Toyota Rush 2018 mới bán ở Việt Nam có an toàn không?

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Từ đánh giá 4 sao ở thế hệ cũ đến 5 sao ở thế hệ mới, Toyota Rush 2018 đã được nhận danh hiệu “Không ngừng cải tiến an toàn” do ASEAN NCAP trao tặng.

Rush 2018 là một trong ba mẫu xe nhập khẩu hoàn toàn mới mà Toyota đã giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 9 năm nay. Với thiết kế được mệnh danh là "tiểu Fortuner" cùng mức giá bán dễ chịu, chỉ 668 triệu đồng cho bản số tự động duy nhất, Toyota Rush 2018 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng trong nước đồng thời là đối thủ lớn của Mitsubishi Xpander. Điều này được chứng minh qua doanh số 336 chiếc của Toyota Rush 2018 trong tháng 10 vừa qua.

Một trong những điều khiến nhiều người quan tâm nhất khi nói đến Toyota Rush 2018 chính là độ an toàn của mẫu xe này. Rất may, Chương trình  đã giúp chúng ta trả lời câu hỏi này khi thử nghiệm độ an toàn của Toyota Rush 2018 vào hồi tháng 5 năm nay. 

Video ghi lại thử nghiệm an toàn của Toyota Rush 2018

Theo đó, thế hệ mới của Toyota Rush đã nhận được ASEAN NCAP cho 43,25 điểm trên thang 50 ở hạng mục bảo vệ người lớn. Kết hợp với đánh giá ở các hạng mục khác, mẫu xe này đạt tổng số điểm 84,03 trên 100 điểm, từ đó được xếp hạng 5 sao an toàn của ASEAN NCAP.

Ở bài đánh giá va chạm từ nhiều hướng, Toyota Rush 2018 ghi điểm cao nhờ 6 túi khí. Cụ thể, ở bài thử nghiệm đâm trực diện, Toyota Rush 2018 đã cho kết quả ấn tượng khi dù dập nát phần đầu xe nhưng hệ thống túi khí vẫn bảo vệ tốt cho người ngồi ở hàng ghế trước. Trong khi đó, ở bài thử nghiệm va chạm từ một bên, hệ thống túi khí của Toyota Rush vẫn tiếp tục chứng minh độ an toàn khi bung ra đúng lúc, bảo vệ được phần đầu cho người ngồi ở cả 3 hàng ghế.

Ngoài 6 túi khí 2 bên và phía trước, Toyota Rush 2018 còn có những trang bị an toàn khác như phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử. Điều này giúp Toyota Rush 2018 có khả năng bảo vệ hành khách tốt hơn trong khi thế hệ cũ chỉ nhận 4 sao an toàn cho hạng mục bảo vệ người lớn lẫn trẻ nhỏ của ASEAN NCAP. Đồng thời, Toyota Rush 2018 còn nhận danh hiệu "Không ngừng cải tiến an toàn" trong lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix 2018 mới được tổ chức tại Indonesia. 

Toyota Rush 2018 mới bán ở Việt Nam có an toàn không?

Toyota Rush nhận giải thưởng xuất sắc nhất của ASEAN NCAP ở hạng mục "Không ngừng cải tiến an toàn"

Ngoài ra, tại lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix 2018, Toyota cũng nhận được thêm 3 giải thưởng nữa bao gồm: giải thưởng xuất sắc nhất của ASEAN NCAP dành cho thương hiệu được đánh giá 5 sao tốt nhất (2017 – 2018), giải thưởng xuất sắc nhất ở hạng mục “Không ngừng cải tiến an toàn” dành cho mẫu xe Toyota Vios và giải thưởng “Bảo vệ an toàn cho người lớn tốt nhất” dành cho mẫu Toyota C-HR.

SourceTinXe