BMW sẽ ra mắt 9 mẫu SUV điện trong thời gian tới

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

BMW vừa đăng ký bản quyền thương hiệu cho hàng loạt cái tên từ iX đến iX9, nhằm sử dụng cho hàng loạt mẫu SUV điện mà hãng sẽ ra mắt trong tương lai.

Mới đây BMW vừa công bố thông cáo mới nhất về việc hãng chính thức sở hữu bản quyền tên từ iX1 đến iX9 nhằm sử dụng cho những mẫu SUV với động cơ điện mà hãng sẽ ra mắt trong tương lai.

Động thái này của BMW chính là lời khẳng định cho kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm xe điện của hãng. Hiện tại, BMW đang có hai mẫu xe điện với tên "i" trên thị trường bao gồm mẫu xe nhỏ i3 và i8 plug-in hybrid. Hãng dự định sẽ tung ra hai mẫu xe dòng "i" nữa là i 5 và i9 trong vài năm tới.

Trở lại dòng iX, có vẻ như cái tên iX sẽ được BMW sử dụng cho những chiếc phiên bản SUV điện của dòng BMW X hiện tại. Bằng chứng là BMW hiện đã xác nhận kế hoạch tung ra chiếc 3, là phiên bản chạy điện hoàn toàn của chiếc , vào năm 2020. Ngoài việc ra mắt iX3, có vẻ như BMW cũng đồng thời phát triển một mẫu SUV điện hạng sang với tên gọi iX9, dự kiến đi vào sản xuất vào năm 2021.

BMW sẽ ra mắt 9 mẫu SUV điện trong thời gian tới
Concept

Như vậy, việc BMW đăng ký bản quyền hàng loạt tên để sử dụng cho các mẫu SUV điện cũng cho thấy thương hiệu xe Đức sẽ bổ sung thêm một số mẫu SUV mới vào dòng xe của hãng như X8 và X9. Trong năm sau, BMW cũng sẽ ra mắt thêm hai mẫu SUV mới mang tên X2 và X7.

Về kế hoạch bán hàng. BMW đặt tham vọng sẽ bán được 100.000 chiếc xe điện trên toàn thế giưới trong năm 2017 này. Mục tiêu của BMW đến năm 2025 là tăng con số đó lên 150.000 xe với 25 mẫu xe điện, trong đó có 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn.

 

 

SourceTinXe