"Mát mắt" với Rolls-Royce Phantom nội thất xanh Aequus "kịch" độc

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Hồi đầu thế kỷ 20, khi những người thợ mộc - “coachbuilders” chuyên chế tác thân vỏ xe ô tô theo ý của khách hàng (không phải độ xe) xuất hiện như trào lưu, thì việc bắt gặp một những chiếc Rolls-Royce giống hệt nhau trên đường phố là việc hiếm thấy.

[XE ĐỘ] Mê mẩn "Viên đá quý" Wraith vô cùng đắt giá

Hải Phòng: Ấn tượng dàn xe hoa trị giá vài chục tỷ đồng

Chi tiết Phantom triệu đô tại Hà Nội

Cho đến ngày nay, việc mỗi chiếc xe được thiết kế theo nhu cầu và sở thích của khách hàng lại càng dễ dàng và phổ biến hơn nữa. Chiếc trong bài viết này là một chiếc xe như vậy.

Nghệ thuật chế tác thân xe theo yêu cầu khách hàng (coachbuilding) hầu như đã không còn được nhắc tới kể từ khi thoái trào vào cuối thập niên 1950. Coachbuilding là quá trình sáng tạo công phu cả một thân xe hoàn chỉnh.

Tuy nhiên ngày nay, các hãng xe hơi như Rolls-Roycevẫn thường tự sản xuất xe hầu như đều có những tùy chọn nâng cao cung cấp thêm cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về màu sắc ngoại thất, nội thất và một số thiết kế bên ngoài.

Và đó cũng là lý do khiến một chiếc Rolls-Royce Phantom tùy chỉnh không bao giờ giá trị như Hooper, Windovers hay Van Rijswijik.

Chiếc xe được thiết kế thủ công được yêu cầu bởi Michael Fux – người cũng đã đặt hàng một chiếc Rolls–Royce Wraith bespoke "kịch độc". 

Chiếc Rolls-Royce Wraith – "Viên đá quý" với màu xanh Aequus bao phủ toàn bộ nội thất, trong khi ngoại thất là sự kết hợp giữa xanh Aequus và trắng Cornish được đưa tới tay Mr. Michael Fux trước đó cũng là một trong những "tuyệt phẩm" không thể bỏ qua. 

Quay trở lại với chiếc Phantom "trong xanh ngoài trắng", dễ dàng nhận thấy vẻ ngoại của xe khá “thuần chủng” khi sở hữu “bộ cánh” trắng tinh khôi đầy sang trọng, tuy nhiên khoang nội thất lại khiến người xem hứng thú khi sở hữu gam xanh Aequus giống như chiếc Wraith.

Màu xanh ngọc dịu nhẹ bao trùm toàn bộ nội thất xe từ dàn ghế, đến vô lăng, thảm, viền gương chiếu hậu, ốp cửa…

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay