MV Agusta phát triển động cơ 4 xy-lanh hoàn toàn mới

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Công nghệ động cơ 4 xy-lanh mới của MV Agusta sẽ chủ yếu được sự dụng cho các mẫu siêu mô tô hoặc naked bike phân khối lớn của hãng.

Sau khi nỗ lực cải tiến dòng động cơ 3 xy-lanh hiện có của hãng để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4 dành cho mô tô, trở lại với dự án động cơ 4 xy-lanh hoàn toàn mới mà hãng dự định sẽ dùng để thay thế cho dòng máy 4 xy-lanh đã 12 năm tuổi trên các mẫu flagship của hãng.

MV Agusta phát triển động cơ 4 xy-lanh hoàn toàn mới
Động cơ 4 xy-lanh mới của MV Agusta

Theo thông cáo báo chí mà thương hiệu xe Ý vừa đăng tải, hãng hiện đang phát triển dòng động cơ 4 xy-lanh hoàn toàn mới và sẽ ra mắt dòng động cơ này vào cuối năm sau, địa điểm có thể sẽ là triển lãm EICMA 2018 tại Milan.

Dòng động cơ 4 xy-lanh hiện tại của MV Agusta hiện đang được trang bị cho các mẫu flagship như hay Brutale. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2005 trên mẫu F4 2005, dòng động cơ 4 xy-lanh này liên tục được cải tiến, nâng cấp. Tuy nhiên với vòng đời 12 năm, đi kèm sự phát triển của công nghệ, những nâng cấp và cải tiến nói trên không thể thay đổi được một sự thật là dòng động cơ này đã quá "già" và không còn phù hợp để cạnh tranh với các thế hệ động cơ mới từ các đối thủ khác như Kawasaki H2 với động cơ siêu nạp, R1 của Yamaha cũng đã sử dụng động cơ mới từ năm 2015, đồng hương Ducati mới đây cũng vừa ra mắt dòng máy V4 hoàn toàn mới.

MV Agusta phát triển động cơ 4 xy-lanh hoàn toàn mớiMV Agusta F4 hiện đang là hàng đầu của hãng

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, thế hệ động cơ mới của MV Agusta vẫn sẽ được trang bị cho các mẫu xe nổi tiếng của hãng như MV Agusta F4 và Brutale. Ngoài ra, còn có khả năng hãng sẽ phát triển một phiên bản động cơ mới với dung tích lớn hơn, có thể là 1200cc để trang bị cho chiếc Turismo Veloce nhằm cạnh tranh với Ducati Multistrada 1260S và  Triumph Tiger 1200.

Ngoài thông tin trên, MV Agusta cũng cho biết hãng đã mua lại được số cổ phần do Mercedes-AMG nắm giữ. MV Holding, một công ty do Giovanni Castiglioni và gia đình Sardarov sở hữu đã chính thức năm 100 cổ phần của MV Agusta, trở thành nhà sở hữu duy nhất của thương hiệu xe đình đám nước Ý.

>>> Tin tức mới nhất về mô tô xe máy trong và ngoài nước

SourceTinXe