Đây là cách BMW đổ xăng cho chiếc M5 drift liên tục trong 8 tiếng không dừng

| Thị trường
Xếp hạng 2.9 - 15 đánh giá

Hãng BMW đã phải tự phát triển một phương pháp đổ xăng đặc biệt, giúp chiếc M5 không bị hết xăng trong quá trình lập kỷ lục thế giới về thời gian drift lâu nhất.

Drift trong thời gian lâu nhất hay trên quãng đường dài nhất là thành tích mà hãng xe nào cũng muốn sở hữu và BMW cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, hãng BMW đã thực hiện màn drift trong thời gian lâu nhất thế giới, lên đến 8 tiếng đồng hồ. Chiếc đã lập mới về thời gian drift này là M5 đời mới.

Tuy nhiên, với thiết kế nguyên bản, chiếc này không thể drift liên tục trong 8 tiếng mà không cần đổ xăng. Do đó, câu hỏi đặt ra là: "Hãng BMW đã làm thế nào để đổ xăng cho chiếc M5 mà không cần phải dừng xe lại?". Hai đoạn video dưới đây do BMW tung ra sẽ giải đáp cho thắc mắc này.

Để giúp chuyên gia dạy lái xe Johan Schwartz và chiếc M5 lập kỷ lục thế giới về thời gian drift không dừng trên một đường đua 2 chiều hình tròn, hãng BMW đã phải tự phát triển một phương pháp đổ xăng đặc biệt.

Quá trình chuẩn bị cho chiếc BMW M5 mang bình xăng phụ

Cụ thể, hãng BMW chuẩn bị sẵn một chiếc M5 cũ để drift cùng với M5 lập kỷ lục thế giới. Chiếc M5 cũ bị loại bỏ hàng ghế sau để chở theo thùng xăng phụ, được dùng để cung cấp xăng cho chiếc M5 lập kỷ lục.

Quá trình đổ xăng cho chiếc BMW M5 drift liên tục 8 tiếng không dừng

Sau đó, hai chiếc BMW M5 này drift sát sau, ở khoảng cách chỉ 60 cm. Một kỹ thuật viên của hãng BMW sẽ nhoài người từ chiếc M5 cũ ra khỏi cửa sổ, cắm vòi bơm xăng vào miệng bình xăng của chiếc M5 lập kỷ lục. Quá trình bơm 56,7 - 68 lít xăng cho chiếc BMW M5 lập kỷ lục chỉ diễn ra trong thời gian khoảng 50 giây.

Đây là cách BMW đổ xăng cho chiếc M5 drift liên tục trong 8 tiếng không dừng

Khoảnh khắc kỹ thuật viên của BMW đổ xăng cho chiếc M5. Ảnh cắt từ video

Hãng BMW đã phải 5 lần đổ thêm xăng cho chiếc M5. Kết quả thật xứng với công lao của hãng BMW khi chiếc M5 drift trên quãng đường tổng cộng 232,5 dặm (374 km), đánh bại kỷ 102,5 dặm (165 km) mà phóng viên người Nam Phi, Jesse Adams, từng lập với Toyota GT86 vào tháng 6/2017 trong thời gian 5 tiếng 46 phút.

Một số người cảm thấy không thực sự "tâm phục, khẩu phục" với kỷ lục của BMW M5. Họ gọi đây là "đốt lốp" (donut) hơn là drift. Tuy nhiên, cách mà hãng BMW đổ xăng cho chiếc M5 thì thật sự khiến nhiều người ấn tượng. Đồng thời, phương pháp của BMW khiến nhiều người liên tưởng đến quảng cáo dùng máy bay để đổ xăng cho siêu xe Ferrari F1 đang chạy trên đường vào năm 1997 của hãng Shell.

Quảng cáo đổ xăng "bá đạo" của Shell từ năm 1997

>>> Xem BMW M5 2018 "lướt" trong sa hình

SourceTinXe