9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 107 đánh giá

Nếu cảm thấy chưa thực sự thỏa mãn với chiếc xe của bạn thì 9 cách dưới đây sẽ giúp cải thiện đáng kể sức mạnh và độ linh hoạt của xe.

Mỗi chiếc xe đều mang trên mình khối động cơ có sức mạnh riêng và được thiết kế để đáp ứng nhiều những nhu cầu riêng của người sử dụng. Các biker dường như luôn có một tâm lý chung khi đã bắt đầu "nghiện" xe phân khối lớn thì dần dần sẽ cảm thấy chiếc xe của mình yếu đi. Thực tế không phải như vậy mà đơn giản là khi bạn đã thuần phục được chiếc xe thì cảm thấy điều khiển và vận hành nó "nhàn" hơn rất nhiều so với thời gian đầu. Cũng bởi vậy mà nhu cầu làm xe mạnh hơn, nhanh hơn hoặc lên phân khối lớn hơn là điều thiết yếu.

Bạn cảm thấy "xế cưng" của mình chưa đủ nhanh, xe chưa đủ mạnh? chúng tôi sẽ đưa ra một số giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này qua 9 bước cơ bản sau đây.

1. Thay ống xả và căn chỉnh xăng gió

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Việc thay thế toàn bộ hệ thống ống xả nguyên bản của xe bao gồm cả cổ xả và ống xả đi kèm với tinh chỉnh lại xăng gió sẽ giúp chiếc xe của bạn nhẹ đi rất nhiều và làm tăng độ mạnh, độ thoát của máy khi kéo ga. Như vậy sẽ làm gia tăng sức mạnh cũng như lực kéo cho xe một cách đáng kể. Việc thay thế này cũng sẽ làm chiếc xe của bạn có âm thanh kích thích hơn và ít nhất cũng làm bạn cảm thấy “ngầu” và có cảm giác chạy “bốc” hơn đấy.

2. Điều chỉnh lại hệ thống giảm xóc và dáng lái

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Nếu như chiếc Phân khối lớn của bạn không được trang bị hệ thống treo thuộc hàng “xịn” và hiện đại thì khi thay thế hệ thống này sẽ thay đổi hoàn toàn cảm giác lái. Việc thay đổi hay điều chỉnh lại bộ giảm xóc tùy theo thể trạng cũng như cân nặng của người lái giúp chiếc xe đạt được hiệu suất cao và hoạt động đồng đều hơn. Để thay đổi chúng, bạn có thể bỏ tiền ra mua bộ giảm xóc xịn xò từ hãng Race Tech hoặc đồ tháo xe của những chiếc Sport bike cao cấp là “hết bài”.

3. Thay vành nhẹ hơn

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Vành xe là thứ mà rất nhiều các công ty sử dụng  chất liệu rẻ để cắt giảm chi phí, một chiếc vành với chất liệu không tốt, nặng ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của xe. Hơn thế nữa đây là nơi chịu lực lớn khi đi vào đường xấu hay gồ gề. Vì thế thay một chiếc vành với chất liệu tốt và nhẹ chắc chắn sẽ gây ra khác biệt lớn khi bạn “cảm thụ” chiếc xe của mình.

4. Chọn đúng lốp cho xe

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Khi sở hữu một bộ vành xịn thì đi kèm với nó phải là một “con” lốp xịn và đẹp mắt phải không ? Thực tế, tất cả các loại lốp đều có mục đích sử dụng, tuổi thọ và thông số riêng.

Với mỗi người sẽ cho những cảm nhận khác nhau, vì thế bạn nên thử qua nhiều loại lốp với thông số không quá khác biệt so với thông số mà hãng đề ra và chọn cho mình loại lốp bạn cảm thấy “sướng” nhất.

Xem thêm:

>>> Làm theo 8 lưu ý này, bạn sẽ tiết kiệm một số tiền lớn khi bảo dưỡng xe ga

>>> Yamaha NVX 155 2018 sẽ được nâng cấp với nhiều phụ kiện độ chính hãng?

>>> 10 cái "khổ" chỉ người chơi xe phân khối lớn mới hiểu

5. Thay đĩa phanh mới với chất liệu khác

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Việc thay đĩa phanh mới với chất liệu khác giúp tăng độ nhẹ của xe, tăng độ mượt của bộ bánh xe và tăng hiệu suất an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Phanh càng lớn và càng nhẹ thì càng tốt cho cảm giác cũng như sự an toàn của bạn.

6. Lên trái cho xe của bạn

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Đọc đến đây mà bạn vẫn cần thêm sức mạnh từ chiếc xe, vậy phương pháp cho bạn là lên trái, thay mới một bộ nòng quả xi lanh có dung tích lớn hơn từ các hãng độ nổi tiếng. Đây là phương pháp khá bạo lực nhưng với những người khó tính và thích chiếc xe của mình “trâu” hơn thì đây là giải pháp mà bạn cần

7. Mua xe thi đấu và độ nó

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Bạn muốn nhanh nữa ư? Đến bước này thì chỉ còn cách biến chiếc xe của bạn thành một chiếc xe chuyên nghiệp. Độ chiếc xe của bạn thành chuyên nghiệp hoặc mua một chiếc Sportbike thuần túy rồi độ nó là giải pháp tối ưu ở đây khi bạn thực sự muốn đi nhanh đến như vậy.

8. Tham gia các khóa học đua tại các trường đua

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Sở hữu một chiếc siêu xe, một chiếc xe cực nhanh và mạnh là chưa đủ để bạn đi nhanh đâu. Quan trọng nhất vẫn là kĩ năng của người điều khiển xe. Vì vậy người điều khiển xe muốn sử dụng chiếc xe của mình hết công suất  và hiệu năng cần có những kĩ năng rất tốt và muốn tốt và có kĩ năng thì bạn phải “học hành” . Học đi đôi với hành nên ngoài ngồi nhà xem “Clip tây” rồi chém gió cũng không có ích gì cho bạn và kĩ năng của bạn đâu nên là chạy nhiều, tích lũy kinh nghiệm  rồi bạn sẽ trở thành “thần gió” một ngày không xa.

9. Luyện thần kinh khi lái xe

9 cách để chiếc xe của bạn nhanh và mạnh hơn

Không phải ai cũng thích và có thể làm chủ được tốc độ khi di chuyển với tốc độ cao, vì thế mà bạn cần một cái đầu "lạnh" và thần kinh rất vững vàng. "Thần kinh" ở đây là để bạn có đủ độ "điên" để kéo hết ga và đủ độ tỉnh táo để xử lý các tình huống bất ngờ khi di chuyển với tốc độ cao. Để luyện được một hệ "thần kinh thép" như thế thì mời bạn quay lại với điều 8.

Chúng tôi không khuyến khích các bạn trong việc đam mê tốc độ nhưng để nâng cao trải nghiệm với chiếc xe của mình thì đó là điều tuyệt vời.

SourceTinXe