Loco Hauk - Quái vật Jeep 6 bánh chạy động cơ hơi nước duy nhất trên thế giới

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Thật đáng tiếc là người mua Loco Hauk sẽ không thể mua luôn cả động cơ hơi nước của nó, nhưng có lẽ thế cũng đủ để mang về sưu tầm rồi.

đã là một thứ đặc biệt, nhưng xe 6 bánh chạy bằng động cơ hơi nước thì còn là một thứ đặc biệt hơn nữa. Đặc biệt tới mức trên thế giới chỉ có duy nhất một phương tiện kỳ lạ và bắt mắt tới như thế.

, SUV 6 bánh sử dụng động cơ hơi nước độc nhất vô nhị trên thế giới

Hãy gặp Loco Hauk, được chế tạo bởi một công ty mang tên Hauk Designs có trụ sở ở Chambersburg, Pennsylvania. Chữ “loco” trong tên nó đến từ sự thực rằng nó vốn là một chiếc được chuyển sang sử dụng động cơ hơi nước.

Cụ thể hơn, xe sử dụng một động cơ hơi nước V4 dung tích 100 ci đặt ở phía sau ghép cặp với một hộp số sàn NSG370 6 cấp. Khi hoạt động, chiếc xe thở ra những làn khói khiến người ta liên tưởng tới một quái thú đang thở phì phò vậy.

Video ghi lại quá trình di chuyển của Loco Hauk

Chữ “loco” cũng liên quan tới số lượng bánh xe mà chiếc SUV này có – 6 thay vì cấu hình 4 bánh tiêu chuẩn. Đương nhiên, phương tiện quái vật này không đặt trọng tâm vào mặt hiệu năng khi bể nước dung tích 208 lít cho phép nó di chuyển khoảng 2,4 km ở tốc độ từ 48-56 km/h mà thôi.

Giờ đây, Loco Hauk đang được rao bán, nhưng không may, người mua sẽ không thể mua luôn động cơ hơi nước thú vị của nó. Nhà sản xuất nói rằng họ sẽ trả động cơ hơi nước về viện bảo tàng, nhưng những gì còn lại của quái thú 6x6 này đều được bán. Không rõ giá bán là bao nhiêu nhưng gói hàng bao gồm cả hộp số 6 cấp, hộp phân phối, bộ la-zăng, lốp, và trục.

SourceTinXe