Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

| Thị trường
Xếp hạng 3.2 - 40 đánh giá

Qua hình ảnh rò rỉ từ poster quảng cáo, có thể thấy mẫu ô tô đô thị giá rẻ VinFast Fadil sở hữu thiết kế ngoại thất, từ đầu xe đến sườn xe, giống hệt Opel Karl Rocks ở châu Âu.

Hôm nay, ngày 10/11/2018, hình ảnh đầu tiên và tên gọi chính thức của mẫu xe hatchback đô thị giá rẻ mang thương hiệu VinFast đã bất ngờ lộ ra thông qua một poster quảng cáo. Theo đó, mẫu ô tô giá rẻ đầu tiên của VinFast sẽ có tên Fadil và dự kiến ra mắt tại công viên Thống Nhất, cổng Trần Nhân Tông, Hà Nội, vào ngày 20 - 21/11 tới, cùng với bộ ba LUX A2.0, LUX SA2.0 và Klara.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

Poster quảng cáo hé lộ diện mạo của

Hình ảnh trên poster quảng cáo này chỉ hé lộ một phần thiết kế của đầu xe và sườn xe trên tân binh VinFast Fadil. Tuy nhiên, chỉ cần bấy nhiêu thôi cũng đủ cho thấy việc mẫu ô tô VinFast này có thiết kế... giống hệt Rocks ở thị trường châu Âu.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

VinFast Fadil sở hữu thiết kế giống hệt Opel Karl Rocks ở châu Âu

Opel Karl Rocks trên thực tế chính là một phiên bản dành cho thị trường châu Âu của Chevrolet Spark. Ngoài ra, tại châu Âu, cụ thể là Anh quốc, Chevrolet Spark còn có một phiên bản khác mang thương hiệu Vauxhall, đó là Viva.

Cách đây vài tháng, VinFast đã mua lại nhà máy lắp ráp và hệ thống đại lý phân phối xe của GM Việt Nam. Do đó, không có gì lạ khi VinFast sử dụng cơ sở gầm bệ của Chevrolet Spark cho mẫu xe đô thị hạng A mới của mình. Chỉ có điều, VinFast lại không dùng thiết kế của Chevrolet Spark cho mẫu xe đô thị giá rẻ của mình tại Việt Nam mà lại "bê nguyên" ngoại hình của Opel Karl Rocks vào Fadil.

Bên ngoài, Opel Karl Rocks sở hữu thiết kế giống hệt VinFast Fadil, khác mỗi logo trên lưới tản nhiệt. Có thể thấy sự tương đồng này ở thiết kế lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha và hốc đèn sương mù trên đầu xe. Ngay cả tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc bên dưới cản trước, ốp bảo vệ bậu cửa và bộ vành hợp kim 15 inch 5 chấu kép phối 2 tông màu bên sườn, vỏ gương ngoại thất hay giá nóc của VinFast Fadil cũng giống với Opel Karl Rocks.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

Vành la-zăng của VinFast Fadil cũng giống với Opel Karl Rocks

Opel Karl Rocks đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Paris 2016 như phiên bản mang phong cách crossover của mẫu xe hatchback đô thị Karl. Do đó, so với Karl tiêu chuẩn, Opel Karl Rocks sở hữu chiều cao gầm nhỉnh 18 mm hơn để cải thiện tầm nhìn và dễ dàng vượt qua những địa hình khó hơn. Tất nhiên, cũng không nên quá kỳ vọng vào Opel Karl Rocks vì mẫu xe này không phải SUV thực thụ và cũng chẳng có hệ dẫn động 4 bánh.

Video cận cảnh Opel Karl Rocks trong triển lãm Ô tô Paris 2016

Các kích thước cơ bản của Opel Karl Rocks bao gồm chiều dài 3.676 mm, rộng 1.632 mm, cao 1.532 mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm trọng lượng 1.353 kg. Ngoài ra, xe còn được trang bị cốp sau có thể tích 206 lít nếu ghế không gập xuống. Khi ghế gập xuống, con số này tăng lên 1.013 lít.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

Opel Karl Rocks có kích thước cỡ A nhỏ gọn

Theo hãng Opel, Karl Rocks được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, kính cửa sổ trước chỉnh điện, gương ngoại thất chỉnh điện/sấy kính và khóa cửa trung tâm điều khiển từ xa.

Hiện chưa có hình ảnh của không gian nội thất bên trong VinFast Fadil. Trong khi đó, Opel Karl Rocks chào đón người lái bằng nội thất bọc nỉ Favo với 5 chỗ ngồi và có nhiều chi tiết trang trí mạ crôm nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

Nội thất bên trong Opel Karl Rocks

Các trang bị nội thất đáng chú ý của Opel Karl Rocks bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, vô lăng tích hợp phím chức năng, điều hòa chỉnh cơ, ghế lái và tựa đầu ghế trước tùy chỉnh độ cao, tính năng sưởi cho vô lăng/ghế trước, ghế sau gập 60/40 cũng như ốp bậc cửa riêng. Hệ thống thông tin giải trí của Opel Karl Rocks là radio FM/AM/MP3, 4 loa, kết nối USB và Bluetooth. Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí Intellilink với màn hình cảm ứng tương thích Apple CarPlay và Android Auto đồng thời đi kèm hệ thống định vị chỉ là trang bị tùy chọn.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng và đi kèm hệ thống định vị tùy chọn của Opel Karl Rocks

Về an toàn, Opel Karl Rocks được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực bám đường, cảm biến áp suất lốp và hệ thống mã hóa động cơ. Đặc biệt, mẫu xe hatchback đô thị giá rẻ này còn có 2 túi khí trước, túi khí bên cho ghế trước và túi khí rèm.

Tuy là phiên bản mang phong cách crossover nhưng Opel Karl Rocks vẫn sử dụng hệ thống treo của Karl bản thường. Cụ thể, Opel Karl Rocks được trang bị hệ thống treo MacPherson trước và thanh xoắn sau.

Nằm bên dưới nắp capô của Opel Karl Rocks là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 74 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 13,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 170 km/h. Chưa hết, động cơ này còn chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,91 lít/100 km.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

Opel Karl Rocks chỉ có 1 động cơ là máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít

Đáng tiếc là thông số của VinFast Fadil hiện vẫn được giữ kín. Trước đó, vào hồi tháng 10 năm nay, một bài viết được đăng trên tạp chí Autocar của Anh đã bất ngờ hé lộ thông số động cơ của mẫu xe đô thị giá rẻ VinFast.

Theo tạp chí của Anh quốc, VinFast Fadil sẽ được bán ra thị trường Việt Nam vào mùa thu năm sau với 2 phiên bản. Đầu tiên là phiên bản taxi với động cơ xăng 1.0 lít và hộp số sàn. Rất có thể động cơ này giống với máy 1.0 lít kể trên của Opel Karl Rocks.

Thứ hai là phiên bản dùng động cơ xăng 1,4 lít và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Động cơ này có thể là máy xăng Ecotec 4 xi-lanh, dung tích 1,4 lít, đồng hành với hộp số CVT, tạo ra công suất tối đa 98 mã lực giống Chevrolet Spark 2019 đã ra mắt thị trường Indonesia vào hồi tháng 8 năm nay.

Tại thị trường Đức, Opel Karl Rocks được bán với giá khởi điểm chỉ 12.600 Euro (khoảng 332,6 triệu đồng). Trong khi đó, VinFast Fadil được cho là sẽ có giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam.

Khám phá Opel Karl Rocks - Mẫu xe có thiết kế giống hệt VinFast Fadil, chỉ khác logo

Opel Karl Rocks có giá khá "mềm" ở thị trường châu Âu

Cùng chờ đến sự kiện ra mắt tại Công viên Thống Nhất vào 2 ngày 20-21/11 tới đây để biết thêm hình ảnh và thông tin của VinFast Fadil!

SourceTinXe