Ngắm hình ảnh "bằng xương bằng thịt" của Kia Telluride 2020 - SUV cỡ lớn cạnh tranh Ford Explorer

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Những hình ảnh rò rỉ từ một hội nghị đại lý diễn ra cách đây không lâu đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng nhất về thiết kế của mẫu SUV cỡ lớn Kia Telluride 2020, cả trong lẫn ngoài.

Trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 diễn ra vào tuần này, hãng Hyundai sẽ chính thức vén màn mẫu Palisade hoàn toàn mới. Đây là mẫu SUV được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với vốn cũng sắp ra mắt.

Nếu như sẽ trình làng trong triển lãm Ô tô Los Angeles năm nay thì Kia Telluride mới dự kiến sẽ phải chờ đến đầu năm sau mới chính thức được giới thiệu. Tuy nhiên, thiết kế của Kia Telluride 2020 đã không còn là bí mật khi những hình ảnh chụp trong hội nghị đại lý ở bang Ohio, Mỹ, bị rò rỉ ra ngoài.

Ngắm hình ảnh

Kia Telluride 2020 được trưng bày trong hội nghị đại lý ở Mỹ

Đúng như những hình ảnh trên đường thử trước đó, Kia Telluride 2020 sở hữu thiết kế ngoại thất cứng cáp và vuông vắn, thậm chí khiến nhiều người liên tưởng đến SUV Mỹ GMC Yukon. Mẫu xe Hàn Quốc này đi kèm lưới tản nhiệt "miệng hùm" cỡ lớn và cụm đèn pha nằm dọc, được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày. Bên dưới lưới tản nhiệt còn có 2 hốc gió nằm ngang và khe gió nằm dọc ở góc cản trước. Trên hốc gió nằm sát tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc còn xuất hiện 4 đèn sương mù hình chữ nhật.

Ngắm hình ảnh

Kia Telluride 2020 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha nằm dọc

Nếu như phần đầu của Kia Telluride 2020 hoàn toàn khác với phiên bản concept từng lần đầu tiên trình làng vào năm 2016 thì phần sườn xe lại gần như giống hệt. Hãng Kia chỉ bổ sung một số điểm mới cho phần sườn của Telluride 2020 như tay nắm cửa truyền thống và bộ vành 10 chấu phối 2 màu. Ngoài ra, khe gió trên chắn bùn trước của phiên bản concept đã không được giữ lại ở Kia Telluride 2020.

Ngắm hình ảnh

Kia Telluride 2020 dùng vành hợp kim 10 chấu

Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của cụm đèn hậu được bê nguyên từ phiên bản concept sang. Sự trùng hợp giữa Kia Telluride 2020 và phiên bản concept cũng dừng ở đây vì cửa cốp, cản sau và ống xả đã dược thiết kế mới.

Ngắm hình ảnh

Cận cảnh thiết kế của Kia Telluride 2020 từ phía sau

Bước vào bên trong Kia Telluride 2020, người lái được chào đón bằng không gian nội thất tiện nghi và hiện đại, theo phong cách của sedan hạng sang cỡ lớn K900. Điều này được thể hiện rõ ở hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng rộng, dự đoán có kích thước 12,3 inch. Nằm ngay bên dưới màn hình này là cửa gió điều hòa rồi đến hàng loạt nút bấm dành cho các tính năng như radio và núm xoay chỉnh nhiệt độ.

Ngắm hình ảnh

Nội thất sang trọng bên trong Kia Telluride 2020

Ngắm hình ảnh

2 ghế thương gia nằm độc lập ở giữa Kia Telluride 2020

Ngắm hình ảnh

Bên trên trần của mẫu còn có cửa sổ trời

Chưa hết, nội thất của Kia Telluride 2020 còn được bọc da sang trọng nhưng có vẻ chỉ dành cho bản cao cấp. Tiếp đến là vô lăng 4 chấu tích hợp phím chức năng, màn hình màu 7 inch trong bảng đồng hồ, núm xoay chọn các chế độ lái và ngăn đựng cốc khá lớn ở cụm điều khiển trung tâm. Mặt táp-lô và mặt cửa của mẫu SUV cỡ lớn này còn được ốp gỗ, kết hợp với những chi tiết bằng nhôm xuất hiện khắp nơi trong nội thất để tạo cảm giác cao cấp.

Ngắm hình ảnh

Mặt cửa bọc da và ốp gỗ của Kia Telluride 2020

Hiện chưa có thông tin về động cơ của Kia Telluride 2020. Trước đó, một lãnh đạo của hãng Kia từng úp mở về việc Telluride 2020 sử dụng chung cấu trúc khung gầm với mẫu sedan hạng sang cỡ lớn K900. Nếu đúng như vậy thì Kia Telluride 2020 nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 509 Nm.

Ngắm hình ảnh

Kia Telluride 2020 dùng chung khung gầm với Hyundai Palisade mới

Cũng có thể Kia Telluride 2020 sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ và động cơ với Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Nói cách khác, Kia Telluride 2020 có khả năng sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm.

Tương tự Hyundai Palisade 2020, Kia Telluride mới cũng cạnh tranh với những đối thủ như Ford Explorer, Subaru Ascent, Volkswagen Atlas, Honda Pilot và Toyota Highlander.

SourceTinXe