Top 10 "xế độ" hoàn hảo nhất năm 2018 được bình chọn trên thế giới bởi BikeExif (Phần 2)

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Top 10 mẫu xe độ đỉnh cao trong năm 2018 được bình chọn bởi BikeExif.

Sau phần 1 với 3 chiếc Harley được đưa vào bảng xếp hạng xe độ tuyệt vời nhất thế giới năm 2018. Chúng ta sẽ đến với phần 2 cùng với hàng loạt bản độ độc và lạ hơn với cả xe side-car ba bánh cho đến những chiếc xe số cỡ nhỏ như Honda Cub. Tất cả sau khi qua tay những nghệ nhân tài ba đều mang lại dáng vẻ hoàn toàn mới, độc đáo và đặc biệt hơn.

6. Honda Grom bản độ kịch độc của Cole Mishler

Honda MSX 125 là chiếc xe côn tay cỡ nhỏ được rất nhiều người yêu thích bởi sự linh hoạt và nhỏ gọn của nó. Mới đây, chiếc xe côn tay nhỏ nhắn này đã được tay độ "siêu việt" mang tên Cole Mishler thiết kế và độ lại cho sức mạnh được đánh giá là còn "khủng" hơn cả Yamaha MT-09.

Top 10

Honda Grom bản độ kịch độc của Cole Mishler

Vốn là một tay độ ưa thích việc thay đổi hoàn toàn động cơ truyền thống sang các loại động cơ điện tiên tiến, tiết kiệm thì Mishler đã mạnh dạn biến toàn bộ cỗ máy 125cc của MSX thành một khối động cơ điện mang hiệu năng đặc biệt mạnh mẽ.

Sau khi được cung cấp khối động cơ điện cho lực xoắn cao hơn đến 800%, khối động cơ điện mang ắc quy hiện đại chứa đến 3.6 kWh được lấy từ chiếc Zero FX. Đi kèm với nó là bộ nhông xích lớn với 55 răng theo tiêu chuẩn Stunt, chiếc xe được mệnh danh là "wheelie machine" tức là cỗ máy "bênh đầu".

7. Watkins M001

Watkins M001 là một trong những bản độ "dị thường" bậc nhất trong danh sách này vứi dáng vẻ cổ quái sử dụng cỗ máy Boxer đến từ BMW.

Top 10

Watkins M001

Cỗ máy Boxer nổi bật được lấy nguyên bộ từ BMW R1150 RT và tất cả những gì còn lại của bản độ được dựng lên từ đồ "đồng nát". Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe "dị thường" này là dàn đầu, càng trước được thiết kế giống như nhiều mẫu xe tương lai sử dụng phuộc nằm ngang cùng phanh đĩa đôi hiện đại. Ở phần khung, bản độ được trang bị khung sườn cắt CNC đầy hấp dẫn.

8.  bởi Rogue Motorcycle

Danh tiếng của chủ xe mang tên Hans Bruechle hay còn được biết đến với nhà hoạt động nghệ thuật HandBrake đã khiến bản độ này lọt vào top 10. Điểm đặc biệt nhất trên bản độ là những nét vẽ đỉnh cao và đậm chất nghệ thuật trên bình xăng cũng như cặp vành nan nổi bật. Bộ hình họa trên bình xăng này được vẽ liên tục trong 31 tiếng đồng hồ.

Top 10

Triumph Thruxton bởi Rogue Motorcycle

Người thợ kết hợp và tạo ra bản độ này đến từ Rogie Motorcycles mang tên Billy Kuyken trong một lần gặp gỡ định mệnh cùng Bruechle tại một triển lãm xe. Các họa tiết được vẽ trên bản độ cực kỳ hút mắt kết hợp với dàn đầu thể thao lấy từ Suzuki GSX-R1000 với ti phuộc đen đặc trưng.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 phân khối làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.

9. Ural coffee cart - bản độ xe bán cà phê bởi See See

Đây là chiếc xe thuộc dạng side-car 3 bánh duy nhất trong danh sách Top 10 này của BikeExif. Chiếc xe nguyên bản của bản độ đặc biệt này là đến từ nước Nga. Chiếc xe này đã được độ thành xe bán cà phê lưu động khi "trưng dụng" thùng xe để thiết kế máy pha cùng hàng loạt đồ pha chế khác.

Top 10

Chiếc Ural độ xe bán Cafe lưu động

See see là bản độ được sử dụng giảm xóc dạng túi khí ở khu vực thuyền cạnh cùng việc tích hợp hàng loạt máy móc phụ trợ cho việc pha cà phê.Chiếc Ural CT sử dụng động cơ 749 cc Boxer 2 xi-lanh nằm ngang 4 kỳ cò đũa làm mát bằng không khí, tuy nhiên Ural đã cải tiến lại khá triệt để cỗ máy cũ kỹ này với đời 2019 để đem tới khả năng hoạt động bền bỉ, mượt mà và hiệu quả hơn. Bắt đầu từ bên trong động cơ, toàn bộ các chi tiết quan trọng như xi-lanh, nắp quy-lát, piston và nòng xi-lanh đã đều được tái thiết kế. Trong đó, các khe gió trên nòng xi-lanh đã có diện tích bề mặt lớn hơn và sâu hơn, đem tới khả năng làm mát hiệu quả hơn.

10. Honda Cub by K-Speed

Honda Super Cub được biết đến tại Việt Nam qua rất nhiều thời kỳ cùng lịch sử hình thành và phát triển lâu đời của nó. Ở nước ta, cái tên "kim vàng giọt lệ" ắt hẳn không quá xa lạ với những người trung tuổi hay các biker chơi xe cổ. 

Top 10

Honda Cub by K-Speed

K-speed là một hãng độ xe Thái Lan đã độ khá nhiều bản độ đỉnh cao từ chiếc xe gốc Honda Super Cub và một trong số đó đã lọt vào danh sách top 10 danh giá này. Bản độ này cũng được đưa tới buổi ra mắt của những chiếc Super Cub của Honda trong năm 2018.

Trên là 10 mẫu xe độ tuyệt vời và đỉnh cao nhất trong năm 2018 được BikeExif bình chọn trên toàn thế giới.

SourceTinXe