Rolls-Royce khẳng định sẽ không bỏ động cơ V12 để chạy theo hướng hybrid

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Có lẽ những người hâm mộ nhãn hiệu xe siêu sang Rolls-Royce sẽ cảm thấy rất vui khi biết được tin tức này.

Không ít người đã cảm thấy bất ngờ khi hồi đầu tháng 10 vừa qua, không ít trang tin tức uy tín ở nước ngoài đã khẳng định rằng sẽ chào bán SUV siêu sang Cullinan với một tùy chọn hệ dẫn động hybrid. Hiện tại, Cullinan đang được bán với một lựa chọn động cơ duy nhất: một động cơ tăng áp kép v12, dung tích 6.75 lít sản xuất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 627 lb-ft.

Nếu một mẫu Cullinan hybrid được ra mắt, nó sẽ là mẫu đầu tiên của nhãn hiệu lừng danh này. Tuy nhiên, hóa ra là chẳng có mẫu Rolls-Royce hybrid nào đang được giấu kín cả.

Rolls-Royce khẳng định sẽ không bỏ động cơ V12 để chạy theo hướng hybrid

sẽ không có phiên bản hybrid

Dựa theo tin tức đăng tải trên Bloomberg, CEO Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Otvös đã nói rõ là công ty không hề có kế hoạch cho ra mắt một phiên bản Cullinan hybrid hay bất cứ phương tiện hybrid nào cả trong thời gian tới, nếu không muốn nói là mãi mãi. Thay vào đó, công ty xe siêu sang đang bình tĩnh chờ đợi một tương lai xe điện thuần chủng.

Thật tuyệt khi BMW Group rất có cái nhìn và suy nghĩ về phía trước lên mẫu iNext và hơn nữa,” ông Müller-Otvös nói. “Tôi vui rằng tôi là một trong tập đoàn lớn hơn, bởi chúng tôi hưởng lại từ điều đó. Các kỹ sư của chúng tôi được đặt đủ chỗ trong cả tổ chức để lấy những gì tốt nhất và nói, ‘Cái đó thật tuyệt, chúng ta sẽ dùng nó cho Rolls-Royce.’

Nói vậy tức là nếu không sự hỗ trợ của BMW, Rolls-Royce sẽ không thể tiến hành điện năng hóa các phương tiện trong tương lai của họ.

Trước mắt, hãy quên chuyện Cullinan sẽ có một phiên bản hệ dẫn động hybrid đi, mặc dù chúng ta sẽ không thể nói thế với một tùy chọn động cơ tăng áp kép V8 ít đắt đỏ hơn, như đã thấy ở “tử địch” của nó, mẫu . Tuy nhiên, Bentayga đúng là có chào bán một phiên hybrid, nhưng Rolls-Royce vẫn đang giữ nguyên truyền thống với động cơ đốt trong.

Rolls-Royce khẳng định sẽ không bỏ động cơ V12 để chạy theo hướng hybrid

Động cơ tăng áp V12, dung tích 6.75 lít vẫn sẽ được dùng trong xe Rolls-Royce trong thời gian tới

Ông Müller-Otvös cũng có làm rõ một điều nữa là: “Có một tương lai điện đối với Rolls-Royce. Chúng tôi đã không lên kế hoạch về cái gì đến trước, và cái gì đến sau, nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ đi về hướng điện thuần chủng. Chúng tôi sẽ không làm hybrid hay bất cứ gì khác. Lời đề nghị của chúng tôi là điện hoàn toàn. Nó sẽ đến trong thập kỷ tới, từng bước từng bước.

May mắn, Rolls-Royce không có dự định chia tay với máy V12 yêu quý. Miễn là quy định khí thải của chúng phủ cho phép nó tồn tại, Rolls-Royce sẽ hạnh phúc giữ nó lại.

SourceTinXe