Ford EcoSport ghi nhận dấu mốc chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường Việt, mới đây nhà máy ở Hải Dương của Ford Việt Nam đã xuất xưởng chiếc Ford EcoSport thứ 20.000, một mốc kỉ niệm đáng nhớ dòng SUV cỡ B tại Việt Nam.

Trong hơn 4 năm được phân phối trên thị trường, Ford EcoSport từng trường kì nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc crossover đô thị hay còn gọi là SUV hạng B ở nước ta cho tới khi bị "hạ bệ" bởi tân binh Hyundai Kona vào hồi tháng 10/2018.

Quy trình sản xuất Ford EcoSport

Trước sự xuất hiện của các đối thủ mới "trẻ trung" và được trang bị nhiều công nghệ, Ford EcoSport từng vượt qua những cái tên như Chevrolet Trax hay Suzuki Vitara nhờ ngoại hình khỏe khoắn mà nhỏ gọn, phù hợp với đời sống đô thị mà không hi sinh quá nhiều yếu tố không gian nội thất bên trong. Đặc biệt, là mẫu xe được lắp ráp trong nước, Ford EcoSport hiện đang sở hữu mức giá bán dễ tiếp cận với phần đông người tiêu dùng Việt, cụ thể là từ 545 triệu đến 689 triệu đồng cho 5 phiên bản.

Ford EcoSport ghi nhận dấu mốc chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại Việt Nam

Được lắp ráp trong nước, Ford EcoSprot có giá bán khá hấp dẫn người dùng

Tuy nhiên, trước những "làn gió mới" thổi vào phân khúc B-SUV đang nóng dần lên trong thời gian gần đây như Hyundai Kona hay Honda HR-V, Ford EcoSport có đôi chút yếu thế và đã đánh mất vị trí “ông hoàng” trong vài năm qua vào tháng 10/2018.

Ford EcoSport ghi nhận dấu mốc chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại Việt Nam

EcoSport không còn là "ông hoàng" phân khúc nữa những vẫn nhận được sự tin dùng của khá nhiều khách hàng Việt

Dẫu vậy, Ford EcoSport vẫn là một mẫu xe được khá nhiều người dùng Việt đặt lòng tin bởi tuy không mang nhiều công nghệ như 2 đối thủ mới, động cơ cũng không nổi trội hơn, thế nhưng sản phẩm của thương hiệu Mỹ vẫn đem lại cảm giác an tâm cho người dùng. Có lẽ chính vì lý do đó nên dù doanh số của EcoSport có sụt giảm so với trước đây nhưng mẫu xe này vẫn ổn định ở con số 400 xe theo báo cáo kinh doanh tháng 11 của Ford Việt Nam.

Ford EcoSport ghi nhận dấu mốc chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại Việt Nam

Sức bán của xe vẫn tăng trưởng đều đặn so với cùng kỳ năm ngoái dẫu bị o ép bởi Hyundai Kona

Sang tháng 11, Ford EcoSport thành công vượt qua Honda HR-V, tuy vẫn hơi lép vế so với đối thủ Hyundai Kona cùng được lắp ráp trong nước nhưng EcoSport vẫn giữ vững vị trí của mình ở hạng 2 trong phân khúc. Chính vì vậy, cột mốc chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương vẫn là sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của mẫu xe này.

Ford EcoSport ghi nhận dấu mốc chiếc xe thứ 20.000 xuất xưởng tại Việt Nam

20.000 xe xuất xưởng là dấu mốc quan trọng trong quá quá trình phát triển của Ford EcoSport tại Việt Nam

Được ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport nhanh chóng trở thành một nhân tố giúp Ford Việt Nam thăng hoa với thành tích thường xuyên chiếm hơn 20% tổng doanh số của hãng. Trong năm 2018, doanh số cộng dồn từ tháng 1 đến tháng 11 của Ecosport đạt 4.220 xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

SourceTinXe