Thêm nhiều ô tô chết máy do sử dụng xăng "bẩn" A95 của Petrolimex

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 13 đánh giá

Như đã đưa tin từ trước, những chiếc xe đổ xăng A95 tại các cây xăng của Petrolimex vào những ngày vừa qua đều bị chết máy khiến cho người tiêu dùng hoang mang. Và dù Petrolimex khu vực 2 tuyên bố đã thu hồi toàn bộ số xăng bị nghi nhiễm bẩn, nhưng số lượ

Dùng , loạt ô tô chết máy vẫn chưa rõ nguyên nhân

Bảo hiểm không đền bù ô tô dùng xăng kém chất lượng

Vụ CSGT được trưng dụng tài sản: "Đúng hay sai người dân phải thực hiện trước"?

Thêm nhiều ô tô chết máy do sử dụng xăng

Đổ xăng và hỏng máy

Theo ông Trần Khải Minh cho biết vào ngày 27/01 vừa qua, ông có lái chiếc Mercedes GLA 200 mới mua cách đây 2 tháng của mình vào đổ xăng tại cây xăng bán hàng của ở quận 3, thành phố để đổ 500.000 đồng. Tiếp đó, vào ngày 28/01, ông chạy xe trên đường cảm nhận có vẻ không bình thường, thi thoảng giật, rồi một ngày sau đó, ngày 29/01, đèn check engine trên xe báo lỗi nên ông đưa xe về gara để kiểm tra.

Theo kết quả kiểm tra của gara cho biết xe ông Minh hỏng toàn bộ béc, bơm và lọc xăng. Và chi phí sửa chữa mà gara báo lại gần 165 triệu đồng.

Ông Minh bức xúc cho biết: “Sau khi đổ xăng xe chạy giật và ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống phanh. Có khi đang đi, xe tự nhiên thắng gấp khiến tôi tưởng xe nào đằng sau tông phải mình. Cái này chắc chắn do xăng vì trước đó không hề có chuyện này. Petrolimex cần phải lên tiếng và chia sẻ khó khăn với khách hàng”.

Tương tự như ông Minh, ông Trần Vũ Hoàng, chủ nhân một chiếc cho biết vào chiều ngày 01/02, ông đổ 700.000 đồng xăng ở một đại lý xăng Petrolimex ở quận 2. Đến sáng 02/02, ông Hoàng phát hiện xe chạy bị giật nên đưa đi kiểm tra. Và câu trả lời cho sự cố trên là do xăng lẫn tạp chất và chi phí sửa chữa cho "lỗi" trên hết 5 triệu đồng.

Ông Hoàng bức xúc: “Sau khi nghe tôi phản ánh, đại diện cây xăng trả lời rất vô trách nhiệm. Họ bảo cũng chỉ kinh doanh nên có gì phản ánh lên Petrolimex. Khi hút xăng cũ ra can, sợ vận chuyển trên xe cháy nổ, tôi kêu đại diện cây xăng qua chở về. Họ bảo chở qua thì trả lại tiền còn không thì thôi”.

Một trường hợp khác là của ông Dương Chí Cường – chủ một chiếc xe Hyundai. Ông đã đổ 500.000 xăng A95 ở cây xăng tại đại lý của Petrolimex cũng ở quận 2 vào ngày 30/01. Sau đó khi đang đang chạy, xe bị chết máy và câu trả lời cũng tương tự là do .

“Sáng nay (2.2) tôi đưa xe đến garage sửa thì nhân viên nói cũng có 10 xe sửa ở đây với tình trạng tương tự. Tiền mất một chuyện nhưng bực nhất là tốn thời gian trong những ngày cận kề tết. Chờ sửa xe từ sáng đến chiều mà vẫn chưa xong”, ông Cường nói.

Thêm nhiều ô tô chết máy do sử dụng xăng

Phụ tùng không về kịp

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, phụ trách kỹ thuật ở gara Mercedes Benz Phú Mỹ Hưng (Q.7), cho biết đến ngày 1.2, gara đã nhận 22 xe bị hư hỏng do đổ xăng A95 bị bẩn. Điểm chung của tất cả các xe này là sau khi đổ, có xe chạy được 1/2 hay 1/3 thùng xăng thì có hiện tượng rung giật, đạp ga không lên, đèn check engine báo lỗi. Hơn 90% khách khi được hỏi đổ xăng ở cây xăng Petrolimex.

Ông Kiên cho hay phần lớn khách hàng đưa xe đến gara rồi về vì không thể sửa ngay lỗi được. Thậm chí có xe thay tới 8 béc phun xăng với giá 1 béc phun khoảng 18 triệu đồng.Thậm chí, có xe phải thay bơm xăng và lọc xăng. Nếu có tạp chất làm hỏng béc thì thường bơm và lọc xăng cũng hư vì 2 bộ phận này nhạy cảm hơn. Trường hợp nặng nhất tại Mercedes Benz Phú Mỹ Hưng lên tới 197 triệu đồng vì phải thay toàn bộ béc, bơm và lọc xăng.

Theo ông Kiên: “Do Tết đang đến gần, gara có nhiều xe sửa, bảo dưỡng và quan trọng là xe hư do xăng nhiều quá, phụ tùng đặt về không kịp nên gara vẫn nhận xe nhưng những trường hợp nặng báo khách phải qua tết mới sửa được”.

Ông Trần Trọng Hòa Bình, Trưởng phòng dịch vụ Mercedes-Benz Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), cho biết họ đã nhận 18 xe bị hỏng do sử dụng xăng A95 của Petrolimex. Đáng chú ý là nếu trước đây vấn đề chỉ xảy ra tại các xây xăng tại Hồ Chí Minh thì gần đây có 3 trường hợp xe hư là do đổ xăng Petrolimex ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết.

Ông Nguyễn Hữu Trọng, Phó phòng Dịch vụ Hãng ChevroletSài Gòn (Q.8) cho biết trong ngày 1.2, gara đã nhận thêm 4 trường hợp xe hư do xăng. Hai khách hàng khi được hỏi đều nói đổ xăng A95 của Petrolimex, thời gian đổ cuối tuần trước.

Trong ngày 2.2, Toyota Bến Thành (Q.1) nhận 3 trường hợp xe hư do xăng. Còn 2 - 3 ngày qua, nơi đây cũng nhận hơn 20 trường hợp hư xe với tình trạng tương tự.

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay