Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bị cắt trang bị gì khi về Việt Nam?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 13 đánh giá

Suzuki Swift 2018 phiên bản cao cấp GLX khi về tới Việt Nam có giá bán đắt hơn tới 100 triệu đồng so với xe tại thị trường Thái Lan dù khuyết thiếu hàng loạt trang bị an toàn như cân bằng điện tử, hệ thống trượt và 6 túi khí.

Ra mắt người dùng Việt vào ngày 1/12/2018 vừa qua, thế hệ mới của Suzuki Swift ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm bởi thiết kế ngoại thất thay đổi rất nhiều so với phiên bản lắp ráp trong nước trước đó theo hướng đẹp mắt và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, khi hãng xe Nhật công bố mức giá cho là 499 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn GL và 549 triệu đồng cho bản cao cấp GLX, nhiều người dùng sành sỏi không khỏi cảm thấy bất ngờ. Nguyên nhân là do giá bán này khá cao đối với một mẫu xe dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng lại khuyết thiếu nhiều trang bị như Suzuki Swift 2018.

Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bị cắt trang bị gì khi về Việt Nam?

Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước

Ở thị trường Thái Lan, Suzuki Swift 2018 được bày bán với 4 phiên bản tất cả bao gồm GA, GL, GLX, GLX-Navi với giá bán từ 499.000 Baht (khoảng 355 triệu đồng) đến 629.000 Baht (khoảng 448 triệu đồng).

Bỏ qua phiên bản thấp nhất GA, phiên bản GL cùng GLX của Suzuki Swift 2018 được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, bản cao cấp của Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam phải là GLX-Navi bên thị trường Thái Lan mới chính xác bởi ở phiên bản này mới có sự xuất hiện của màn hình đa phương tiện 7 inch. Trong khi đó, Suzuki Swift 2018 bản GLX ở Thái Lan lại chỉ có đầu CD mà thôi.

Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bị cắt trang bị gì khi về Việt Nam?

Suzuki Swift 2018 ở Việt Nam có thiết kế nội, ngoại thất không thay đổi so với xe tại Thái Lan, chỉ khác ở cấu hình tay lái nghịch

Như vậy, nếu đem so sánh phiên bản GLX tại Việt Nam và GLX-Navi tại Thái Lan, chúng ta có thể thấy mức giá chênh nhau tới 100 triệu đồng. Tuy vậy, xe về tới Việt Nam lại bị cắt đi nhiều trang bị an toàn đáng giá.

Dựa vào catalogue mà hãng đưa ra, chúng ta có thể thấy cả 2 phiên bản của Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam có trang bị an toàn khá cơ bản cho một mẫu xe hạng A như 2 túi khí, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và phanh khẩn cấp BA. Phiên bản GLX có thêm camera lùi và phanh đĩa cho 2 bánh sau trong khi bản tiêu chuẩn GL chỉ có phanh tang trống.

Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bị cắt trang bị gì khi về Việt Nam?

Các trang bị an toàn trên 2 phiên bản GL và GLX của Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam

Trong khi đó, phiên bản GL và GLX-Navi bên thị trường Thái Lan còn có thêm cả công nghệ cân bằng điện tử ESP, kiểm soát chống trượt TCS cũng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC. Không nhưng vậy, phiên bản GLX-Navi còn có trang bị túi khí hông đầy đủ hơn con số 2 “khiêm tốn” của GLX tại Việt Nam.

Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bị cắt trang bị gì khi về Việt Nam?

Suzuki Swift 2018 ở thị trường Thái có nhiều công nghệ an toàn hơn như cân bằng điện tử, kiểm soát chống trượt, khởi hành ngang dốc và túi khí hông

Tất nhiên, kể cả có đem trang bị của bản GLX-Navi tại Thái Lan lên bàn cân cùng các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B của Suzuki Swift như Honda Jazz, Toyota Yaris hay Mazda2 thì “Mini Cooper” Nhật Bản cũng không thực sự nổi bật. Mức chênh giá và khuyết thiếu trang bị này có thể khiến Suzuki Swift 2018 mất điểm nặng nề trong mắt người tiêu dùng Việt Nam bởi cũng như một số bài viết trước đó của chúng tôi, cân bằng điện tử đang dần trở thành một trang bị tiêu chuẩn hóa trên các mẫu xe toàn cầu. Thậm chí, VinFast Fadil, mẫu ô tô Việt cỡ nhỏ hạng A vừa được ra mắt cách đây không lâu, cũng sở hữu công nghệ an toàn này.

SourceTinXe