Mô tô điện Royal Enfield bất ngờ xuất hiện tại Thái Lan

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Chiếc xe điện mang thương hiệu Royal Enfield bất ngờ xuất hiện tại một đại lý của Royal Enfield Thái Lan đã khiến nhiều người bất ngờ bởi thương hiệu xe gốc Anh Quốc từng tiết lộ rằng phải 5 đến 10 năm nữa hãng mới phát triển và ra mắt mô tô điện.

Cách đây không lâu, đại diện của Royal Enfield đã lên tiếng xác nhận về việc hãng sẽ xem xét việc phát triển thêm nhiều mẫu xe điện để bắt kịp xu thế. Tuy nhiên kế hoạch này chỉ trở thành hiện thực trong 5 đến 10 năm nữa. Thế nhưng một chiếc Royal Enfield điện xuất hiện tại một đại lý ở Thái Lan khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Mô tô điện Royal Enfield bất ngờ xuất hiện tại Thái Lan

Thực ra chiếc Royal Enfield điện này là sản phẩm của một công ty độ xe tư nhân, không phải là một sản phẩm "chính hãng". Hiện tại thông số kỹ thuật chi tiết về chiếc Royal Enfield trang bị động cơ điện vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy nhìn vào dáng xe, có thể nói chiếc xe nguyên bản chính là Royal Enfield Classic 500. 

Mô tô điện Royal Enfield bất ngờ xuất hiện tại Thái LanRoyal Enfield Classic 500 nguyên bản

Chiếc Royal Enfield Classic 500 nguyên bản được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 499cc, sản sinh công suất 27,2 mã lực tại tua máy 5,250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.

Mô tô điện Royal Enfield bất ngờ xuất hiện tại Thái Lan

Để lắp được hệ truyền động điện và pin vào chiếc Royal Enfield Classic 500, khung xe đã được thay đổi kết cấu, bộ nhông xích truyền động nguyên bản ợcợc thay bằng truyền động dây curoa. Ngoài ra xe còn được lược bỏ một số trang bị không cần thiết và thay thế một số phụ kiện mới. Vì loại bỏ động cơ đốt trong nguyên bản nên ống xả và tay côn của xe đã được tháo bỏ, bảng đồng hồ analog được thay bằng đồng hồ mới hiển thị qua màn hình kỹ thuật số.

Mô tô điện Royal Enfield bất ngờ xuất hiện tại Thái Lan

Đây không phải chiếc Royal Enfield đầu tiên sử dụng động cơ điện. Trước đó một tay độ xe ở Anh đã tự mình biến chiếc Royal Enfield cũ thành một chiếc xe mới sử dụng động cơ điện hoàn toàn.

Như vậy, đúng như xác nhận từ đại diện hãng thì phải 5 đến 10 năm nữa Royal Enfield mới chính thức tung mô tô điện ra thị trường. Hiện tại, Royal Enfield sẽ tập trung mở rộng sản phẩm, bắt đầu bằng chiếc Himalayan FI ra mắt vào hồi đầu năm. Trong năm sau, hãng sẽ tiếp tục ra mắt thêm hai dòng xe mới là Continental GT 650 và Interceptor 650. Cả hai mẫu xe đều sử dụng động cơ xy-lanh đôi, dung tích 648cc, làm mát bằng không khí và bằng dầu, động cơ đi kèm hệ thống phun xăng điện tử, giúp xe sở hữu công suất 47 mã lực và mômen xoắn cực đại 52 Nm.

>>> Xe Minsk tại Việt Nam có giá đắt hơn cả Royal Enfield chính hãng

SourceTinXe