Ngồi lâu trên ô tô có thể hỏng "cậu nhỏ"

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.7 - 9 đánh giá

Việc ngồi quá lâu trên ô tô trong thời gian dài sẽ gây ra những tác hại khôn lường đến sức khoẻ, bao gồm cả việc hỏng "cậu nhỏ".

Ngồi lâu trên ô tô cũng giống như ngồi văn phòng điều hoà lạnh buốt, ngỡ tưởng sung sướng nhưng thực ra lại có rất nhiều tác hại đến sức khoẻ. Đặc biệt là trong tiết trời nắng nóng, việc ngồi trên ô tô thậm chí còn có khả năng làm hỏng "" của các quý ông.

1. Ảnh hưởng đến tuần hoàn, chân và hông

Việc ngồi lái xe quá lâu, kéo dài liên tục trong thời gian dài có khả năng làm teo cơ bắp ở chân và mông, đây là nơi cơ bắp dễ bị suy yếu nhất - theo Tiến sĩ Clare Morrison - GP tại nhà thuốc trực tuyến MedExpress. Chưa dừng lại ở đó, ngồi lâu còn dẫn đến tuần hoàn kém khiến mắt cá chân bị sưng, gây giãn tĩnh mạch.

Ngồi lâu trên ô tô có thể hỏng

2. Sốc nhiệt, giảm lượng tinh trùng

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết việc ngồi trong ô tô sau nhiều giờ phơi nắng sẽ dễ gây hiện tượng sốc nhiệt.

Ngồi lâu trên ô tô có thể hỏng

Tiến sĩ, bác sĩ Lương Quốc Chính, Khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai cho hay: "Sốc nhiệt có liên quan chặt chẽ với chỉ số nhiệt (heat index), chỉ số nhiệt là một đại lượng đo lường xem bạn cảm thấy nóng như thế nào khi những ảnh hưởng của độ ẩm tương đối và nhiệt độ không khí được kết hợp. Sốc nhiệt cũng là hình thái nghiêm trọng nhất của tổn thương do nhiệt. Việc này có thể gây tổn hại cho não và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể”.

3. Hỏng "cậu nhỏ"

Các bác sĩ nam khoa cảnh báo, với tài xế nếu ngồi lái xe hơi nhiều có thể bị giãn tĩnh mạch tinh (bệnh làm cho tinh trùng ít, chất lượng tinh trùng giảm...). Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch tinh do: Cơ địa, mạch máu bất thường, hệ thống van tĩnh mạch của tinh hoàn bị bất thường…

Ngồi lâu trên ô tô có thể hỏng

Việc ngồi trên ghế xe quá lâu có thể gây chấn thương, dẫn đến vôi hóa bên trong bìu. Nguy hiểm hơn là gây tăng áp lực lên đáy chậu, các bộ phận sinh dục ngoài và hậu môn gấp 7 lần so bình thường.

Nhiều trường hợp nam giới sau khi lập gia đình khó có con, hoặc đã có con rồi nhưng muốn có đứa nữa lại rất khó khăn, nhiều khi làm thụ tinh trong ống nghiệm cũng "trầy trật", thất bại nhiều lần – bởi họ bị giãn tĩnh mạch tinh.

4. Ung thư

Khi nhiệt độ tăng, cao su và nhựa trong xe sẽ bắt đầu bay hơi. Nếu tiếp xúc trong thời gian dài, con người có thể gặp một số vấn đề về hô hấp và dẫn đến ung thư.

Cụ thể, khi nhiệt độ tăng, một số chất liệu có trong khoang nội thất của xe như cao su và nhựa vinyl sẽ bắt đầu bay hơi, đồng thời dầu và dung môi bên trong vật liệu thì hóa hơi. Chúng sẽ tạo thành một mảng bám trên cửa kính xe và bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi có ánh nắng chiếu vào. Mảng bám và mùi bốc hơi trong xe sẽ không gây tác hại ngây lập tức nhưng nếu tiếp xúc trong thời gian dài, con người có thể gặp một số vấn đề về hô hấp và dẫn đến ung thư.

5. Điều hoà trên ô tô cũng gây hại cho sức khoẻ

Việc ngồi trong ô tô bật điều hoà quá lâu sẽ dẫn đến mất nước, khô da, viêm xoang, giảm sức đề kháng và giảm dần sức đề kháng theo thời gian.

Ngồi lâu trên ô tô có thể hỏng

6. Nhiều bệnh liên quan đến cột sống

Theo nhiều nghiên cứu, áp lực lên cột sống khi ngồi ô tô sẽ tăng thêm 40% so với khi đứng. Mặc dù hiện nay ghế ngồi ô tô đã rất thoải mái với đệm dày, tính năng mát-xa, sưởi,... Tuy nhiên đối tượng ngồi xe thời gian dài và liên tục như lái xe taxi lại gần như không được tiếp cận những tiện nghi này. Do đó đây là đối tượng dễ mắc các bệnh liên quan đến cột sống nhất.

Ngồi lâu trên ô tô có thể hỏng
SourceNews otoFun