Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ "xuyên không" của Mazda MX-5 Miata

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Được phát triển dựa trên Mazda MX-5 đời mới nhưng Mitsuoka Himiko lại sở hữu thiết kế như trở về từ thập niên '50 - '60 của thế kỷ trước.

Mitsuoka là một nhà sản xuất ô tô nhỏ ở Nhật Bản, nổi tiếng với việc độ lại những chiếc Nissan theo phong cách xế cổ như Jaguar Mark 2 trong thập niên '50 và '60. Mới đây, Mitsuoka đã giới thiệu một tân binh có tên Himiko nhưng không dựa trên xe Nissan mà được ra đời từ .

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ
Himiko, mẫu xe trong mơ được chế tạo bởi hãng Mitsuoka Nhật Bản

Trên thực tế, Mitsuoka đã chào bán dòng xe mui trần Himiko kể từ năm 2008 với ý tưởng chế tạo bao gồm: lấy một chiếc Mazda MX-5, kéo dài một ít về phía trước của cột A đồng thời làm lại thân vỏ sao cho giống như đứa con lai của Morgan Aero 8 và Jaguar XK120.

10 năm sau, nhà sản xuất xe có trụ sở ở Toyama, Nhật Bản, mới chính thức tiết lộ hình ảnh của Himiko phiên bản tái thiết kế. Trong khi vẫn được thiết kế đúng theo ý tưởng ban đầu, người ta vẫn thấy một số điểm khác biệt.

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ
Thiết kế dựa trên Mazda MX-5, Himiko mang một dáng vẻ cổ điển kết hợp hiện đại rất thú vị

Ở phiên bản cũ, Mitsuoka Himiko sở hữu đèn pha lấy từ một chiếc Mini, tương tự điều hãng Morgan đã làm với Aero 8. Diện mạo tổng thể của xe cho thấy một sự khoa trương quá đà, như một chiếc Excalibur hoặc Zimmer hiện đại.

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ
Mitsuoka Himiko thế hệ trước

Trong khi đó, ở phiên bản mới, Mitsuoka Himiko được gọi là “sát thủ mỹ lệ” và có lẽ bạn cũng phải thừa nhận là mẫu xe này thật quyến rũ. Mitsuoka Himiko mới trông vẫn rất giống với thế hệ trước nhưng phần sơn ở cản trước đã được chuyểnt thành hai tông màu với phần dưới màu đen. Bên cạnh đó, xe còn có một bộ đèn định vị ban ngày nằm trên chắn bùn.

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ
Mitsuoka Himiko thế hệ mới

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ

Đèn pha của xe vẫn lấy từ Mini

Phần bên của chắn bùn trước có một miếng ốp hình tam giác được nâng lên, nhằm gia tăng thêm sự thú vị cho thiết kế bên sườn xe. Phần nắp cốp xe phía sau cũng được sơn màu đen để phù hợp với nền ở chắn bùn trước

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ

Thiết kế bên sườn...

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ

... và phía sau của Mitsuoka Himiko

Nội thất xe đã "tố cáo" việc Mitsuoka Himiko trên thực tế được ra đời từ Mazda MX-5 và khá là tiện nghi. Tuy nhiên, ghế ngồi trên xe đã được thay thế để trở nên sang chảnh hơn.

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ

Nộit thất bên trong Mitsuoka Himiko

Về mặt máy móc, xe được dựa trên Mazda MX-5 nên không cần phải lo lắng về nhiều khía cạnh bảo dưỡng. Tất nhiên, kích thước của xe có dài hơn tương đối so với bản gốc, cụ thể là 666 mm.

Mitsuoka Himiko - Phiên bản độ
Kích thước của mẫu xe Mitsuoka Himiko

Tất cả những chỗ dài hơn đó đều được đắp vào giữa kính chắn gió và bánh xe trước. Do đó, nếu bạn đã mong muốn có một chiếc Mazda MX-5 từ lâu nhưng cảm thấy rằng mũi xe không đủ dài, đây chính là lựa chọn lí tưởng. Thêm vào đó, xe cũng nặng hơn khoảng 140 kg so với Mazda MX-5.

Có thể nói rằng Mitsuoka Himiko là một phiên bản rất đặc biệt của Mazda MX-5 hiện tại, vô cùng phù hợp với những người thích xe bóng bẩy, sang chảnh và nổi bật trong đám đông.

>>> Pagani Zonda Anija - Chiếc xe độ "cực điên rồ" của dân chơi Nhật Bản

SourceTinXe