Kymco Many EV - Xe điện mới có thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 11 đánh giá

Kymco Many EV được ứng dụng công nghệ iOnex mới nhất của Kymco, giúp tăng phạm vi hoạt động và giảm thời gian sạc đầy pin.

Hôm qua, 22/3/2018, Kymco đã chính thức giới thiệu đến công chúng công nghệ xe máy điện iOnex và mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ này là EV.

Kymco Many EV - Xe điện mới có thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại

Về công nghệ iOnex mới, Kymco cho biết công nghệ này cho phép xe có tầm hoạt động rộng hơn, thời gian sạc ngắn hơn và đi kèm dịch vụ sạc và cho thuê pin ở các nơi công cộng.

Trong khi đó, Kymco Many EV, mẫu xe điện đầu tiên của hãng ứng dụng công nghệ này thực sự là mẫu xe đáng chú ý. Kể đến đầu tiên chính là phong cách thiết kế của xe. Kymco Many EV có ngoại hình là một chiếc scooter mang thiết kế và phong cách khá giống với dòng xe Vespa, đại diện cho vẻ thời trang và lịch sự.

Kymco Many EV - Xe điện mới có thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại
Pin của xe có thể tháo rời, được bố trí ở sàn để chân

Tiếp đến, Kymco đã làm rất tốt khi thiết kế và bố trí các chi tiết, bộ phận trên xe rất hợp lý mà không phải hi sinh cốp chứa đồ cho mô tơ hay khối pin lớn. Cụ thể, Kymco Many EV có thể vận hành với 2 pin cùng lúc, hai bộ pin này là loại có thể tháo rới và được bố trí ở dưới sàn để chân. Thiết kế này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn giúp hạ thấp trọng tâm xe.

Kymco Many EV - Xe điện mới có thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại
Cốp xe rộng có thể chứa vật dụng cá nhân hoặc pin dự phòng

Trong khi đó cốp xe vẫn đủ rộng rãi để chứa vật dụng các nhân cũng như pin dự phòng cho những chuyến đi dài. Kiểu bố trí này thực sự rất tiện lợi, khác hoàn toàn so với mẫu điện ra mắt cách đây không lâu.

Kymco Many EV - Xe điện mới có thiết kế thời trang, công nghệ hiện đạiCổng sạc trực tiếp cho bộ pin thứ 3 tích hợp sẵn trên xe

Với công nghệ iOnex, ngoài hai bộ pin có thể tháo rời, Kymco Many EV còn có thêm bộ pin thứ ba được bố trí sát với sàn để chân. Khi xe vận hành, một pin iOnex sẽ cung cấp năng lượng để vận hành xe, trong khi đó bộ pin còn lại sẽ sạc cho bộ pin thứ 3. Toàn bộ quá trình này được điều khiển và quản lý bằng công nghệ iOnex tích hợp trên xe. Công nghệ này giúp Many EV luôn có một bộ pin dự phòng để xe có thể tiếp tục vận hành khi cụm ở sàn xe bị cạn kiệt và cần thời gian sạc.

Kymco Many EV - Xe điện mới có thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại

Về vấn đề sạc pin, Kymco cho biết pin iOnex có thể được sạc thông qua sạc trực tiếp hoặc tháo rời pin để sạc tại các dock sạc công cộng hoặc tại nhà. Kymco cho biết hãng muốn lắp đặt nhiều trạm sạc tại các địa điểm công cộng. Người dùng có thể đổi pin cạn để lấy pin đầy tại các trạm sạc công cộng này. Pin sạc tại các trạm sạc công cộng có thời gian sạc rất nhanh, trong vòng chưa đến 1 giờ đông hồ thì pin đã có thể được sạc đầy.

>>> Mô tô điện Sur-Ron White Ghost 2018 trình làng, giá 68,5 triệu VNĐ

SourceTinXe