[VIDEO] "Zoom" cận cảnh đại lý xe hơi "đầy bí ẩn" tại Triều Tiên

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Đoạn video quay lại một góc nhìn bên trong đại lý ô tô tại Triều Tiên đã được đăng tải trên Youtube. Điều kỳ lạ ở đây chính là cảm giác lẫn lộn không thể phân biệt thật giả ngay khi chủ nhân đoạn video bước vào bên trong.

Maserati khai trương Showroom đầu tiên tại Việt Nam, trưng bày "bộ ba huyền thoại"

Audi khai trương Showroom thứ 3 tại Việt Nam, giới thiệu Q7 2.0 TFSI

Sài Gòn: Range Rover Evoque 2016 mới bị bắt gặp trước khi về Showroom

[VIDEO]

Hình ảnh cũng như đoạn video này được chụp lại và đăng tải bởi Eric Tseng, một khách du lịch đã ghé thăm đất nước vào thời điểm mùa thu năm ngoái. “Triều Tiên dường như có hãng sản xuất ô tô cho riêng mình” là dòng trạng thái của đoạn video mà anh đã tải lên Youtube.

Theo chia sẻ của Tseng: “Trong chuyến du lịch đất nước này, chúng tôi đã có một buổi tham quan các đại lý ở Bình Nhưỡng. Thật khó để phân biệt đây là dàn dựng hay là sự thật"

Đoạn video do Eric Tseng đăng tải trên kênh Youtube của mình

Được biết, du khách nước ngoài đến với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đều phải tuân theo sự kiểm soát chặt chẽ và tham gia các tour đã được sắp đặt trước. Ngoài ra, họ chỉ được phép tham quan những địa danh nổi tiếng cũng như các khu vực hiện đại, phát triển nhất tại Bình Nhưỡng và các thành phố khác. Đáng chú ý, bất kể khách đi đâu đều phải có hướng dẫn viên du lịch địa phương đi kèm.

Một góc giao thông tại Triều Tiên dưới sự chỉ dẫn của nữ cảnh sát cũng được Tseng ghi lại

Điều tạo nên sự khác biệt của tour du lịch tại Triều Tiên chính là một vài chi tiết trong tour có vẻ như được dàn dựng dành cho du khách, điển hình trong đoạn video trên, Eric Tseng còn không phân biệt được toàn bộ đại lý này là sự thật hay đều được dàn dựng kỹ lưỡng với sự góp mặt của dàn diễn viên.

Xuất hiện trong đoạn video là hãng xe Pyeonghwa Motors và cũng là một trong hai nhà sản xuất xe duy nhất đã từng hoạt động trên đất nước này, tuy nhiên nó cũng đã ngừng sản xuất vào năm 2012 sau 12 năm hoạt động. Hiện tại, Bắc Triều Tiên chủ yếu nhập khẩu xe về từ Trung Quốc.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

SourceXeHay