Gara xập xệ bất ngờ chứa 2 chiếc xe cổ trị giá gần 4 triệu USD

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Hai chiếc xe cổ có giá trị cộng lại lên tới gần 4 triệu USD này đã nằm yên trong gara và không hề được sử dụng trong suốt gần 3 thập kỷ qua.

Săn tìm những chiếc có giá trị là một công việc hết sức thú vị nhưng không phải lúc nào người ta cũng may mắn tìm được một “mỏ vàng” có giá tới hàng triệu USD như trong đoạn video mới đây của series trên YouTube có tên Barn Find Hunter. Trong đoạn video này, chuyên gia xe cổ Ben Cotter đã được gọi đến một gara để giúp tìm ngôi nhà mới cho một vài chiếc xe cổ. May mắn thay, ông Cotter đã tìm được hai món hàng có vô cùng giá trị.

Gara xập xệ bất ngờ chứa 2 chiếc xe cổ trị giá gần 4 triệu USD
Gara cũ kĩ bất ngờ là mái xe cho một số mẫu xe rất hiếm trong lịch sử

Nằm tại bang North Carolina, Mỹ, gara cũ kĩ này ở dưới một căn nhà bỏ hoang và chỉ được quan tâm tới khi chính quyền địa phương quyết định phá dỡ căn nhà. Chính ở trong cái gara xập xệ toàn chuột và gián đó, ông Cotter đã phát hiện ra hai trong số những chiếc xe thể thao đáng giá nhất thời đại của chúng: 275 GTB/2 1966 và 427 1967.

Gara xập xệ bất ngờ chứa 2 chiếc xe cổ trị giá gần 4 triệu USD
1967 là một chiếc xe cực hiếm và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn

Theo một người bạn của chủ gara, những chiếc xe này đã không được động vào kể từ năm 1991 sau khi thợ máy quen bảo dưỡng chúng qua đời trong khi chủ xe thì không tin tưởng bất cứ ai khác.

Cả hai chiếc xe đều thuộc hàng rất hiếm và có số công-tơ-mét rất thấp đối với tuổi đời của chúng. Chiếc Ferrari, sử dụng động cơ V12 GTB/2, dung tích 3,3 lít màu bạc, có thân hợp kim nguyên chất và là một trong số ít những xe được chế tạo bởi nhà sản xuất Ý. Mặc cho lớp bụi, nội thất bọc da màu xanh của nó trông vẫn rất mới và công-tơ-mét chỉ ở vạch 20.000 km.

Gara xập xệ bất ngờ chứa 2 chiếc xe cổ trị giá gần 4 triệu USD
Nội thất màu xanh dương của chiếc Ferrari 275 GTB/2

Tuyệt hơn nữa là chiếc xe đua mạnh mẽ Shelby Cobra 427 được sơn màu đỏ tươi và trang bị động cơ 428 Police Interceptor với công suất tối đa 390 mã lực. Chiếc xe này cực hiếm vì được sản xuất với số lượng giới hạn và mới chỉ chạy 30.000 km mà thôi.

Gara xập xệ bất ngờ chứa 2 chiếc xe cổ trị giá gần 4 triệu USD

Nội thất của chiếc Shelby Cobra 427 hiếm có

Công ty bảo hiểm xe cổ điển Hagerty đã xác nhận giá trị cho bộ đôi xe hiếm này là gần 4 triệu USD. Thậm chí, các công ty xe kéo địa phương đã từ chối vận chuyển một món hàng có giá trị như thế khiến ông Cotter phải hỗ trợ để đưa chúng tới một nơi an toàn.

Bộ đôi xe này dự kiến sẽ được mang ra đấu giá bởi công ty Gooding & Company vào ngày 9/3 tới. Chúng sẽ được bảo dưỡng lại để chuẩn bị cho phiên đấu giá, và mặc dù không được vận hành trong nhiều năm, cả hai chiếc xe vẫn có thể khởi động một cách ngon lành nhưng với một đống chuột rơi ra từ ống xả.

>>> 12 mẫu xe được bán đấu giá đắt đỏ nhất trên thế giới

SourceTinXe