Hennessey Trackhawk - SUV nhanh nhất thế giới với hơn 1.000 mã lực, gia tốc 0-96 km/h trong 2,3 giây

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Muốn lái một chiếc SUV cỡ lớn đầy thực dụng, nhưng muốn có cả tốc độ của một chiếc siêu xe? Hennessey Trackhawk chính là chiếc xe mà bạn muốn tìm.

Gia tốc từ 0-96 km/h trong vòng 2,3 giây, hoàn thành chặng đườn ¼ dặm trong 9,66 giây. Nghe có vẻ như là một chiếc siêu xe tối thượng phải không? Hoặc có lẽ là một chiếc xe đua drag? Tất cả đều không phải, bởi đó là thành tích của một chiếc được độ bởi Hennessey, và nó là chiếc SUV nhanh nhất trên thế giới.

Video Jeep Grand Cherokee Trackhawk độ Hennessey thực hiện quãng đường 1/4 dặm

JGC Trackhawk là một cỗ máy đáng sợ khi được trang bị động cơ siêu nạp V8, dung tích 6.2 lít Hellcat với 707 mã lực của Fiat Chrysler. Nhưng công ty xe độ Hennessey đã đưa nó lên một tầm cao mới. Cao đến mức lắp đặt cho nó một động cơ HPE1200, và giúp xe có công suất lên tới 1.003 mã lực và mô-men xoắn cực đại 892 lb-ft. Đó là những gì cần thiết để chiếc Jeep có thể gia tốc nhanh như một chiếc Dodge Demon hoặc Bugatti Chiron.

Bên cạnh đó, công ty độ đến từ Texas, Mỹ, đã trang bị một bộ siêu nạp dung tích 4.5 lít, lớn hơn động cơ trên hầu hết xe vào Jeep Grand Cheroee Trackhawk. Đồng thời, xe còn được lắp đặt bộ pít tông, thanh truyền, đầu xi-lanh, trục cam, và các đầu ống thép chống rỉ dài mới.

Hennessey Trackhawk - SUV nhanh nhất thế giới với hơn 1.000 mã lực, gia tốc 0-96 km/h trong 2,3 giây

Động cơ của

Và để chống chịu tất cả sức nặng của những trang bị đó, đội ngũ Hennessey đã đặt quái thú trên một bộ lốp xe drag radials Nitto cỡ 20-inch, và lắp cả một công tắc cho hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD để tài xế có thể “đánh khói” lốp sau cả ngày lẫn đêm.

Đội ngũ của chúng tôi thực sự thích thúc đẩy giới hạn và khám phá những gì có thể với các phương tiện mà chúng tôi chế tạo,” ông John Hennessey nói. “Một số người có thể nói rằng chế tạo một chiếc SUV chạy nhanh hơn siêu xe và hypercar trên thị trường ngày nay là vô ích. Tôi nói chính xác là thế đấy. Và bởi vì chúng tôi có thể. Ơn trời, chúng tôi có rất nhiều khách hàng chia sẻ cùng niềm đam mê này!

Hennessey Trackhawk - SUV nhanh nhất thế giới với hơn 1.000 mã lực, gia tốc 0-96 km/h trong 2,3 giây

Sẽ chỉ có 24 chiếc Hennessey Trackhawk được chế tạo và mỗi chiếc có giá 179.000 USD

Hennessey nói rằng họ sẽ chỉ chế tạo 24 chiếc Jeep Grand Cheroee Trackhawk như thế này, và mỗi chiếc có giá 179.000 USD. Đó một cái giá hơn gấp đôi so với 86.000 USD cho một chiếc Trackhawk mới, nhưng kể cả cũng đáng khi bạn có thể làm “bẽ mặt” siêu xe với một chiếc SUV to tướng.

SourceTinXe