Xe "khai sinh" phân khúc coupe 4 cửa Mercedes-Benz CLS 2019 đi vào sản xuất

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Mẫu coupe 4 cửa hạng sang Mercedes-Benz CLS 2019 đã được đưa lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Đức, cùng nơi "ra lò" của E-Class, S-Class và Mercedes-Maybach.

Dòng CLS thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Los Angeles 2017 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Đến nay, thế hệ mới của mẫu xe được coi là "ông tổ" của dòng chính thức lên dây chuyền sản xuất ở nhà máy tại Sindelfingen, Đức.

Xe

Chiếc màu đỏ xuất xưởng tại nhà máy Sindelfingen

Mẫu xe này được lắp ráp trên cùng dây chuyền với dòng Mercedes-Benz E-Class mang kiểu dáng sedan và wagon. Điều này không có gì bất ngờ vì giữa Mercedes-Benz CLS 2019 và E-Class có khá nhiều điểm chung. Ngoài ra, đây cũng là nơi "ra lò" của dòng Mercedes-AMG CLS 53 thể thao hơn đã trình làng trong triển lãm Detroit 2018 vừa qua.

Theo hãng Mercedes-Benz, nhà máy Sindelfingen là một trong những địa điểm lắp ráp ô tô tiên tiến nhất thế giới. Nhà máy này hiện đang sử dụng "các công nghệ sản xuất kỹ thuật số hiện đại". Trong khi đó, quá trình lắp ráp được tối ưu hóa bằng hệ thống thông minh, có thể tự động phát hiện khi nào công nhân nhà máy cần dùng đến tua vít. Đồng thời, công nhân nhà máy cũng được tiếp cận trực tiếp với dữ liệu và những thông tin cần thiết khác để đẩy nhanh quá trình lắp ráp xe.

Trên thực tế, Mercedes-Benz CLS và E-Class chỉ là 2 trong nhiều mẫu xe được lắp ráp ở nhà máy này. Bên cạnh đó, nhà máy còn chịu trách nhiệm sản xuất dòng xe sang Mercedes-Benz S-Class với kiểu dáng sedan, coupe và mui trần. Bản thân những chiếc Mercedes-Maybach và Mercedes-AMG GT cũng được lắp ráp ở nhà máy này. Hàng ngày, có khoảng 200 chiếc xe được giao cho chủ qua trung tâm dịch vụ khách hàng.

Xem thêm:

>>> Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ lên đến 30 triệu Đồng cho khách mua xe dịp Tết

>>> Đánh giá C-Class: Đối thủ khó nhằn trong phân khúc xe sang cỡ nhỏ

>>> Đánh GLC-Class 2017: Sứ mệnh tái hiện thành công của người tiền nhiệm

Như đã nhắc ở trên, Mercedes-Benz CLS chính là dòng xe đã khai sinh ra phân khúc coupe 4 cửa. Đây là phân khúc có một số gương mặt nổi bật khác như Porsche Panamera hay Audi A7 Sportback.

Ở phiên bản 2019, Mercedes-Benz CLS có một số điểm nhấn trong thiết kế như lưới tản nhiệt dạng kim cương, cụm đèn pha hình tam giác hay đèn hậu dạng LED được thiết kế như pha lê với hiệu ứng 3D.

Xe

Lưới tản nhiệt kim cương của Mercedes-Benz CLS 2019

Xe

Đèn hậu với hiệu ứng 3D

Bước vào bên trong Mercedes-Benz CLS 2019, bạn sẽ tìm thấy những đường gọn gàng và thanh lịch như E-Class. Thêm vào đó là cửa gió điều hòa phát sáng và ghế được chế tạo thủ công. Màn hình rộng trên mặt táp-lô chỉ là trang bị tùy chọn trong khi hệ thống đèn viền nội thất có đến 64 màu sắc khác nhau. Đặc biệt, màu của hệ thống đèn viền sẽ thay đổi theo nhiệt độ bên trong xe. Cụ thể, nếu nhiệt độ trong xe tăng lên, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ. Ngược lại, nếu nhiệt độ giảm xuống, đèn sẽ chuyển sang màu xanh dương.

Xe

Nội thất tương tự E-Class của Mercedes-Benz CLS 2019

Không chỉ sang trọng, nội thất của Mercedes-Benz CLS 2019 còn thực dụng với 5 chỗ ngồi đúng nghĩa. Đây là lần đầu tiên dòng Mercedes-Benz CLS được trang bị 5 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế sau có thể gập xuống theo tỷ lệ 40/20/40 để tăng thể tích khoang hành lý từ 520 lít lên cao hơn nữa.

Xe

Mercedes-Benz CLS 2019 được trang bị 5 chỗ ngồi

Trong dòng Mercedes-Benz CLS 2019, chỉ có 1 bản đến Mỹ là CLS 450 4Matic, sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hệ thống điện 48 V để tạo thành hệ dẫn động mild hybrid. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Với tính năng EQ Boost, động cơ sẽ có thêm 21 mã lực và 250 Nm. Nhờ đó, Mercedes-Benz CLS 450 4Matic 2019 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây mà chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 7,5 lít/100 km.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, hãng Mercedes-Benz đã dùng hàng loạt công nghệ lấy từ S-Class nâng cấp đưa vào CLS 2019 như hỗ trợ phanh thích ứng, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo tình trạng buồn ngủ của người lái và hỗ trợ giới hạn tốc độ tiêu chuẩn. Trong khi đó, kiểm soát khoảng cách với xe phía trước thích ứng, hỗ trợ đánh lái thích ứng, hỗ trợ giới hạn tốc độ thích ứng, hỗ trợ phanh chủ động kèm tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phát hiện điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường thích ứng là trang bị tùy chọn.

Tại thị trường Đức, Mercedes-Benz CLS450 4Matic được bán với giá 70.906 Euro (1,89 tỷ Đồng).

>>> 9 điều hay ho đằng sau thiết kế của Mercedes-Benz CLS 2019

SourceTinXe