Phiên bản "hậu duệ" của Lamborghini Aventador SuperVeloce sẽ có tên SVJ

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Lamborghini Aventador SVJ sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít nâng cấp với công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm như Centenario.

Việc hãng đang phát triển một mẫu mới thay thế Aventador SuperVeloce (SV) đã không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Trước đó, cánh săn ảnh đã từng bắt gặp những chiếc xe được cho là phiên bản "hậu duệ" của SV trên đường thử.

Mới đây, trên mạng lại xuất hiện một hình ảnh mới hé lộ thêm thông tin về mẫu siêu xe thay thế . Hình ảnh chụp bảng đồng hồ đã cho thấy mẫu xe mới này có thể sẽ được gọi là .

Phiên bản

Hình ảnh hé lộ cái tên Lamborghini Aventador SVJ

Dự đoán, hai chữ "SV" trong cái tên SVJ vẫn là "Super Veloce" vốn có nghĩa "siêu nhanh" trong tiếng Ý. Trong khi đó, chữ cái "J" được dự đoán là "Jota", một thương hiệu gắn liền với dòng siêu xe huyền thoại Lamborghini Miura ra đời từ thập niên '70.

Thương hiệu "Jota" vốn liên quan đến tay lái Bob Wallace nổi tiếng của hãng Lamborghini. Trong quá khứ, ông Wallace từng muốn chế tạo một chiếc Lamborghini thử nghiệm có thể đáp ứng quy định của giải đua Appendix J.

Nhiều năm sau, trong vòng đời của dòng Diablo ở thập niên '90, hãng Lamborghini đã từng tung ra một phiên bản đặc biệt của siêu xe này mang tên SE30 và có số lượng đúng 150 chiếc. Những ai may mắn mua được Diablo SE30 sẽ có cơ hội tậu thêm gói nâng cấp tùy chọn để biến chiếc xe của mình thành Diablo S30 Jota - một trong những dòng hiếm nhất từ trước đến nay.

Có vẻ như sau nhiều năm, hãng Lamborghini lại quyết định tái sử dụng thương hiệu "Jota" cho dòng siêu xe thay thế Aventador SV. Dự kiến, Lamborghini Aventador SVJ sẽ được trang bị thiết kế khí động học chủ động và hệ thống xả như Huracan Performante. Ngoài ra, Lamborghini Aventador SVJ cũng được sản xuất với số lượng giới hạn đồng thời có cả phiên bản coupe và mui trần như Aventador SV.

Chiếc xe được cho là Lamborghini Aventador SVJ trên đường thử

Phiên bản

Phiên bản

Phiên bản

Chiếc xe được cho là Lamborghini Aventador SVJ đeo lớp ngụy trang kín mít

Hiện chưa có thông tin về hệ dẫn động của Lamborghini Aventador SVJ mới. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu siêu xe này sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít nâng cấp với công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm như Centenario.

Hi vọng hãng Lamborghini sẽ mang Aventador SVJ đến triển lãm Geneva 2018 diễn ra vào tháng 3 tới.

>>> Bắt gặp siêu xe Lamborghini Aventador Performante trên đường thử

SourceTinXe