Trường Giang CJ650 - Huyền thoại "xít đờ ca" Trung Quốc trở lại với phiên bản mới

| Thị trường
Xếp hạng 3.2 - 25 đánh giá

Trường Giang CJ650 là dòng xe mới với hai phiên bản CJ650 Bobber và CJ650 Sidecar.

() là một trong những thương hiệu xe mô tô lớn và có tuổi đời lớn nhất của Trung Quốc, vốn nổi tiếng với những mẫu phong cách quân đội dựa trên mẫu BMW R75 từ thế chiến thứ II.

Do tình hình ô nhiễm không khí nặng nề, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện "xiết" quy đinh về khí thải. Động thái này khiến Trường Giang lao đao một thời gian do không kịp thời đáp ứng được tiêu chuẩn mới. Tuy nhiên, mới đây thương hiệu xe "già" nhất của Trung Quốc sẽ chính thức trở lại với dòng xe mới, động cơ mới đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo.

Cụ thể hơn, Trường Giang sắp tung ra mẫu xe mới với phải phiên bản là Bobber và CJ650 Sidecar. Hình ảnh dưới đây được chụp lại tại nhà máy của Trường Giang, với sự xuất hiện của cả hai mẫu xe trong tình trạng chưa hoàn thiện, cả hai vẫn chưa được lắp chắn bùn sau.

Trường Giang CJ650 - Huyền thoại
Trường Giang CJ650 Sidecar

Nhìn vào phiên bản hai bánh, có thể thấy chiếc Trường Giang CJ650 Bobber với yên solo khá giống với mẫu Triumph Bonneville Bobber. Tuy nhiên thay vì hệ thống giảm xóc đơn phức tạp phía sau, CJ650 Bobber vẫn sử dụng giảm xóc đôi và càng sau bình thường tương tự như mẫu Trường Giang CJ750 cũ.

Trường Giang CJ650 - Huyền thoại
Trường Giang CJ650 Bobber

Về động cơ, cả hai mẫu Trường Giang mới đều được trang bị động cơ xy-lanh đôi, dung tích 650cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 70 mã lực tại tua máy 8.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 62,4 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Trên thực tế dòng động cơ này không phải do Trường Giang sản xuất mà được cung cấp bởi CFMoto. Đây cũng là động cơ đang được trang bị cho chiếc CF650 NK.

Với trang bị động cơ này, Trường Giang CJ650 hoàn toàn đáp ứng được chuẩn khí thải Euro4 mới, vì vậy việc xe được phân phối tại châu Âu là rất có thể. Bên cạnh đó, có thể thấy phía sau còn có nhiều chiếc xe với nhiều màu sắc khác nhau, cho thấy rằng Trường Giang đã bắt tay vào sản xuất dòng xe mới. Như vậy màn ra mắt chính thức của xe đã đến rất gần, rất có thể Trường Giang sẽ giới thiệu dòng xe mới của hãng trong quý I này.

 

>>> Benelli BN600i ABS 2018 đầu tiên về Việt Nam, giá bán 169 triệu Đồng

SourceTinXe