Xe Tesla cuối cùng cũng được bổ sung cần gạt nước tự động

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Tuy nhiên, trái với mong đợi của nhiều khách hàng, tính năng cần gạt nước tự động trên xe Tesla mới chỉ dừng ở dạng thử nghiệm (Beta).

Như đã từng đề cập trước đây, cần gạt kính chắn gió tự động là một trang bị tưởng chừng như rất phổ biến nhưng lại không có trên xe Tesla. Tính năng này từng được trang bị tiêu chuẩn cho nhưng rồi lại bị cắt khi bộ phần cứng Autopilot thế hệ thứ 2 ra mắt vào tháng 10/2016.

Không ít khách hàng đã yêu cầu hãng Tesla bổ sung tính năng này cho xe. Đáp lại lời kêu gọi từ khách hàng, ông , CEO hãng Tesla, cách đây không lâu đã khẳng định tính năng cần gạt nước tự động sẽ "rất sớm" được trang bị cho xe Tesla trên Twitter cá nhân. Giữ đúng lời hứa, hãng Tesla đã bổ sung tính năng không có gì mới mẻ này cho những chiếc xe đang sử dụng bộ phần cứng + với phiên bản cập nhật phần mềm 2017.50.3 trong ngày đầu năm mới 2018.

Tuy nhiên, trái với mong đợi của nhiều khách hàng, tính năng cần gạt nước tự động trên xe Tesla mới chỉ dừng ở dạng thử nghiệm (Beta). Trong thông báo đi kèm bản cập nhật, Tesla đã hướng dẫn người sử dụng cách thức bật tính năng này lên và điều chỉnh mức độ cảm ứng của cần gạt nước tự động dựa theo lượng nước mưa trên kinh chắn gió như sau:

"Đảm bảo độ trong của kính chắn gió bằng cần gạt nước tự động (Beta)

Giờ đây, bạn có thể cài đặt để cần gạt kính chắn gió trên chiếc Model S tự động bật lên khi trời mưa. Ấn CONTROLS > Settings > Vehicle và bật AUTOWIPERS (BETA) lên. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh độ nhạy để cần gạt bật lên dựa vào lượng nước mưa trên kính chắn gió. Nếu muốn cần gạt bật lên khi lượng nước mưa trung bình đọng trên kính, hãy chọn chế độ Auto 1. Chế độ Auto 2 là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn cần gật bật lên ngay khi cảm ứng phát hiện sương mù hoặc mưa bụi, ví dụ lúc lái xe ra khỏi garage vào buổi sáng đầy sương. Để đảm bảo độ trong của kính chắn gió, cần gạt sẽ tự động điều chỉnh tốc độ dựa trên lượng nước mưa".

Xe Tesla cuối cùng cũng được bổ sung cần gạt nước tự động

Thông tin cập nhật về tính năng cần gạt kính chắn gió tự động mới của Tesla.

Cần gạt của xe Tesla tự động bật lên khi người dùng phun nước vào kính chắn gió

Được biết, đây là tính năng mới duy nhất của bản cập nhật lần này. Trước mắt, người sử dụng Tesla Model S và X cho biết là họ đã nhận được bản cập nhật. Vẫn như thông thường, các bản cập nhật phần mềm của Tesla sẽ cần mất một khoảng thời gian nhất định để đến với mọi chiếc xe.

Dù tính năng cần gạt nước tự động mới chỉ ở dạng thử nghiệm (Beta), chuyện ông Musk và Tesla đưa ra giải pháp nhanh đồng thời thực hiện đúng những gì đã nói với khách hàng là một điều rất đáng xem trọng. Hi vọng rằng điều đó sẽ trở thành một xu hướng với Tesla trong năm 2018.

>>> Đây là tính năng tưởng chừng như rất phổ biến nhưng lại thiếu ở xe Tesla

SourceTinXe