"Con bọ" Volkswagen Beetle chạy nửa triệu km của cụ bà 71 tuổi được phục chế long lanh

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Quá trình phục chế chiếc Volkswagen Beetle này diễn ra trong vòng 11 tháng và cần đến sự đóng góp của 60 nhân viên cũng như thực tập sinh.

Volkswagen Beetle là một trong những mẫu xe biểu tượng nhất của làng ô tô thế giới từ trước đến nay. Do đó, nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi hãng Volkswagen tuyên bố ngừng sản xuất dòng xe được mệnh danh "con bọ" này.

Trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 vừa qua, Volkswagen Beetle Final Edition đã được trình làng như lời vĩnh biệt của "con bọ" dành cho người yêu xe toàn cầu. Tuy nhiên, sẽ không lạ nếu hãng Volkswagen hồi sinh "con bọ" Beetle như một mẫu xe chạy điện trong tương lai.

Vì Volkswagen không có kế hoạch phát triển thế hệ hậu duệ của "con bọ" nên những chiếc Beetle cổ càng trở nên đáng quý và được nhiều người săn lùng hơn. Vì biết rõ sự trung thành của khách hàng dành cho mẫu xe huyền thoại này nên hãng Volkswagen đã quyết định đầu tư phục chế những chiếc Beetle cổ. Một trong số đó có chiếc Volkswagen Beetle đời 1967 màu đỏ của một cụ bà 71 tuổi.

Chiếc Volkswagen Beetle đời 1967 của cụ bà 71 tuổi

Được gọi bằng cái tên thân mật "Annie", chiếc điển này thuộc sở hữu của cụ bà Kathleen Brooks. Được biết, bà Brooks đã mua chiếc Volkswagen Beetle này tại thành phố Riverside, bang California, Mỹ, vào năm 1966. Bà Brooks đồng thời cũng là chủ nhân duy nhất từ trước đến nay của chiếc Volkswagen Beetle này.

Bà Brooks, chủ nhân duy nhất của chiếc Volkswagen Beetle cổ

Trong suốt hơn 51 năm qua, bà Brooks đã sử dụng chiếc Volkswagen Beetle làm phương tiện đi lại hàng ngày. Do đó, không có gì lạ khi chiếc Volkswagen Beetle của bà cụ bà 71 tuổi này đã chạy tổng cộng quãng đường 350.000 dặm (khoảng 563.270 km) - con số mà không phải mẫu xe nào cũng làm được.

Chiếc Volkswagen Beetle này đã chạy hơn nửa triệu cây số

Nghe được câu chuyện của bà Brooks, hãng Volkswagen đã muốn làm điều gì đó để cảm ơn sự trung thành của nữ khách hàng này, cụ thể là phục chế chiếc Beetle ở nhà máy tại Puebla, Mexico. Quá trình phục chế chiếc Volkswagen Beetle này diễn ra trong vòng 11 tháng và cần đến sự đóng góp của 60 nhân viên cũng như thực tập sinh.

Chiếc Volkswagen Beetle được đưa đến nhà máy ở Mexico để phục chế

Đội ngũ nhân viên của Volkswagen tham gia dự án phục chế chiếc Beetle

Hãng Volkswagen đã đưa chiếc Beetle cổ về thông số nguyên bản như lúc mới xuất xưởng. Ngoài ra, "con bọ" này còn được bổ sung một số chi tiết dành riêng để tri ân sự tận tâm của bà Brooks dành cho chiếc xế cưng của mình.

"Chúng tôi thường xuyên nghe chuyện về những chủ xe Volkswagen tận tâm. Tuy nhiên, có điều gì đó đặc biệt ở Kathleen và Annie khiến chúng tôi cần vinh danh", ông Derrick Hatami, Phó giám đốc mảng bán hàng và marketing của Volkswagen Mỹ, phát biểu.

"Beetle nguyên bản đã giúp chúng tôi thâm nhập vào thị trường Mỹ. Đây không phải là chiếc Beetle đơn thuần mà là một thành viên của gia đình bà Kathleen. Sau thời gian phục chế chiếc xe đặc biệt này, nhân viên của chúng tôi cũng cảm thấy Annie giống như một thành viên trong gia đình", ông Hatami nói thêm.

Chiếc Volkswagen Beetle trong quá trình phục chế

Bản thân bà Brooks là một người từng 3 lần thoát chết vì căn bệnh ung thư. Bà đã tiếp xúc với nhiều bệnh nhân chống chọi thành công với căn bệnh ung thư vú. Trong thời gian đó, chiếc Volkswagen Beetle đã đồng hành với bà Brooks.

Chiếc Volkswagen Beetle là bạn đồng hành trung thành của bà Brooks

"Tôi đã nói nhiều lần là chiếc xe và tôi rất giống nhau vì cả hai đều nhiều tuổi. Chiếc xe có thể cũ, bạc màu, phát ra tiếng kêu, bị móp méo và gỉ sét. Thế nhưng, bạn biết gì không? Chiếc xe vẫn chạy tốt. Miễn là tôi chăm sóc thật tốt thì chiếc xe sẽ tiếp tục chạy", bà Brooks cho biết.

Chiếc Volkswagen Beetle bị móp ở một số chỗ

Trong hơn 11 tháng phục chế, chiếc Volkswagen Beetle đã được thay thế trên 40% bộ phận trong khi 357 chi tiết được tân trang. Nhân viên của hãng Volkswagen thậm chí còn phục chế cả những miếng nhãn dán mà bà Brooks từng thêm vào phần thân xe và cửa sổ trong nhiều năm qua.

Động cơ nguyên bản của chiếc Volkswagen Beetle

Động cơ sau khi được phục chế

Chưa hết, hãng Volkswagen tiếp tục bổ sung những bộ phận nâng cấp như phanh lấy từ Beetle mới, dàn âm thanh AM/FM/Bluetooth và hệ thống treo cho "con bọ" của bà Brooks. Tất nhiên, động cơ cũng được chế tạo lại hoàn toàn, tương tự hộp số. Ngay cả ghế của chiếc Volkswagen Beetle cũng được bọc da mới, thêu thêm hai từ "“Kathleen” và “Annie”.

Nội thất bên trong chiếc Volkswagen Beetle sau khi được phục chế

Ghế bọc da mới và thêu chữ "Annie"

Dây an toàn mới của chiếc Volkswagen Beetle

"Khi gặp Annie, các thành viên của đội chúng tôi đã nhận ra mối liên hệ giữa Kathleen và chiếc xe. Do đó, dự án này được thực hiện bằng cả trái tim", ông Steffen Reiche, CEO của Volkswagen Mexico, cho biết. "Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều thử thách khi phục chế chiếc xe này. Tuy nhiên, dự án đã cho thấy sự tận tụy của chúng tôi dành cho từng chiếc xe Volkswagen".

Chiếc Volkswagen Beetle khi chưa được phục chế...

... và sau khi được tân trang

Chiếc Volkswagen Beetle long lanh như mới sau hơn 11 tháng được phục chế tại Mexico

SourceTinXe