Steve Zadesky – trưởng nhóm dự án xe điện của Apple xin từ chức

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Steve Zadesky, phó chủ tịch thiết kế sản phẩm, lãnh đạo tinh thần của bộ phận xe điện của Apple sẽ rời khỏi công ty sau 16 năm làm việc ở đây.

Apple thông báo tuyển dụng nhân sự cho dự án xe hơi

GMC Sierra 2016 khoác lên mình diện mạo mới

Apple phát triển hệ thống tích hợp ứng dụng Carplay

Steve Zadesky – trưởng nhóm dự án xe điện của Apple xin từ chức

Zadesky đã làm việc cho người khổng lồ Cupertino trong vòng 16 năm qua, và phụ trách phát triển bộ phận xe điện 2 năm trở lại đây. Theo tờ The Wall Street Journal cho biết ông nghỉ việc tại bộ phận này vì lý do cá nhân chứ không liên quan đến hiệu quả công việc, tuy nhiên lúc này ông vẫn đang làm việc cho công ty Mỹ. Với việc Zadesky "từ bỏ nhiệm vụ", nhiều khả năng Apple sẽ tiếp tục bị chậm trễ trong dự án xe điện của họ. 

Trong năm qua, Steve Zadesky đã ghi tên mình trong một số sáng chế và tài liệu của Mỹ bao gồm Liquid Metal, một hợp kim dẻo đặc biệt do Apple sở hữu độc quyền. Tuy nhiên, sự ra đi của một nhân viên như vậy, chắc chắn sẽ gây nhiều bất lợi cho người khổng lồ Cupertino trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả dự án xe điện của công ty. Công ty chưa xác nhận về bất cứ thông tin nào nhưng các nhà phân tích ngành công nghiệp dự đoán Apple có thể tung ra một chiếc xe điện trong năm 2020. Tin đồn cho rằng Apple sẽ giới thiệu một chiếc xe điện trong tương lai, nhưng theo các báo cáo khác cho thấy khả năng sẽ phát triển một chiếc xe tự trị.

Mặc dù không có một thông tin chính thức nào từ Apple về một dự án liên quan đến mẫu xe hiện nay. Apple cũng đã tuyển mộ được các kỹ sư từ General Motors, Ford, Tesla, A123 Systems, Samsung, Nvidia, và nhiều hãng khác.

Steve Zadesky – trưởng nhóm dự án xe điện của Apple xin từ chức

A123 Systems là nhà cung cấp pin cho xe điện và Nvidia đã phát triển công nghệ cho xe ô tô tự trị, rõ ràng Apple có một số kế hoạch trong cả hai định hướng.

Ngọc Diệp (Theo TNV)

SourceXeHay