Dùng xăng A95, loạt ô tô chết máy vẫn chưa rõ nguyên nhân

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Gần đây, nhiều người tiêu dùng chia sẻ về việc tình trạng ô tô của mình thường bị chết máy sau khi đổ xăng A95 tại các các xăng tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Tuy nhiên, sau những sự việc trên Công ty Petrolimex khu vực II vẫn chưa có k

Chuyện lạ có thật: Chồng bỏ quên vợ ở trạm xăng đi 100km mới quay lại đón

Hà Nội: CSGT lên tiếng vụ truy kích 30 chiếc Mazda đánh võng trên phố

Quy định mới: Người đi bộ bị phạt tiền khi vi phạm luật giao thông

Dùng xăng A95, loạt ô tô chết máy vẫn chưa rõ nguyên nhân

Hóa đơn mua xăng tại cây xăng ở Bình Dương 

Theo chia sẻ của anh Ngô Minh Quân – chủ chiếc xe Mercedes-Benzcho biết, khoảng 10h sáng ngày 28/01/2016 anh đã lái xe vào cây xăng ở Bình Dương để đổ xăng 60 lít với tổng số tiền phải trả là 1 triệu. Và trên hóa đơn bán ghi chi nhánh Công ty Cổ phần xăng dầu Petro Bình Phước, cửa hàng xăng dầu số 16.

Theo anh Quân, sau khi đổ xăng, anh chạy xe được khoảng 40 km thì xe rung lắc mạnh, có mùi khét và ống xả ra khói đen. Thấy có tình trạng khác thường anh xuống kiểm tra, đồng thời gọi điện cho đại lý của Mercedes-Benz tại thành phố tư vấn và kéo xe về thành phố để kiểm tra.

Dùng xăng A95, loạt ô tô chết máy vẫn chưa rõ nguyên nhân

Biên bản kiểm tra tình trạng xe của Mercedes-Benz 

Anh Quân nói: “Xe của tôi được đội cứu hộ kéo về để lại gara Mercedes. Sáng hôm sau, tôi đến xác nhận kiểm tra và niêm phong xăng còn lại trong bình. Sau đó nhân viên của hãng rút hết xăng khỏi xe”.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Duy Quan – Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Petrolimex khu vực II cho biết, lô hàng được công ty nhập khẩu từ nước ngoài về, phân phối cho 22 trong tổng 65 đại lý của mình tại thành phố Hồ Chí Minh vào hai ngày 21 và 22/01. Tuy nhiên, sau khi bán ra cho khách, 18 đại lý trong tổng 65 đại lý đã báo cáo về tình trạng khiếu nại của khách hàng về tình trạng xăng A95. Hiện tại Petrolimex chưa nhận được phản hồi nào của khách hàng ở các tỉnh khác về sự cố khi đổ xăng A95.

Dùng xăng A95, loạt ô tô chết máy vẫn chưa rõ nguyên nhân

Chiếc Mercedes-Benz của anh Quân đang nằm tại gara của hãng xe để kiểm tra

Cũng theo ông Quân, sau khi nhận được những phản ánh của khách hàng, công ty đã thu hồi và gửi mẫu đến Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 3 để kiểm tra. Cùng với đó công ty cũng yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra, hóa nghiệm số xăngbị nghi không đạt tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng tắt máy và không thể khởi động được.

Vào ngày 02/02 hoặc 03/02, kết quả xét nghiệm xăng sẽ có từ Trung tâm kỹ thuật. Ngay sau khi có  được kết quả Petrolimex sẽ thông báo tới khách hàng.

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay