Audi hủy bỏ kế hoạch rao bán thương hiệu Ducati

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Tình hình tài chính phục hồi cùng với sự phản đối của tổ chức công đoàn của VW đã khiến CEO của Audi thay đổi quyết định bán đi thương hiệu xe mô tô đình đám Ducati.

Cách đây không lâu, Audi đã thông báo về kế hoạch bán đi thương hiệu mô tô vì mục đích kinh tế. Tuy nhiên kế hoạch này hiện đã bị bỏ do Audi hiện đã đủ tiềm lực tài chính để thực hiện cải tổ.

Theo đại diện của Audi, nhờ thỏa thuận hợp tác của hãng với thương hiệu Porsche được thắt chặt mà tiềm lực tài chính và tổ chức trong việc cải tổ ngày càng khả quan hơn. Chính vì vậy mà kế hoạch bán đi thương hiệu xe mô tô của Ý đã bị hủy bỏ. Giám đốc điều hành của Audi, ông Rupert Stadler chia sẻ"

"Tôi khẳng định rằng thương hiệu Ducati vẫn thuộc về gia đình Audi. Những mẫu xe Ducati là minh chứng cho triết lý cao cấp của chúng tôi ở thị trường xe mô tô".

Audi hủy bỏ kế hoạch rao bán thương hiệu Ducati Ducati Panigale V4 vừa ra mắt cách đây một tháng

Thực ra kế hoạch bán đi thương hiệu Ducati đã bị trì hoãn từ mùa hè vừa rồi do tổ chức công đoàn của VW phản đối mạnh mẽ tư duy và sự cần thiết khi bán đi thương hiệu Ducati trong khi tình hình tài chính của tập đoàn đã có nhiều khởi sắc.

Ngược lại, các nhà đầu tư và doanh nghiệp muốn mua lại thương hiệu Ducati lại thuyết phục VW cân nhắc việc bán đi thương hiệu mô tô của Ý, họ cho rằng bán đi Ducati sẽ tốt hơn cho cả tập đoàn.

Vào tháng trước, báo cáo tài chính của Audi cho thấy tình hình kinh doanh đã đã phục hồi, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tốt nhất trong 9 tháng qua nhờ nhu cầu thị trường ở khu vực Tây Âu và Mỹ tăng cao.

Ở thời diểm hiện tại, Audi đang tích cực phát triển công nghệ xe tự động và xe điện, đồng thời phải tập trung duy trì doanh thu của hai thương hiệu xe cao cấp là Ducati và . Ông Stadler chia sẻ:

"Phải nói việc đó khó như chăm sóc một bó hoa đẹp. Vì vậy tôi hài lòng với cái đẹp vốn có của những bông hoa và kỳ vọng vào những cành hoa mới". Cành hoa mới mà ông Stadler nhắc đến chính là mẫu SUV mới nhất của Lamborghini là mẫu Urus.

Audi hủy bỏ kế hoạch rao bán thương hiệu Ducati
Mẫu SUV hứa hẹn sẽ giúp Lamborghini tăng gấp đôi doanh số khi ra có mặt trên thị trường vào năm sau

 

SourceTinXe