"Ngả mũ' trước bản độ Honda Wave sidecar của thợ độ Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 10 đánh giá

Khung của chiếc Wave dưới đây đã được cải tiến để lắp thêm "thuyền", giúp chiếc Honda Wave "thoát xác" thành một chiếc sidecar thực thụ.

Anh Đoàn Quý là một thợ xe đang sống và làm việc tại Bình Định. Với bản tính đam mê sáng chế và độ xe, anh đã có nhiều "sản phẩm" xe độ độc đáo và thiết thực. Mới đây anh Quý vừa tạo ra một chiếc  độ từ xe Honda Wave nhằm phục vụ cho những người khuyết tật phải ngồi xe lăn.


Từ chiếc Honda Wave 100, anh Quý đã biến chiếc xe thành một chiếc sidecar cho ngiời khuyết tật với chi phí khoảng 30 triệu Đồng.


Chiếc Honda Wave được anh Quý giữ nguyên động cơ, khung sườn đã được cải tiến và gia cố để có thể tương thích với "thuyền" bên tay phải. 

Khác với những chiếc sidecar thông thường có thể ngồi ở thuyền. Chiếc sidecar của anh Quý phục vụ cho những người phải ngồi xe lăn, phần thuyền xe sẽ được dùng để chở xe lăn.

Thuyền xe được anh Quý gò thủ công hoàn toàn, có thiết kế cửa mở phía sau kèm cầu, giúp việc đưa xe lăn lên và xuống thuyền một cách dễ dàng.

Trong khi đó người khuyết tật có thể điều khiển chiếc xe sidecar với 3 bánh dễ dàng hơn. Nhìn vào chiếc xe, khó có thể nhận ra nguyên bản của xe là một chiếc Honda Wave 100, bình xăng xe với dung tích lớn được chuyển lên trên tương tự như các mẫu xe côn tay. Động cơ xe vẫn được giữ nguyên bản.

Ngoài ra trên xe còn có nhiều chi tiết "thửa" từ xe khác như đồng hồ LED, cụm tay phanh của xe Honda Win, phanh đãi được chế thêm, vành xe Suzuki FX, giảm xóc đôi phía sau lấy từ Yamaha Sirius, giảm xóc thuyền của Suzuki FX và bộ mâm vỏ của thuyền được lấy từ SYM Attila.

 

>>> Xế độ nhà BMW cực chất với ốp gỗ thân xe

SourceTinXe