Hyundai Santa Fe thế hệ mới hiện hình qua hình ảnh phác họa chính thức

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Những hình ảnh phác họa do chính hãng Hyundai tung ra cho thấy Santa Fe 2019 lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu crossover cỡ B Kona và Nexo Concept.

Hãng Hyundai đã tung ra một số hình ảnh phác họa chính thức của Santa Fe thế hệ mới trước thời điểm dòng SUV này chính thức ra mắt vào tháng sau. Tuy chỉ là phác họa nhưng những hình ảnh này cũng phần nào cho thấy sự thay đổi trong thiết kế ngoại thất của mới.

Đúng như dự đoán từ trước, Hyundai lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu crossover cỡ B Kona mới trình làng vào năm ngoái và Nexo Concept. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe với cụm đèn pha LED định vị ban ngày thanh mảnh, nối liền với lưới tản nhiệt mới.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới hiện hình qua hình ảnh phác họa chính thức

Thiết kế đầu xe của qua hình ảnh phác họa

Lưới tản nhiệt của Hyundai Santa Fe 2019 được bổ sung mắt lưới khác so với trước. Bao quanh lưới tản nhiệt là cụm đèn pha chính với 2 bóng mỗi bên. Thấp nữa là lưới tản nhiệt dưới, tấm ốp gầm đậm chất SUV và đèn sương mù trước.

Vòng ra đằng sau, bạn sẽ thấy đường gân chạy từ dải đèn LED định vị ban ngày, qua tay nắm cửa đến cụm đèn hậu đằng sau. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe thế hệ mới còn được trang bị chắn bùn loe ra và cửa bên sườn cắt rãnh.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới hiện hình qua hình ảnh phác họa chính thức

Bên sườn của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện đường gân kéo dài từ trước ra sau xe

Để cải thiện tầm nhìn ra bên ngoài, hãng Hyundai còn giảm độ rộng của cột A trong khi đường viền cửa sổ hạ thấp. Việc giảm kích thước của cửa sổ thứ ba bên sườn cũng có tác dụng tương tự, cho cả người lái lẫn hành khách ngồi trong xe.

Đằng sau Hyundai Santa Fe thế hệ mới xuất hiện cụm đèn hậu có hình dáng không tương thích với tổng thể, có thể là do hình ảnh phác họa thường bị làm quá lên. Dù sao, đèn hậu của Hyundai Santa Fe 2019 cũng rất thanh mảnh với tạo hình chữ Y bên trong. Tương tự đầu xe, đuôi xe cũng đi kèm tấm ốp bảo vệ gầm. Bên cạnh đó là những chi tiết mạ crôm sáng bóng như viền đèn sương mù/đèn phản quang.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới hiện hình qua hình ảnh phác họa chính thức

Thiết kế đuôi xe của Hyundai Santa Fe 2019 được hé lộ qua hình ảnh phác họa

Theo hãng Hyundai, Santa Fe mới sẽ giúp hành khách ra/vào hàng ghế thứ 3 dễ dàng hơn nhờ tính năng gập bằng nút bấm một chạm. Tính năng này cũng giúp nới rộng thể tích khoang hành lý một cách đơn giản khi cần.

Xem thêm:

>>> Giá bán Hyundai Santa Fe cập nhật mới trong tháng 1/2018

>>> So sánh SantaFe 2017 và Nissan X-Trail 2017: So găng giữa 2 chiến binh Đông Á

>>> Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2017: “Át chủ bài” trong cuộc chiến của Hyundai

Như Tinxe đã đưa tin từ trước đó, Hyundai Santa Fe 2019 sẽ đi kèm công nghệ an toàn chủ động Smart Sense. Công nghệ này sẽ bao gồm tính năng cảnh báo có hành khách ngồi trên hàng ghế sau lần đầu tiên xuất hiện trong làng ô tô thế giới. Tác dụng của hệ thống là phát hiện xem trên hàng ghế sau có hành khách không để báo cho người lái trước khi họ rời khỏi xe.

Ngoài ra, công nghệ Smart Sense còn có hệ thống cảnh báo va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi được tăng cường bằng tính năng phanh tự động. Để tránh va chạm vì tầm nhìn hạn chế khi lùi ra khỏi không gian hẹp, hệ thống sẽ cảnh báo cho người lái và tự động nhấn phanh.

Thêm nữa là hệ thống Safe Exit Assist thân thiện với các gia đình. Được khẳng định là lần đầu tiên có trong làng ô tô, hệ thống này sẽ cảnh báo người lái khi phát hiện một chiếc ô tô tiến lên từ phía sau và tự động khóa cửa sau. Hãng Hyundai cho biết, công nghệ khóa tự động này sẽ góp phần làm giảm các ca tai nạn liên quan đến trẻ nhỏ.

Hiện chưa có thông tin về động cơ bên dưới nắp capô của Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

>>> Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng sau

SourceTinXe