Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt thị trường vào năm 2019

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Chiếc xe bay đầu tiên trên thế giới có sức chở hơn 908 kg và đạt tốc độ trên 180 km/h sẽ ra mắt thị trường vào năm 2019.

Tại Triển lãm ô tô Geneva 2018 ở Thụy Sĩ, công ty PAL-V của Hà Lan đã cho trưng bày mẫu 4 bánh PAL-V Liberty. Đồng thời, công ty cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho mẫu xe này. Theo dự kiến, công ty sẽ giao xe vào năm 2019.

Được biết, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) và Ủy ban Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cấp chứng nhận cho mẫu xe.

Theo đó, xe bay PAL-V Liberty có thiết kế gồm  2 chỗ ngồi với sức chở hơn 908 kg. Xe có thể hoạt động như một chiếc xe hơi và máy bay. Mỗi chế độ sẽ có những tính năng khác nhau.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt thị trường vào năm 2019

Cụ thể, ở chế độ xe hơi, PAL-V Liberty có thể đạt vận tốc tối đa là 160 km/h với tầm hoạt động là 1.315 km. Trong khi ở chế độ bay, tốc độ lớn nhất của xe là 180 km/h và tầm hoạt động giảm chỉ còn 500 km. Nhiên liệu ở chế độ này chỉ đủ dùng trong 30 phút và chở một hành khách. Theo Tech Crunch, để chuyển từ chế độ xe sang chế độ bay, phương tiện cần khoảng 5-10 phút.

Điều kiện để lái PAL-V Liberty là phải có bằng phi công. Đồng thời, chủ sở hữu cũng cần phải có khoảng đất rộng hoặc sân bay riêng để cất cánh.

Xem thêm: Lamborghini Huracan Performante Spyder mui trần nổi bật tại Geneva

SourceTinXe