Skoda Scala 2019 - Lựa chọn giá mềm với người muốn mua Audi A3 Sportback

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 18 đánh giá

Skoda Scala 2019 sở hữu một thiết kế bên ngoài bắt mắt, nội thất hiện đại rộng rãi, và nhiều tùy chọn động cơ, phù hợp với những người mua tìm kiếm một mẫu hatchback giá mềm.

Những ngày úp mở đã kết thúc khi Skoda cuối cùng đã vén màn mẫu Scala hoàn toàn mới, phương tiện thể hiện tham vọng của nhãn hiệu xe Séc.

Scala không chỉ là một mẫu thay thế gián tiếp cho Rapid Spaceback, nó còn là cú đánh thực sự đầu tiên của Skoda vào phân khúc xe cỡ C đầy cạnh tranh. Xe có kích thước dài 4.362 mm và rộng 1.793 mm, khiến nó ngắn hơn và hẹp hơn Volkswagen Golf một chút, mẫu xe Đức được coi là tiêu chuẩn trong phân khúc này.

Video giới thiệu 2019

Tuy nhiên, nó lại có một trục cơ sở dài hơn với 2.649 mm, và cao hơn một chút ở 1.471 mm. Kết quả là nó có không gian kích thước tương tự với một chiếc Skoda Octavia lớn hơn, bao gồm một trong những khoang chứa hành lý lớn nhất trong phân khúc. Sức chứa của Scala là 467 lít với tất cả ghế dựng lên và 1.410 lít với hàng ghế phía sau được gập xuống.

Tinh vi hơn cả bên ngoài và đặc biệt bên trong

Là mẫu xe Skoda đầu tiên dựa trên khung gầm cơ sở MQB A0 của Volkswagen Group, Scala tái định vị hoàn toàn nhãn hiệu trong phân khúc cỡ C. Nó cũng là mẫu xe đầu tiên thể hiện giai đoạn phát triển tiếp theo của ngôn ngữ thiết kế Skoda. Định hướng phong cách mới sẽ được áp dụng trên cả những mẫu xe tương lai nữa.

Skoda Scala 2019 - Lựa chọn giá mềm với người muốn mua Audi A3 Sportback

Ngoại thất của Skoda Scala

Mang tới cái nhìn trước bằng mẫu Vision RS, Skoda Scala có diện mạo nối liền khoảng cách giữa một chiếc hatchback 5 cửa truyền thống và một chiếc wagon – giống như Sportback. Các điểm nhấn nổi bật của nó bao gồm bộ đèn pha một phần LED hình tam giác (tiêu chuẩn), cửa sổ bên thứ ba tương đối lớn, và một màn hình phía sau kéo dài dung nhập đèn hậu LED bao quanh với tín hiệu xi-nhan (tùy chọn).

Cập nhật không dây đối với phần mềm hệ thống thông tin giải trí và bản đồ định vị

Nội thất của xe áp dụng một phong cách tươi mới nhờ có một mặt táp lô trơn mượt có lắp đặt một màn hình cảm ứng đứng tự do với nhiều kích cỡ từ 6.5-inch tới 9.2-inch. Thậm chí xe còn có thể trang bị của một màn hình đồng hồ tín hiệu Virtual Cockpit cỡ 10.25-inch có thể hoạt động với thế hệ thứ 3 của hệ thống MIB.

Skoda Scala 2019 - Lựa chọn giá mềm với người muốn mua Audi A3 Sportback

Nội thất khoang lái của Skoda Scala

Thú vị  hơn, phần mềm hệ thống thông tin giải trí hoặc bản đồ có thể được cập nhật không dây thông qua dịch vụ kết nối Skoda Connect, bởi Scala luôn kết nối trực tuyến nhờ có một eSIM tích hợp trong với kết nối LTE. Skoda Connect cũng cho phép người sử dụng khóa và mở khóa xe thông qua điện thoại đi động.

Skoda Scala 2019 - Lựa chọn giá mềm với người muốn mua Audi A3 Sportback

Không gian nội thất của Skoda Scala

Nội thất bên trong mang tới một khái niệm mới với các chất liệu mềm, bao gồm bề mặt bọt mịn với hoa văn tương tự cấu trúc tinh thể bao phủ mặt táp lô và tùy chọn bọc sợi Suedia. Nó còn có cả hệ thống ánh sáng xung quanh LED với hai màu sắc có thể lựa chọn.

Năm lựa chọn động cơ với công suất từ 89-148 mã lực

Ở lúc ra mắt thị trường, sẽ chào bán 5 phiên bản động cơ tăng áp khác nhau, công suất biến đổi từ 89 mã lực tới 148 mã lực. Trong đó có 3 máy chạy xăng gồm: 3 xi-lanh TSI dung tích 1.0 lít cơ bản sản sinh 94 mã lực, TSI dung tích 1.0 lít tầm trung với 113 mã lực và 4 xi-lanh TSI dung tích 1.5 lít cao nhất sản sinh 148 mã lực.

Bên cạnh đó, người mua còn có một máy dầu tăng áp 4 xi-lanh TDI dung tích 1.6 lít sản sinh 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cuối cùng, khách hàng có thể lựa chọn một máy G-Tec dung tích 1.0 lít sản sinh 89 mã lực chạy bằng xăng tự nhiên. Các tùy chọn hộp số bao gồm số sàn 5 và 6 cấp lẫn li hợp kép 7 cấp. Hệ thống Sport Chassis Control với chế độ lái Normal hoặc Sport là tùy chọn thêm.

Skoda Scala 2019 - Lựa chọn giá mềm với người muốn mua Audi A3 Sportback

Các tùy chọn động cơ của Skoda Scala

Trên phương diện an toàn, Scala có trang bị tiêu chuẩn hỗ trợ làn đường và hỗ trợ phía trước với hệ thống phanh khẩn cấp trong thành phố. Các công nghệ trợ lái khác bao gồm tính năng hỗ trợ bên sườn, tự kiểm soát hành trình và hỗ trợ đỗ xe.

Đối với các tính năng đơn giản mà tiện lợi, mẫu hatchback cỡ C mới mang tới cửa sau điện tử với tính năng đóng thông minh và một đòn kéo có thể tháo ra được. Skoda Scala 2019 sẽ đến tay các đại lý châu Âu trong nửa đầu năm sau.

SourceTinXe