Tua lại quá trình về nước của siêu phẩm McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Trước khi được vận chuyển vào Nam để bàn giao cho chủ nhân sinh sống tại quận 2, McLaren 720S màu đỏ Memphis từng ở tại Hà Nội gần nửa năm và ghé thăm chớp nhoáng Đà Nẵng khoảng 20 tiếng.

McLaren 720S được cho tắm rửa ngay sau khi vận chuyển từ xe chuyên dụng xuống. Video: Hứa Phương

Vào chiều qua, ngày 25/11/2018, chiếc siêu xe McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam đã có mặt tại Sài thành sau khoảng 3 ngày vận chuyển. Không chọn hướng di chuyển thẳng từ Hà Nội vào Nam, chủ nhân siêu phẩm này đã cho xe ghé thăm Đà Nẵng trước khi lên xe chuyên dụng chuyển vào Tp.HCM.

Tua lại quá trình về nước của siêu phẩm McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam

McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam chung chuồng với Lamborghini Aventador LP700-4 chính hãng duy nhất tại Việt Nam. Ảnh: H.P

Như vậy, sau 7 tháng được đưa về nước, siêu xe McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam đã chính thức có chủ nhân. Được biết, chủ nhân của xe là một người khá kín tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, với những bạn trẻ mê xe, anh rất quen thuộc do từng sở hữu nhiều siêu xe độ "khủng" như Lamborghini Huracan LP610-4 độ Hamann hay hiện tại là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ body kit sợi carbon của hãng Vorsteiner. Ngoài ra, chủ nhân chiếc còn là thành viên trong ban tổ chức của hành trình siêu xe Car & Passion 2018 diễn ra vào tháng 3 đầu năm nay.

Trước khi được vận chuyển vào Nam để bàn giao cho chủ nhân sinh sống tại quận 2, McLaren 720S màu đỏ Memphis đã được một người chuyên nhập khẩu xe sang tại Hà Nội "mở công" vào tối ngày 27/4/2018 tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng.

Tua lại quá trình về nước của siêu phẩm McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam

Cường "Đô-la" chia sẻ hình ảnh chiếc McLaren 720S màu đỏ lên trang cá nhân. Ảnh chụp từ màn hình

Ngay trong đêm, siêu phẩm này đã được vận chuyển về nhà riêng của người này tại Hà Nội. 2 tháng sau đó, cư dân mạng đã xôn xao khi Cường "Đô-la" chia sẻ hình ảnh đang đứng bên cạnh chiếc McLaren 720S màu đỏ Memphis này. Cũng từ đó, tin đồn lan truyền doanh nhân phố núi là chủ nhân của chiếc 720S thứ 2 tại Việt Nam xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội và một số tờ báo.

1 tuần sau khi Cường "Đô-la" đăng ảnh đi xem chiếc McLaren 720S màu đỏ, siêu phẩm này đã bị bắt gặp lần đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội. Người điều khiển siêu xe này khi đó là trưởng đoàn Car & Passion 2018 hay chủ nhân của siêu phẩm hiện tại.

Tua lại quá trình về nước của siêu phẩm McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam

McLaren 720S trong lần đầu xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, sau lần lái thử đó, chiếc McLaren 720S vẫn nằm tại nhà riêng của người bán xe sang Hà Nội. Kể từ đó, siêu phẩm này bị bắt gặp vài lần lăn bánh trên đường phố Hà Nội. Trong đó, trước 1 tuần lên xe chuyên dụng vận chuyển vào Đà Nẵng, chiếc McLaren 720S bị bắt gặp xuất hiện cùng một đoàn siêu xe "khủng" di chuyển cao tốc để lên tượng đài Thánh Gióng tọa lạc trên đỉnh núi Ðá Chồng, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Hành trình tiếp theo đó là từ Hà Nội vận chuyển bằng xe chuyên dụng vào Đà Nẵng, tại thành phố được mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam, chiếc McLaren 720S đã được chủ nhân cho "nghỉ đêm" vào tối 23/11, đến sáng 24/11 đã cho siêu phẩm này lăn bánh. Sau khi ghé thăm chớp nhoáng Đà Nẵng khoảng 20 tiếng, chiếc McLaren 720S tiếp tục hành trình vào Nam trên xe chuyên dụng.

Tua lại quá trình về nước của siêu phẩm McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam

McLaren 720S tung cánh tại Đà Nẵng. Đây cũng là nơi sinh sống trước đó của chủ nhân siêu phẩm này. Ảnh: Võ Tấn Vũ

Tua lại quá trình về nước của siêu phẩm McLaren 720S màu đỏ Memphis độc nhất Việt Nam

Và tại nhà riêng của doanh nhân này ở quận 2, Tp.HCM. Ảnh: H.P

Lần đầu tiên có mặt tại Tp.HCM của màu đỏ Memphis cũng là lúc thành phố đang hứng chịu trận mưa lớn do bão Usagi gây ra. Hiện chưa rõ mức giá bán của chiếc 720S thứ 2 tại Việt Nam, chỉ biết rằng, tại thị trường nước ngoài, xe có giá bán 208.600 Bảng, tương đương 5,8 tỷ đồng.

"Trái tim" của McLaren 720S là động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít mới, tạo ra công suất tối đa 720 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Theo hãng McLaren, 41% bộ phận của động cơ có tên mã M840T này là những chi tiết hoàn toàn mới.

Nội thất McLaren 720S màu đỏ. Video: H.P

Động cơ kết hợp với hộp số SSG ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, McLaren 720S có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây và giảm tốc từ 100-0 km/h trong 2,8 giây. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của 720S ngang ngửa với những siêu xe cao cấp như Lamborghini Aventador, Ferrari F12tdf.

SourceTinXe