và hệ thống định vị.

Chưa hết, mẫu xe dành riêng cho Trung Quốc này còn được bổ sung những công nghệ an toàn tiên tiến và động cơ tăng áp mới. Venucia T90 có 3 tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm máy xăng hút khí tự nhiên 2.0 lít, tăng áp 1,4 lít và tăng áp 1,5 lít. Động cơ 2.0 lít tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm. Công suất tương ứng của động cơ 1,4 lít là 140 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn hoặc CVT.

Venucia X - Xe SUV đến từ tương lai của Nissan

Venucia T90 có 3 tùy chọn động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau

Giá của Venucia T90 tại thị trường Trung Quốc dao động từ 109.800 - 154.800 Nhân dân tệ, tương đương 395 - 556,5 triệu đồng.

>>> Nissan Sylphy - Xe điện dựa trên Leaf với cự li di chuyển 338 km

SourceTinXe