"Mãnh thú" Ferrari FXX K Evo lần đầu xuất hiện trên đường đua

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 15 đánh giá

Ferrari FXX K Evo - phiên bản nâng cấp của siêu xe FXX K - đã lần đầu tiên trình làng vào cuối năm ngoái nhưng bây giờ mới xuất hiện trên đường đua.

Đã hơn 4 tháng kể từ khi dòng dành cho đường đua Fxx K Evo lần đầu tiên trình làng tại sự kiện Finali Mondiali diễn ra trên đường đua Mugello vào năm ngoái. Tuy nhiên, mãi đến nay, "mãnh thú 4 bánh" này mới xuất hiện trên đường đua Circuit of the Americas.

Những chiếc Ferrari FXX K Evo xuất hiện trên đường đua Circuit of the Americas

Ngoài FXX K Evo, còn có những chiếc dành riêng cho đường đua khác như FXX K, 599 XX và FXX ra đời từ huyền thoại Enzo. Đây là những cái tên đã làm nên chương trình phát triển dòng siêu xe đường đua XX của Ferrari.

FXX K Evo xuất hiện trên đường đua cùng những chiếc siêu xe đua khác của Ferrari

Ferrari FXX K Evo trên thực tế chính là phiên bản nâng cấp của siêu xe dành cho đường đua FXX K đã từng ra mắt cách đây hơn 3 năm. So với FXX K, Ferrari FXX K Evo sở hữu điểm khác biệt lớn nhất là thiết kế khí động học.

Cụ thể, Ferrari FXX K Evo được bổ sung gói phụ kiện khí động học mới, bao gồm vây trên cản trước, các chi tiết tạo gió xoáy trên nắp capô cũng như dưới gầm xe và bộ khuếch tán sau tái thiết kế, giúp tạo ra lực ép xuống mặt đường tương đương xe đua tham gia giải GT3 và GTE.

Ferrari FXX K Evo là bản nâng cấp của FXX K và cũng ra đời từ LaFerrari

Trên thực tế, lực ép xuống mặt đường mà Ferrari FXX K Evo tạo ra lớn hơn 23% so với FXX K cũ và 75% so với LaFerrari thường. Khi chạy ở vận tốc 200 km/h, siêu xe đường đua này có thể tạo ra lực ép 640 kg xuống mặt đường. Con số tương ứng khi xe đạt vận tốc tối đa là 830 kg.

Điểm ấn tượng nhất của Ferrari FXX K Evo là lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao

Bên trong Ferrari FXX K Evo xuất hiện vô lăng mới, công tắc của hệ thống KERS Manettino cùng màn hình 6,5 inch lớn hơn trước để hiển thị dữ liệu viễn tin, phục vụ hệ thống KERS và thời gian hoàn thành vòng đua.

"Trái tim" của Ferrari FXX K Evo vẫn là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, kết hợp với mô-tơ điện. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động hybrid này tạo ra công suất tổng cộng 1.050 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Hãng Ferrari chưa bao giờ công khai giá bán của siêu xe FXX K Evo. Dự đoán, siêu xe này có giá cao hơn cả con số 3 triệu USD của FXX K cũ.

>>> Chiêm ngưỡng bộ sưu tập siêu xe đình đám của phó chủ tịch Google

SourceTinXe