Doanh số bán hàng giảm, Ford "rời bỏ" thị trường Nhật Bản và Indonesia

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Hãng xe Mỹ sẽ đóng cửa tất cả các hoạt động của mình tại Nhật Bản và Indonesia trong năm nay do doanh số bán hàng giảm.

Shelby Terlingua Mustang 750 mã lực giới hạn sản xuất 50 chiếc "trình làng"

Hệ thống khởi động Start-Stop sẽ có sẵn trên tất cả phiên bản Ford F-150 2017

Ford F150 SVT Raptor 2014 "cá tính" với bộ la-zăng màu đen mờ mới

Doanh số bán hàng giảm, Ford

Theo tờ Reuter đưa tin, Ford sẽ “rút chân” tại thị trường và  khi họ thấy “không có con đường đúng đắn để sinh lợi nhuận”, một email được gửi từ Dave Schoch, Chủ tịch Ford Châu Á -Thái Bình Dương cho tất cả các nhân viên.

Điều này có nghĩa rằng công ty sẽ ngừng bán hàng và nhập khẩu tất cả các mẫu Ford và Lincoln trong khi đó, các sản phẩm phát triển khác tại thị trường Nhật Bản sẽ được chuyển đến nơi khác.

Doanh số bán hàng giảm, Ford

Ford có 52 đại lý ở Nhật Bản và năm ngoái bán được 5000 chiếc, chiếm 1,5% tổng lượng ôtô mới nhập khẩu của thị trường này. Tại Indonesia, công ty có 44 đại lý nhượng quyền và bán được khoảng 6.000 chiếc, tương đương với 0,6% lượng xe mới đến tay người tiêu dùng.

Một phát ngôn viên của Ford ở Thượng Hải nói: “Tại Indonesia, nếu không có nhà máy lắp ráp xe, bạn sẽ chẳng bao giờ có cửa cạnh tranh với những đối thủ khác. Hiện Ford không có nhà máy lắp xe tại Indonesia.”

Doanh số bán hàng giảm, Ford

Với động thái này, Ford “sa lầy” vào con đường tương tự như GM, năm ngoái hãng này cũng đã ngừng sản xuất các mẫu mang thương hiệu GM dành cho thị trường Indonesia trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với thị trường Nhật Bản, gây ra sự mất mát của 500 việc làm.

Ford đã bán Kuga, Mondeo, và các mẫu Explorer ở Nhật Bản và Fiesta, Focus, Ranger, Ecosport, Escape, Everest ở Indonesia.

Ngọc Diệp (Theo TNV)

SourceXeHay