Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Các hãng xe lớn như Volkswagen, Audi, và Mercedes-Benz đều có kế hoạch công bố những mẫu xe điện mới của riêng mình tại triển lãm Geneva 2018.

hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện "bom tấn" của ngành ô tô thế giới với rất nhiều siêu xe, xe đua cực nhanh và những mẫu concept táo bạo. Hơn nữa, đây sẽ là cơ hội cho các hãng ô tô châu Âu tỏa sáng với những chiếc xe điện tới từ Jaguar, Audi, Volkswagen và Mercedes-Benz.

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Đó là một dấu hiện cho thấy các hãng xe ô tô châu Âu đang bắt đầu đưa Tesla vào tầm ngắm, đặc biệt là khi Tesla Model S vượt qua cả Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series về doanh số lần đầu tiên tại châu Âu vào năm ngoái. Nhiều quốc gia trên khắp thế giới đang cân nhắc việc cấm các loại xe đốt nhiên liệu hóa thạch, đồng thời khuyến khích sử dụng xe thân thiện với môi trường. Nếu Tesla có thể vượt qua được những trục trặc trong việc sản xuất Model 3, các nhà phân tích dự đoán rằng các hãng sản xuất ô tô chính thống nên lo dần đi là vừa.

Sau đây là những mẫu ô tô điện nổi bật sẽ xuất hiện trong triển lãm Geneva 2018, mở cửa cho báo chí vào ngày hôm nay, 6/3.

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Hãng xe Audi lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe E-tron Sportback chạy hoàn toàn bằng điện tại triển lãm Thượng Hải vào năm ngoái. e-Tron Sportback hiện vẫn chưa được bày bán trên thị trường nhưng hãng Audi đang lên kế hoạch đưa mẫu xe này đến một số triển lãm để lái thử. Năm ngoái, hãng Audi cho biết e-tron sẽ được trang bị cụm pin 95 kWh và đi được 500 km với mỗi lần sạc pin. Chúng ta hãy cùng chờ xem những thông số này có được giữ nguyên hay không. Đây là mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của tập đoàn Volkswagen và sẽ là một dấu hiệu đánh dấu việc công ty có thể chuyển đổi từ máy dầu sang hệ dẫn động điện tốt như thế nào.

Hyundai Kona EV

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Chúng ta gần như đã biết hết mọi thứ về mẫu SUV chạy điện Hyundai Kona EV. Mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản với phạm vi di chuyển ngắn (300 km) và dài (470 km). Hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto cũng như sạc không dây Qi đều là trang bị tiêu chuẩn. Điều mà chúng ta chưa biết rõ lúc nào là giá của Hyundai Kona EV tại thị trường châu Âu. Phiên bản chạy được dài hơn sẽ là một đối thủ nặng kí của mẫu xe điện Chevrolet Bolt và có thể tranh đoạt thị phần với một số mẫu xe điện của Tesla trong lúc người châu Âu đang đợi Model 3. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào việc Hyundai Kona EV có giá như thế nào.

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tesla Model X là mẫu xe mới được công bố Jaguar I-Pace. Đây là mẫu xe điện có thiết kế sắc sảo nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, xe còn nhanh hơn bản tiêu chuẩn 75D của dòng Tesla Model X và có phạm vi di chuyển 386 km.

Bên trong I-Pace là không gian nội thất sang trọng và đầy đủ trang bị vốn đã gắn liền với các dòng xe Jaguar. ngoài sang trọng mà chúng tôi thường thấy ở các mẫu xe Jaguar. Tương tự Hyundai Kona EV, giá của Jaguar I-Pace hiện vẫn là một ẩn số. Nếu không quá đắt và có thể mang đến cảm giác lái thú vị thì chẳng có lý do gì mà Jaguar I-Pace không được nhiều người mua.

và mẫu xe điện bí ẩn

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Mercedes-Benz đã trình làng phiên bản concept của mẫu xe AMG GT. Đến năm nay, Mercedes-Benz sẽ trở lại với phiên bản thương mại của mẫu xe này. Dù trùng tên với một mẫu coupe của Mercedes-Benz nhưng AMG GT có 4 cửa, 4 chỗ và hẹ dẫn động hybrid, một tín hiệu cho hướng đi mới của bộ phận AMG.

Ngoài Mercedes-AMG GT 4 cửa, hãng Mercedes-Benz còn dự kiến trình làng phiên bản AMG của G-Class thế hệ mới và một mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên trong triển lãm Geneva 2018. Tuy nhiên, hiện "ông lớn" của ngành công nghiệp ô tô Đức vẫn đang giữ kín thông tin chi tiết về mẫu xe điện này. Nhiều người kỳ vọng mẫu xe điện này sẽ cung cấp cái nhìn sâu hơn về thương hiệu con Mercedes EQ cũng như đối thủ mới dành cho Tesla Model X, được phát triển dựa trên Mercedes EQ Concept từng ra mắt tại triển lãm Paris 2016.

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Nếu siêu xe chạy bằng điện là mối quan tâm của bạn, hãy tới gian hàng của Rimac trong triển lãm Geneva 2018 để chiêm ngưỡng mẫu concept mới nhất của họ. Hãng sản xuất ô tô Croatia này đã giành được sự yêu mến của người dùng với Concept One ra đời từ năm 2012. Tuy nhiên, kể từ đó, chúng ta đã chứng kiến nhiều mẫu siêu xe điện khác như Nio EP9 và Tesla Roadster với phạm vi di chuyển cũng như hiệu suất vận hành không tưởng. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về mẫu xe mới của Rimac, nhưng nếu nó là một ý tưởng giống Concept One với hệ truyền động 4 mô-tơ điện có công suất tối đa 1.088 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây và tốc độ tối đa 320 km/h thì chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý.

Volvo

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Volvo đã tạo ra thương hiệu con Polestar để thể hiện cách kết hợp giữa hiệu suất cao và hệ dẫn động điện trong tương lai. Mẫu xe Polestar 1 được giới thiệu năm ngoái ở triển lãm ô tô Thượng Hải, sẽ được bày bán vào giữa năm 2019 với tư cách là một mẫu xe coupe thể thao giới hạn số lượng. Đây sẽ là 1 trong 3 mẫu xe đầu tiên thuộc nhãn hiệu con Polestar của Volvo.

Volkswagen I.D. Vizzion

Triển lãm Geneva 2018 sẽ là đấu trường xe điện quy mô lớn

Thành viên thứ tư trong danh sách những mẫu xe concept tương lai của Volkswagen này ;à sản phẩm ít giống ô tô ngoài đời thực nhất vì bên trong không có bàn đạp hay vô lăng. Mẫu xe I.D Vizzion cho thấy ý tưởng của Volkswagen về một mẫu xe tự lái hoàn toàn trong năm 2030. Chúng ta đều biết Volkswagen I.D. Vizzion sẽ là xe điện và sở hữu nội thất khác khác biệt so với những gì chúng ta đã quen vì nó không hề có chỗ cho người lái. Hiện chưa rõ Volkswagen I.D. Vizzion có được trang bị hệ thống thông tin giải trí điên rồ để giúp hành khách giải trí trên đường hay không. Cũng có thể Volkswagen I.D. Vizzion sẽ đi kèm trợ lý ảo để hướng dẫn hành khách trải nghiệm lái bên trong xe.

>>> Những mẫu xe đáng mong chờ tại triển lãm Geneva 2018 diễn ra vào tháng sau

SourceTinXe