Sedan hiệu suất cao BMW M760Li đứng trước nguy cơ "khai tử"

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Nếu bị "khai tử" trong tương lai, M760Li có thể sẽ là dòng xe BMW cuối cùng sử dụng động cơ V12.

Hiện nay, không có nhiều công ty vẫn còn sản xuất động cơ V12 và sắp tới loại động cơ này sẽ rất hiếm.

Theo nguồn tin của trang BMWBlog, hãng sản xuất ô tô đến từ vùng Bavaria của Đức đang chuẩn bị ngừng sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,6 lít cho dòng sedan hiệu suất cao M760Li. Nguyên nhân có vẻ là do các quy định khắt khe hơn về khí thải. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến dòng BMW M550i bị "khai tử" trong quá khứ.

Sedan hiệu suất cao BMW M760Li đứng trước nguy cơ

của BMW

Theo một số nguồn tin, hãng đang lắp đặt bộ lọc hạt theo phong cách máy dầu cho các động cơ gây ô nhiễm cao của họ. Tuy nhiên, mọi cố gắng của BMW là không đủ để cứu vãn động cơ V12 và điều này sẽ dẫn tới việc loại máy này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện ở thế hệ tiếp theo.

Sedan hiệu suất cao BMW M760Li đứng trước nguy cơ

BMW M760Li

Hy vọng rằng các kĩ sư ở Bavaria sẽ tìm ra phương pháp và góp phần mang đến sinh mạng mới cho động cơ V12. Nếu như họ không thể làm được điều đó, M760Li có thể sẽ là mẫu xe BMW cuối cùng sử dụng động cơ V12.

Điều này có thể chưa phải là dấu chấm hết cho động cơ V12 vì Rolls-Royce Wraith, Ghost và Dawn cũng đang dùng máy tương tự. Những giải pháp dành cho các mẫu xe Rolls-Royce có thể sẽ cứu được cả BMW M760Li. Chỉ có điều, trường hợp của BMW M760Li sẽ khó biện hộ hơn vì Alpine B7 dựa trên 7-Series có sức mạnh không thua kém M760Li dù dùng động cơ V8 nhỏ hơn.

Hiện BMW và Rolls-Royce vẫn là 2 hãng xe ít ỏi sản xuất động cơ 12 xi-lanh. Ferrari và Lamborghini có động cơ riêng trong khi Bentley sản xuất nhiều động cơ dùng máy W12 nhất. Mercedes-Benz cũng chế tạo động cơ V12, không chỉ dùng cho xe của hãng mà còn bán cho cả Aston Martin và Pagani.

>>> BMW M760Li 2017 “lướt như gió” trên đường cao tốc

SourceTinXe