Cháy chung cư Carina: Ngọn lửa bốc cháy từ xe Attila

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 9 đánh giá

Cơ quan chức năng bước đầu ghi nhận ngọn lửa đã bốc cháy từ xe tay ga Attila rồi lan sang cả trăm xe khác, gây ra vụ hỏa hoạn lớn ở chung cư Carina (Quận 8, TPHCM).

Theo nguồn tin của báo Người Lao Động, hình ảnh trích xuất từ camera của tầng hầm chung cư Carina cho thấy ngọn lửa đã bốc cháy từ chiếc xe tay ga Attila. Ngay sau đó, ngọn lửa lan nhanh sang các xe khác, làm cháy hoàn toàn 5 ô tô, cháy xém 10 ô tô và 150 bị thiêu rụi.

Cháy chung cư Carina: Ngọn lửa bốc cháy từ xe Attila

Trước đó, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, cơ quan điều tra đã thu hệ thống camera, dữ liệu quản lý báo cháy, báo khói, kích hoạt hệ thống tự động... của tòa nhà. Thiếu tướng cho rằng, không loại trừ khả năng do tác động cài đặt gây nổ ở tầng hầm bởi xe máy phát nổ rất lớn. Đồng thời, ông cũng yêu cầu điều tra việc cửa ngăn khói bị chèn gạch là do cố ý hay vô tình và ai làm.

Cháy chung cư Carina: Ngọn lửa bốc cháy từ xe Attila

Được biết, rạng sáng ngày 23/3, chung cư cao cấp Carina (Quận 8, TPHCM) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong, 91 người khác phải nhập viện. Tại hiện trường, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM) cho biết, lửa ở tầng hầm nhanh chóng bao trùm khoảng 300m2 sau đó khói lửa lùa mạnh lên các tầng do các cửa cầu thang đều mở tung vì bị chêm gạch. Hệ thống chữa cháy tự động gần như không hoạt động, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có. Khi lực lượng cứu hỏa đến thì lửa khói đã lan rộng, dẫn đến hậu quả lớn.

Đáng chú ý, 7 tiếng trước khi sự việc xảy ra, cư dân tại Carina đã phản ánh với Ban quản trị chung cư về tình trạng bất cập của tòa nhà. Theo đó, cư dân đã yêu cầu quản lý tòa nhà tháo ngay những màn hình quảng cáo trong thang máy vì chắn luồng gió thông hơi ở trần cabin, nhiệt lượng tỏa ra rất lớn. Đồng thời, việc điện từ các màn hình quảng cáo bị rò rỉ rất nguy hiểm và có nguy cơ cháy nổ cao. Ngoài ra, các cư dân cũng phản ánh về tình trạng bảo vệ hút thuốc trong hầm giữ xe và một số căn hộ tầng một hoạt động kinh doanh, làm kho hàng có thể dẫn đến cháy nổ.

Cháy chung cư Carina: Ngọn lửa bốc cháy từ xe Attila

Chiều tối 23/3, cơ quan chức năng vẫn chưa thể khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Trong khi, hàng trăm cư dân Carina phải ra khách sản, ngủ nhờ nhà người thân, bạn bè hoặc được cư dân CityGate đối diện giúp đỡ qua đêm.

Ngay chiều xảy ra vụ việc, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến chung cư Carina thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đăng Thị Ngọc Thịnh đã gửi hỗ trợ gia đình có thân nhân bị mất 5 triệu đồng/người và hỗ trợ người bị thương 3 triệu đồng/người.

Cháy chung cư Carina: Ngọn lửa bốc cháy từ xe Attila

Bà Thịnh chia sẻ: "Vụ việc này là bài học đau xót trong công tác quản lý chung cư cao tầng, chung cư nhiều dân sinh sống. Làm sao phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, làm sao hướng dẫn người dân khi sự cố xảy ta để chủ động ngăn ngừa thiệt hại cả về người và tài sản,... Đó là điều cần rút kinh nghiệm và khắc phục ngay.”

Xem thêm: Hàng trăm xe máy và ô tô bị thiêu rụi trong vụ Plaza 

SourceTinXe