Kia Stinger 2018 trở thành "trợ thủ" mới của cảnh sát Úc

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Có vẻ như đây là chiếc Kia Stinger 2018 đầu tiên trên thế giới được dùng làm xe cảnh sát.

Là mẫu xetham vọng nhất của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong nhiều năm nay, 2018 muốn để lại dấu ấn trong cuộc chơi xe hiệu suất cao. Có vẻ như những nỗ lực của hãng Kia đã bắt đầu được ghi nhận khi mới đây, lực lượng cảnh sát Queensland ở Úc đã chính thức sử dụng Stinger 2018 làm phương tiện truy đuổi tốc độ cao. Đây cũng là chiếc Kia Stinger 2018 đầu tiên được dùng làm xe tuần tra của cảnh sát trên toàn thế giới.

Nước Úc luôn nổi danh với những cuộc truy đuổi tốc độ nhờ có các con đường cao tốc thẳng, chạy dài và trống trải. Để đối phó với chuyện này, lực lượng cảnh sát địa phương đã chuyển hướng sang sử dụng những loại xe có động V8 mạnh mẽ như Ford Falcon và Holden Commodore. Thật không may, dây chuyền sản xuất cho cả hai dòng xe trên đã bị ngừng trong 2 năm qua, khiến cơ quan chức năng lao vào tìm kiếm một phương tiện thay thế.

Kia Stinger 2018 trở thành

Trong tháng 6/2017, Kia đã khẳng định với truyền thống Úc rằng hầu hết các sở cảnh sát nước này đang cân nhắc lựa chọn mẫu Stinger 2018 làm phương tiện truy đuổi tốc độ cao lẫn thực hiện những nhiệm vụ chung khi vòng đời sử dụng của các xe Ford và Holden kết thúc ở cuối thập kỷ này.

Các kết quả ban đầu là rất tích cực cho cả hai mẫu Kia Stinger 2018 tiêu chuẩn với động cơ 4 xi-lanh, tăng áp và bản GT với động cơ V6, dung tích 3,3 lít. Quan trọng nhất, Kia Stinger 2018 đã vượt qua yêu cầu của bài kiểm tra làm mát và phanh vốn đã loại bỏ Ford Mustang GT khỏi danh sách lựa chọn trong năm ngoái.

Giám đốc truyền thông của Kia, ông Kevin Hepworth, đã trả lời phỏng vấn với CarAdvice hồi tháng 6 rằng: “Hệ thống phanh, hệ thống dây điện đều đã đạt yêu cầu của họ. Mẫu xe này có thể được nâng cấp đơn giản mà không có khó khăn gì. Các thông số vận hành, cốp rộng và hệ thống điều khiển là những gì họ muốn. Bây giờ, lực lượng cảnh sát chỉ cần đánh giá xem ai có thể lái được dòng xe này nữa thôi".

Kia Stinger 2018 trở thành

Trong tháng 9, có một thông tin khác cho rằng cảnh sát Queensland muốn “đánh bại mọi bang khác” và cho ra mắt mẫu Kia Stinger đầu tiên trong lực lượng thường trực của mình. Đến đầu tuần trước, các bức ảnh về chiếc Kia Stinger 2018 với đầy đủ phù hiệu, đèn báo đang thực thi nhiệm vụ trên đường đã xuất hiện trên nhiều mạng xã hội ở Úc.

Với khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong vòng 4,6 giây và tốc độ tối đa 268 km/h, Kia Stinger GT sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho bất cứ cảnh sát nào.

>> Kia Stinger - Hàn Quốc giá từ 32.000 USD

SourceTinXe