Honda Rebel 300 chính thức bán ra tại Việt Nam, đội giá 10 triệu VNĐ

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Honda Rebel 300 đã chính thức được bán ra từ thị trường vào hôm nay với ba tùy chọn màu là Đen, Đỏ và Bạc.

Đúng như thông tin trước đó, mẫu Honda nhập Thái Lan đã chính thức được bán ra vào ngày hôm nay, 27/3/2018. Theo tham khảo tại các đại lý do Honda ủy nhiệm (HEAD), mẫu 300 hiện đang có giá 135 triệu VNĐ, chênh 10 triệu so với mức giá 125 triệu VNĐ do hãng đề xuất.

Honda Rebel 300 chính thức bán ra tại Việt Nam, đội giá 10 triệu VNĐ
đã có mặt tại đại lý (Ảnh: Tấn Nguyên)

Mang thiết kế bobber, Honda Rebel 300 có tổng thể xe mang thiết kế hoài cổ với đèn pha tròn truyền thống, đồng hồ của xe có hình dạng trọn cổ điển, nhưng lại trang bị mặt kỹ thuật số thay vì đồng hồ analog.

Honda Rebel 300 chính thức bán ra tại Việt Nam, đội giá 10 triệu VNĐ
(Ảnh: Tấn Nguyên)

Nhìn tổng thể, vóc dáng của Honda Rebel 300 khá khỏe khoắn và cứng cáp với khung sườn ống thép treo và đỡ động cơ. Để tạo nên vẻ ngoài cổ điển và cứng cáp, Honda không trang bị thêm cánh gió hay tấm ốp gì cho xe mà để lộ toàn bộ động cơ ra ngoài.

Honda Rebel 300 chính thức bán ra tại Việt Nam, đội giá 10 triệu VNĐ
(Ảnh: Tấn Nguyên)

Về trang bị, hệ thống treo trên xe bao gồm phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đôi phía sau, đi kèm là bộ vành đúc 16 inch và phanh đĩa ở cả trước và sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Trái tim của xe là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 286cc, làm mát bằng dung dịch. Đây cũng là động cơ được trang bị cho Honda CBR300R của hãng. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất 31 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 25,1 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.

Nói về giá bán của xe, có vẻ như các đại lý HEAD dường như khá tự tin về tình hình kinh doanh của mẫu xe này khi công bố giá bán tại đại lý chênh lệch lên đến 10 triệu so với giá đề xuất của hãng. Không nói đến việc đội giá các mẫu xe ga, nhưng đội giá một mẫu xe côn tay có phần kén khách như Honda Rebel 300 chưa chắc đã là một nước đi tốt.

Vẫn nhớ thời điểm Honda ra mắt Winner 150 để cạnh tranh với Yamaha Exciter, các đại lý thi nhau đội giá mẫu xe này với mức chênh lệch giá khá cao. Kết quả ra sao chắc ai cũng rõ, hiện tại tại các đại lý thường thấp hơn giá đề xuất vài triệu VNĐ. Dù vậy tình hình kinh doanh của Honda Winner cũng không mấy khả quan. Lý do cho tình trạng này không phải là do chất lượng xe, mà còn nhiều yếu tố khác. Thiết kế và giá bán lúc ra mắt có vẻ như là yếu tố chính khiến Honda Winner có đấu lại với Yamaha Exciter 150.

Honda Rebel 300 chính thức bán ra tại Việt Nam, đội giá 10 triệu VNĐ

Trở lại với Honda Rebel 300, liệu các đại lý HEAD có đang "đi vào vết xe đổ" đó? Nhìn ra thị trường hiện nay, các mẫu xe ở phân khúc 300cc phổ biến nhất đang là Kawasaki Ninja 300, Z300, KTM Duke 390, ít thấy hơn là Yamaha R3 và MT-03. Điểm chung của các mẫu xe trên là gì? Chính là thiết kế thể thao, dáng vẻ trẻ trung và khỏe khoắn. Trong khi đó, Honda Rebel 300 mang thiết kế cruiser dường như có phần hơi "dừ" so với thị hiếu thị trường hiện nay.

Nói đi cũng phải nói lại, dù sao Honda Rebel 300 với phong cách bobber có thể nói là "làn gió mới" trong phân khúc xe côn tay 300cc, vốn đang được thống trị bởi các mẫu sportbike và naked bike với phong cách trẻ trung, hiện đại và khỏe khoắn. Một điều nữa là so sánh về giá thành thì dù Honda Rebel 300 đã bị làm giá lên 135 triệu VNĐ vẫn thấp hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Vì vậy, biết đâu mẫu mô tô mới nhất của Honda sẽ thành công tại thị trường Việt Nam, mở đường cho nhiều mẫu mô tô phân khối lớn khác xuất hiện như Honda CB500X, CB650F hay CBR1000RR và CB1100.

>>> Honda Rebel 300 được bán ra tại Việt Nam vào cuối tháng 3, giá 125 triệu VNĐ

 

SourceTinXe