Dòng SUV Honda Passport sẽ tái xuất vào năm sau, cạnh tranh Ford Edge

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Honda Passport 2019 được cho là sẽ trình làng ở triển lãm Los Angeles vào cuối năm nay và chính thức được tung ra thị trường trong năm sau.

Cuốn theo xu hướng hồi sinh những mẫu xe cũ đang lan rộng trên toàn cầu, hãng Honda đã hé lộ kế hoạch mang mẫu SUV Passport trở lại thị trường. Cụ thể hơn, nguồn tin nội bộ nhưng giấu tên có nói với Automotive News trong tuần này rằng Passport đang trên đường quay trở lại với vào năm 2019, gia nhập hàng ngũ xe thể thao đa dụng của Honda, hiện bao gồm HR-V, CR-V và Pilot. Nguồn tin này khẳng định, 2019 sẽ đóng vai trò một mẫu SUV dành cho nhóm khách hàng muốn có khoang hành lí rộng nhưng không cần hàng ghế thứ 3.

Dòng SUV Honda Passport sẽ tái xuất vào năm sau, cạnh tranh Ford Edge
Honda sẽ giới thiệu một mẫu SUV Passport mới tại triển lãm Los Angeles năm nay trước khi bán chính thức trong năm 2019

Khi được phóng viên liên lạc và hỏi về vấn đề này, đại diện hãng Honda đã từ chối bình luận. Tuy nhiên, trên thực tế, lời đồn về sự quay trở lại của Honda Passport đã xuất hiện từ hơn một năm qua.

Thậm chí, trang tin Car and Driver đã tiến hành một cuộc điều tra trên thị trường Mỹ. Qua cơ sở dữ liệu của Phòng thương hiệu và bản quyền sáng chế Mỹ, họ phát hiện rằng Honda đã đăng ký cho thương hiệu “Passport” kể từ năm 2016 và đặc biệt ám chỉ đến thương hiệu “Passport” nguyên bản đã đăng ký ở năm 1993.

Dòng SUV Honda Passport sẽ tái xuất vào năm sau, cạnh tranh Ford Edge
Là mẫu xe SUV đầu tiên của Honda, Passport đã tung hoành các con đường ở Mỹ trong 9 năm

Được mong đợi sẽ trở thành sản phẩm cạnh tranh với Ford Edge, Hyundai Santa Fe Sport và Nissan Murano, Honda Passport mới sẽ ngắn hơn khoảng 152 mm so với mẫu Pilot dù sử dụng chung một cơ sở gầm bệ.

Không chỉ riêng Honda, có không ít nhà sản xuất ô tô đang mong muốn mở rộng phân khúc như Mazda. Trước đó, vào hồi năm ngoái, Mazda đã công bố hồi kế hoạch tái sinh CX-7 nhằm chen vào giữa CX-5 và CX-9. Chevrolet cũng tuyên bố sẽ bán một mẫu crossover cỡ vừa, hai hàng ghế mới dưới tên thương hiệu Blazer.

Honda Passport mới có khả năng cao là sẽ ra mắt lần đầu trong tháng 11 cuối năm nay ở triển lãm Los Angeles sau khi được giới thiệu ở một cuộc họp đại lý riêng tư trong cùng tháng đó. Đến đầu năm 2019, Honda Passport sẽ được đưa đến các showroom ở Mỹ.

Dòng SUV Honda Passport sẽ tái xuất vào năm sau, cạnh tranh Ford Edge
Sự quay trở lại của Honda Passport cho thấy xu hướng hồi sinh các thương hiệu cũ vẫn đang rất phổ biến

Trong quá khứ, Passport vốn là một phiên bản được làm lại của Isuzu Rodeo. Passport là mẫu SUV đầu tiên của Honda và được sản xuất từ năm 1993 – 2002. Trước mắt, chúng ta chưa thể biết được liệu mẫu Honda Passport mới có gìn giữ được danh tiếng giỏi đi off-road của thế hệ trước hay không. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của Jeep và Land Rover, phân khúc thị trường này hoàn toàn có thể đón nhận thêm các mẫu xe việt dã khác nữa.

>>> "Cơn sốt xe SUV" khiến Honda không có ý định tái sinh ô tô mui trần S2000

SourceTinXe