Nhà đầu tư Trung Quốc mua lại Gumpert và đổi tên thành Apollo

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Nhóm những nhà đầu tư Consolidated Ideal TeamVenture của Trung Quốc đã chi trả một khoản tiền khổng lồ để mua lại thương hiệu Gumpert của Đức (phá sản vào năm 2012) và tương lai hãng xe sẽ được đổi tên thành Apollo.

Sau "cú sốc", Roland đang tập trung phát triển một chiếc hypercar mới

Honda Concept D bản độc quyền chốt giá bán trước khi ra mắt

Tiếp tục lộ diện phiên bản sản xuất của Mazda Koeru/CX-4 tại

Nhà đầu tư Trung Quốc mua lại Gumpert và đổi tên thành Apollo

Gumpert vẫn được hoạt động dưới sự điều hành của Roland Gumpert, kỹ sư kì cựu từng làm việc cho Audi, ông là người sáng lập hãng vào năm 2004, nhưng chủ sở hữu mới của nó đã đổi tên công ty thành . Một số có thể kết hợp với biệt danh của chương trình NASA hoặc với Malaise-era Buick, nhưng trong bối cảnh này nó có thể đề cập đến một mẫu Gumpert đã từng sản xuất.

Dự án Apollo dự kiến sẽ khởi động vào tháng 3 tại Geneva Auto Show khi Consolidated Ideal TeamVenture ra mắt một mẫu xe mang thương hiệu mới. Các hình ảnh teaser rất ít được công ty tiết lộ, vì vậy mới chỉ có vài đường nét, chưa đủ để nhận ra có phải là phiên bản nâng cấp của mẫu Apollo không, hay là phiên bản mới của một trong những mẫu concept trước đây mà Gumpert đã giới thiệu, hay là một mẫu xe hoàn toàn mới.

Đặc biệt, Consolidated Ideal TeamVenture chính là nhóm đầu tư đã trả 1.800.000 $ (~ 40 tỷ đồng) để mua lại De Tomaso last May của Italia với kế hoạch sẽ sử dụng thương hiệu này cho các mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc.

Thông tin cụ thể về hai thương hiệu mới sẽ được sáng tỏ khi triển lãm Geneva mở cửa vào ngày 1/3 tới. 

Ngọc Diệp (Theo TNV)

SourceXeHay