Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Một số mẫu xe có thể sẽ xuất hiện tại sự kiện lớn của Honda vào cuối tháng này bao gồm Honda CB500X, Honda CB650F, Honda Vario 150, Honda CB150R ExMotion và Honda Winner 150 mới.

Mới đây, một số nguồn tin nội bộ tại vừa tiết lộ rằng hãng sẽ tổ chức sự kiện với quy mô khá lớn vào cuối tháng này nhằm trưng bày và giới thiệu xe mới. Tuy nhiên hiện tại Honda Việt Nam vẫn rất kín tiếng về mẫu xe xe nào sẽ xuất hiện tại sự kiện.

Động thái trên của Honda Việt Nam làm các tín đồ của thương hiệu xe Nhật Bản thêm háo hứng và đưa ra nhiều dự đoán về một hoặc nhiều mẫu xe mới mà Honda Việt Nam sẽ giới thiệu vào cuối tháng này. Nhiều người cho rằng Honda Việt Nam sẽ ra mắt mẫu xe ga phổ thông mới để sát cánh cùng Honda Air Blade cạnh tranh với Yamaha NVX 155, khả năng cao sẽ là 150.

Trong khi đó, số khác tin rằng Honda Việt Nam tổ chức sự kiện lớn như vậy không chỉ để ra mắt một mẫu xe mà là nhiều mẫu xe, bao gồm cả xe phân khối lớn. Trước đó, hai mẫu bất ngờ xuất hiện tại đại lý sau màn ra mắt vào cuối tháng trước càng khiến dự đoán trên càng thêm có cơ sở. Theo phỏng đoán của các tín đồ xe Honda, sự kiến lớn của hãng vào cuối tháng này sẽ có sự góp mặt của các mẫu xe như:

1. Honda CB500X

Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150
Honda CB500X 2018

Chính thức ra đời vào năm 2013, Honda CB500X là mẫu adventure cỡ nhỏ của thương hiệu xe Nhật Bản với thiết kế thon gọn. Xe không sử dụng vành nan như các mẫu adventure cỡ lớn khác mà được trang bị vành đúc 17 inch để có thể di chuyển linh hoạt ở cả điều kiện đường nội đô lẫn đường địa hình offroad nhẹ. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đôi, dung tích 471cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 49,6 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 44 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hộp số côn tay 5 cấp. 

Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150
Honda CB500X (trái)

Như đã nói ở trên, một chiếc Honda CB500X đã từng xuất hiện tại đại lý của Honda chỉ 1 vài ngày sau sự kiện Honda ra mắt mẫu Honda Rebel 300 vào cuối tháng trước. Điều này càng dấy lên nghi ngờ về việt Honda Việt Nam sẽ phân phối xe mô tô phân khối lớn ở Việt Nam.

2. Honda CB650F/CBR650F

Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150

Một mẫu xe khác cũng xuất hiện tại đại lý Honda vào hồi cuối tháng trước là mẫu Honda CB650F. Đây được xem là phiên bản naked của mẫu sport-touring Honda CBR650F. Hai mẫu xe này chỉ khác nhau ở tay lái, dàn vỏ và đầu đèn. Các trang bị khác như kết cấu khung, động cơ hệ thống treo và các hệ thống khác không có gì khác biệt. Cả hai mẫu xe này đều trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 648cc, làm mát bằng dung dịch. Với hệ thống phun xăng điện tử và hộp số côn tay 6 cấp, Honda CB650F sở hữu công suất 90 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 65 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút.

Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150
Honda CB650F (trái) tại một đại lý Honda

3.

Honda CB150R ExMotion là mẫu xe hoàn toàn mới mà Honda ra mắt vào tháng 9 năm ngoái tại Thái Lan với phong cách tân hoài cổ. Thiết kế của xe được lấyc ảm hứng từ mẫu Honda 150SS Racer concept từng được Honda trưng bày tại triển lãm Bangkok 2017 diễn ra vào tháng 3 năm ngoái.

Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150
Honda CB150R ExMotion

Mang phong cách tân hoài cổ (neo retro) nên có thể nói Honda CB150R ExMotion là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển cùng thiết kế và trang bị hiện đại. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, hệ thống treo hành trình ngược, bảng động hồ điện tử và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Việc Honda ra mắt mẫu xe này khá hợp lý bởi phân khúc naked bike 150cc hiện tại đang được kiểm soát bởi các mẫu xe của Yamaha như FZ150i hay TFX 150.

4. Honda Vario 150

Mẫu Honda Vario 150 dù đã có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á những vẫn chỉ được bán ở Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Trên cùng phân khúc với xe Honda Air Blade hiện nay chỉ có mẫu Yamaha NVX với hai phiên bản 125cc và 155cc. Trong đó, phiên bản 155 còn có thêm trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngược lại, Honda Air Blade chỉ với động cơ 125cc và chưa có phanh ABS nên việc Honda bổ sung thêm phiên bản động cơ lớn hơn là hoàn toàn có thể.

Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150
Honda Vario 150 2018 ở thị trường nước ngoài có thiết kế giống hệt Honda Air Blade tại Việt Nam

Thêm vào đó, một số trang tin Indonesia mới đây cũng liên tục đăng tải về thế hệ Honda Vario mới với thiết kế rất giống với mẫu Honda Air Blade hiện tại đang được bán tại Việt Nam. Vì vậy, có thể Honda cũng sẽ tung ra mẫu Honda Air Blade 150 vào cuối tháng này để cạnh tranh tốt hơn với Yamaha NVX 155 ở phân khúc xe ga thể thao.

5. hoàn toàn mới

"Sinh sau đẻ muộn" nên Honda Winner 150 gặp khá nhiều khóa khăn trong việc cạnh tranh với mẫu Yamaha Exciter ở phân khúc xe côn tay underbone 150cc. Tính từ lúc chính thức ra đời vào năm 2016 đến thời điểm hiện tại, Honda Winner đã được 2 năm tuổi, cùng với đó là thông tin Yamaha sẽ nâng cấp mẫu Yamaha Exciter 150, nên việc Honda nhanh tay thực hiện ra mắt Honda Winner 150 hoàn toàn mới là đeièu có thể nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Dự đoán mẫu xe mới Honda Việt Nam ra mắt vào cuối tháng 4: Có thể là Honda Vario 150

Tình hình kinh doanh mẫu xe Honda Winner 150 hiện tại không thực sự khả quan khi giá xe Honda Winner 150 tại đại lý liên tục thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của Honda khoảng từ 1 đến 6 triệu VNĐ tùy vào đại lý và khu vực.

Hiện tại đó là những mẫu xe dự đoán có thể sẽ xuất hiện tại sự kiện lớn của Honda Việt Nam vào cuối tháng này. Cũng có khả năng sẽ có nhiều cái tên nữa xuất hiện, ví dụ như Honda CB1000R 2018 hay Honda CB1100 2018. Thông tin thêm cũng như chi tiết về sự kiện này sẽ được Tinxe.vn cập nhật sớm nhất.

SourceTinXe