Khách hàng Việt chi hơn 1 tỷ đồng để có màu sơn hiếm trên Mercedes-Benz G63 AMG

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Khách hàng Việt đã bay sang tận nước Áo, quê hương của "ông vua địa hình" Mercedes-Benz G-Class để chốt màu sơn Tomato Red đắt đỏ với chi phí lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Cơn sốt "ông vua địa hình" Mercedes-AMG G63 Edition 1 đang lan truyền tại Việt Nam với 4 chiếc đã được các công ty nhập khẩu tư nhân đưa về nước. Dự kiến đến hết năm 2018, sẽ có ít nhất 5 chiếc G63 Edition 1 khác sẽ được khui công và trong đó, sẽ có chiếc xe của Minh "Nhựa" đặt hàng.

Khách hàng Việt chi hơn 1 tỷ đồng để có màu sơn hiếm trên Mercedes-Benz G63 AMG

Khách hàng Việt chi hơn 1 tỷ đồng để có màu sơn hiếm trên Mercedes-Benz G63 AMG. Ảnh: Vĩnh Nam

Khách hàng Việt chi hơn 1 tỷ đồng để có màu sơn hiếm trên Mercedes-Benz G63 AMG

Chia sẻ về giá thành màu sơn của chiếc Mercedes-Benz G63 AMG. Ảnh chụp từ màn hình

Trước sự "nổi tiếng" của Mercedes-AMG G63 Edition 1 trên mạng xã hội, một đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam đã có chia sẻ khá thú vị về 1 chiếc Mercedes-Benz G63 AMG đời cũ, được nhập khẩu chính hãng đã khiến không ít cư dân mạng há hốc mồm.

Cụ thể, người này cho biết: "Chiếc xe có màu sơn đắt nhất Việt Nam khi chủ nhân phải thêm 1,030 tỷ VNĐ để đặt màu Tomato Red. Màu này hãng chỉ sản xuất có giới hạn và không còn sản xuất nữa". Không ít người đã bị sốc với con số hơn 1 tỷ đồng cho màu sơn chính hãng Tomato Red và để lại bình luận dưới bài đăng này.

Khách hàng Việt chi hơn 1 tỷ đồng để có màu sơn hiếm trên Mercedes-Benz G63 AMG

Cận cảnh màu sơn Tomato Red hơn 1 tỷ đồng trên chiếc Mercedes-Benz G63 AMG. Ảnh: Vĩnh Nam

"Nhận sơn màu như thế này 50 chai", bạn H.A.N chia sẻ. "Màu đỏ rượu vang "bóc đô" đẹp mê hồn như cái màu con Honda CB400 của em. Nhìn không phải màu cà chua đâu" bạn T.T.C hóm hỉnh cho biết. " Về mang ra hãng to nhất VN sơn đổi màu thì tốn bao nhiêu nhỉ", bạn TT thắc mắc.

Màu sơn Tomato Red hơn 1 tỷ đồng trên chiếc Mercedes-Benz G63 AMG đời cũ này nằm trong bộ sưu tập màu sắc Crazy Edition đã được hãng xe sang Đức trình làng vào năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc G63 AMG độc nhất Việt Nam được chủ nhân cho mang 1 trong 5 màu sơn Crazy Edition chính hãng. 4 màu còn lại là Solar Beam, Galactic Beam, Sunset Beam và Alien Green.

Trong đó, màu sơn Sunset Beam từng xuất hiện trên 1 chiếc Mercedes-Benz G63 AMG tại Hà Nội, tuy nhiên, chủ nhân lựa chọn việc dán đề-can thay vì chi ra số tiền "khủng" để sở hữu bộ áo chính hãng này. Có thể thấy, ngoài bộ áo tiền tỷ Tomato Red, "ông vua địa hình" Mercedes-Benz G63 AMG của người mê xe tại Sài thành không có thay đổi thiết kế nào so với xe nguyên bản.

Khách hàng Việt chi hơn 1 tỷ đồng để có màu sơn hiếm trên Mercedes-Benz G63 AMG

Đây là chiếc xe có màu sơn đắt nhất tại Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Nam

Tại thời điểm xuất hiện ở Việt Nam vào tháng 5/2016, chiếc Mercedes-Benz G63 AMG có màu sơn Tomato Red được phân phối chính hãng với mức giá hơn 8,3 tỷ đồng.

Mercedes-Benz G63 AMG mang màu sơn đắt đỏ Tomato Red vẫn sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Sức mạnh của động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp AMG, nhờ đó, "ông vua địa hình" Mercedes-Benz G63 AMG chỉ mất khoảng thời gian 5,3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

SourceTinXe