Chỉ bằng cách này, người lái Ford Mondeo có thể dễ dàng ra khỏi chỗ đỗ

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 19 đánh giá

Cách này đã xuất hiện từ thập niên '50 của thế kỷ trước nhưng vẫn hữu dụng đối với chiếc Ford Mondeo, thậm chí bất chấp những hệ thống đỗ xe tự động hiện đại.

Ở những thành phố đông đúc, việc ô tô đỗ thành hàng dài sát nhau là chuyện không hề hiếm gặp. Điều này khiến không ít người cảm thấy đau đầu khi đưa xe ra khỏi chỗ đỗ. Một chủ xe tại Brazil đã nghĩ ra một cách để giải quyết tình trạng này. Đoạn video dưới đây sẽ cho thấy điều đó.

Đoạn video ghi lại sự việc

Trong đoạn video, có thể thấy chiếc màu đen bị kẹp giữa 2 ô tô khác khi đỗ bên lề đường. Nếu như bình thường, người điều khiển chiếc Ford Mondeo sẽ phải mất thời gian loay hoay để đánh lái và đưa xe ra khỏi chỗ đỗ. Tuy nhiên, người lái chiếc Ford Mondeo lại rất nhanh chóng và dễ dàng đưa xe ra khỏi chỗ đỗ.

Chỉ bằng cách này, người lái Ford Mondeo có thể dễ dàng ra khỏi chỗ đỗ

Khoảnh khắc chiếc Ford Mondeo ra khỏi chỗ đỗ dễ dàng. Ảnh cắt từ video

Khi xem đoạn video này, nhiều người cho rằng đây là một trò lừa bịp hoặc ảo thuật nào đó. Hóa ra, điều này hoàn toàn có thể làm được mà chẳng cần đến phép thuật.

Chủ nhân của chiếc Ford Mondeo này đã tận dụng lốp dự phòng thường nằm bên trong cốp sau xe. Lốp dự phòng được đặt vuông góc so với những bánh xe còn lại. Người lái sẽ dùng mô-tơ điện để truyền động cho lốp dự phòng.

Có thể bạn không tin nhưng chiêu này đã được sử dụng từ những năm '50 của thế kỷ trước. Vào thời điểm đó, một nhà phát minh ở bang California, Mỹ, đã nghĩ ra ý tưởng sử dụng lốp dự phòng để hỗ trợ việc đỗ xe.

Thật thú vị khi sau hơn nửa thập kỷ, lại có người sử dụng cách cổ điển này. Xem ra, phương pháp cũ này còn khiến những hệ thống tự đỗ xe hiện đại phải hổ thẹn.

SourceTinXe