Suzuki Swift 2018 sắp ra mắt Việt Nam được ASEAN NCAP xếp hạng 4 sao an toàn

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 10 đánh giá

Trong thời đại khi xếp hạng an toàn 5 sao đang dần được “phổ cập” trên các mẫu ô tô đời mới thì kết quả 4 sao ASEAN NCAP của Suzuki Swift 2018 lại hơi thất vọng.

Trên thực tế, Suzuki Swift 2018 tại thị trường Philippines đã chứng minh được độ an toàn khá cao trong thử nghiệm va chạm của khi đạt điểm số 5/5 trong hạng mục bảo vệ người lớn và trẻ nhỏ. Ở bài thử nghiệm va chạm phía trước, mẫu hatchback hạng B này đã đạt kết quả 13,63/16 điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn và 12,11/16 điểm ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ. Thậm chí, còn ghi điểm tuyệt đối (8/8 điểm) ở hạng mục bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ ở bài thử nghiệm đâm từ bên hông.

Video thử nghiệm độ an toàn của ở các hạng mục va chạm phía trước và bên hông

Tuy nhiên, ASEAN NCAP cũng ghi nhận một lực tác động vượt ngưỡng bình thường lên vùng ngực của người lái ở bài thử nghiệm đâm ngang dù rằng vẫn nằm trong phạm vi chấp nhận được. Vậy yếu tố gì khiến Suzuki Swift 2018 ở thị trường Philippines không có duyên với xếp hạng 5 sao? Theo ASEAN NCAP, nguyên nhân đến từ trang bị hệ thống ổn định thân xe và túi khí 2 bên thân xe không được áp dụng đồng đều ở các thị trường khác nhau.

Cụ thể, hệ thống kiểm soát ổn định, cân bằng thân xe chỉ xuất hiện trên những chiếc Suzuki Swift được sản xuất ở thị trường Thái Lan và Singapore. Trong khi đó, túi khí 2 bên thân xe lại chỉ được lắp đặt trên những chiếc Suzuki Swift 2018 ở Singapore. Ở thị trường Philippines, Suzuki Swift 2018 có túi khí đôi ở phía trước, phanh chống bó cứng và khóa an toàn ISOFIX cho ghế ngồi trẻ nhỏ ở tất cả các phiên bản.

Suzuki Swift 2018 sắp ra mắt Việt Nam được ASEAN NCAP xếp hạng 4 sao an toàn

Không phải ở thị trường nào, Suzuki Swift 2018 cũng được trang bị hệ thống cân bằng điện tử

Nhìn chung, Suzuki Swift 2018 vẫn là một mẫu xe có khả năng bảo vệ người ngồi tốt trong các trường hợp xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, điều mà ASEAN NCAP muốn nhắc nhở hãng xe Nhật Bản thông qua đánh giá xếp hạng 4 sao này chính là việc nên “phổ cập” các trang bị an toàn trên cho tất cả những chiếc Suzuki Swift 2018 được sản xuất ở mọi khu vực. Hiện Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu Global NCAP đang hướng dần tới việc tiêu chuẩn hóa trang bị cân bằng điện tử. Do vậy, Suzuki Swift 2018 tại thị trường Philippines có thể sẽ được trang bị tính năng an toàn này trong tương lai.

Sau Philippines, Thái Lan và Singapore, Suzuki Swift 2018 sẽ được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 1/12 tới đây. Khác với thế hệ trước đó vốn được lắp ráp trong nước, Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Như vậy, về tới Việt Nam, Suzuki Swift 2018 cũng sẽ sở hữu hệ thống cân bằng điện tử, dây đai an toàn 3 điểm cho 2 hàng ghế, khóa an toàn cho trẻ nhỏ, phanh chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp và kiểm soát hành trình. Tuy nhiên, Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam vẫn chỉ có 2 túi khí mà thôi chứ không sở hữu túi khí hông như ở thị trường Philippines.

Theo thông tin vào thời điểm hiện tại, Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là GL và GLX. Giá tạm tính tương ứng của 2 bản trang bị này là 499 triệu và 549 triệu đồng.

SourceTinXe